Dương Mịch bị báo Trung Quốc chỉ trích vì quỵt tiền từ thiện

Sự kiện Dương Mịch quỵt tiền từ thiện cho trẻ em khuyết tật ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp của nữ diễn viên. Mới đây, cô lại bị báo chí Trung Quốc lấy làm ví dụ để chỉ trích.

Ngày 2/9, tờ Nhật báo Thanh niên của Trung Quốc đã đăng bài viết với tiêu đề: "Lừa dối trong việc quyên góp từ thiện là hành vi thất tín nghiêm trọng, không thể nào tham gia giải thưởng từ thiện Trung Quốc".

Dương Mịch bị báo Trung Quốc chỉ trích vì quỵt tiền từ thiện-1
Dương Mịch bị lấy làm ví dụ minh họa cho những nghệ sĩ lừa dối, mượn danh nghĩa từ thiện, hứa quyên góp nhưng không thực hiện. Trong ảnh là Dương Mịch hứa trao quà cho trẻ em khiếm thị tại Thành Đô.

Trong bài viết có đoạn: "Giải thưởng từ thiện Trung Quốc là giải tối cao của đất nước chúng ta. Năm nay sẽ là lần đầu tiên làm rõ không thể trao tặng giải thưởng cho những đơn vị hoặc cá nhân có hành vi thất tín trong hoạt động từ thiện".

Ngoài ra, bài viết còn đăng kèm một hình ảnh minh họa có tiêu đề: "Lùm xùm Dương Mịch quỵt tiền từ thiện", trực tiếp lấy Dương Mịch làm ví dụ cho việc nghệ sĩ lừa dối trong việc thiện nguyện.

Vụ bê bối lừa gạt từ thiện của Dương Mịch xuất phát từ lời hứa của cô vào tháng 10/2015. Thời điểm đó, Dương Mịch quay phim Tôi là nhân chứng và tham gia buổi quảng bá phim tại Thành Đô. Dương Mịch đưa ra lời hứa hẹn sẽ quyên góp cho trường giáo dục đặc biệt ở đây 100 gậy và 50 máy đánh chữ dành cho trẻ em mù.

Nhưng 3 năm trôi qua lời hứa không được thực hiện. Sau đó, một người đại diện tên là Lý Manh đã lên tiếng tố cáo nữ diễn viên. Không những vậy phía Dương Mịch khẳng định đã chuyển tiền từ thiện, đổ lỗi cho Lý Manh ăn chặn ở giữa. Tuy nhiên, nữ diễn viên không đưa ra được bằng chứng thuyết phục.

Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Dương Mịch khiến cô bị chỉ trích thậm tệ. Hàng loạt các tờ báo uy tín nhất Trung Quốc như Nhật báo Thanh niên, Tân Hoa Xã đã lên tiếng chỉ trích Dương Mịch. Trong đó Nhân dân Nhật báo chỉ trích cô giả tạo và còn phê bình đạo đức nghề nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1986 khi "đóng phim không quan tâm đến chất lượng, mải đuổi theo giá trị ảo".

Dương Mịch bị báo Trung Quốc chỉ trích vì quỵt tiền từ thiện-2
Dương Mịch bị tố quỵt tiền từ thiện, cuối năm cô vẫn lên nhận giải thưởng nhân vật có đóng góp thiện nguyện.

Tháng 1/2019, Dương Mịch nhận được giải thưởng "Nhân vật có sức ảnh hưởng trong hoạt động từ thiện Tinh Quang", đã gây bất bình trong công chúng. Có lẽ vì thế Nhật báo Thanh niên đã nhắc lại scandal này để làm rõ những tiêu chuẩn khắt khe khi chọn người nhận giải.

Theo Zing


Từ Thiện Dương Mịch

Tin tức mới nhất