Dương Mịch 'trốn' lộ diện trên thảm đỏ giữa lùm xùm quỵt tiền từ thiện

Những ngày qua, mỹ nhân 'Tam sinh tam thế' bị tố cáo không đóng góp tiền hỗ trợ trẻ em tàn tật như đã hứa.

Ngày 30/3 diễn ra lễ trao giải Youku Thịnh Điển, với sự có mặt của những nhân vật tên tuổi trong giới nghệ sĩ Hoa ngữ. Năm nay, diễn viên Dương Mịch được Youku vinh danh là "Ngôi sao có giá trị cao", tuy nhiên, cô không xuất hiện tại sự kiện. Việc mỹ nhân Tam sinh tam thế né tránh lộ diện suốt những ngày qua được cho là liên quan tới scandal "quỵt tiền từ thiện" ồn ào trên các mặt báo và diễn đàn, trong khi fan của Dương Mịch khẳng định cô không đến với Youku chỉ là do bị sốt.

Ngày 2/4 tới, Dương Mịch có lịch dự một hoạt động của thương hiệu Dior, tuy nhiên việc cô có xuất hiện không đang là một dấu hỏi.  


Dương Mịch không tới thảm đỏ Youku vì ốm, nhưng vài ngày trước đó cô ở Nhật chụp hình tạp chí. 

Trước đó, hồi cuối tháng 3, một tờ báo địa phương ở Thành Đô đưa tin Dương Mịch hứa quyên góp tiền cho trẻ em mù ở nơi này, nhưng rồi tiền "chẳng thấy tăm hơi". Theo tờ báo tường thuật, năm 2015, Dương Mịch từng đóng vai người mù trong bộ phim Tôi là nhân chứng. Tại buổi họp báo cho bộ phim, cô đã tuyên bố hỗ trợ 50 máy đánh chữ, 100 gậy cho người khiếm thị - tổng trị giá vào khoảng 500.000 NDT. Một số người mù có mặt ở sự kiện thậm chí đã lên đọc thư cảm ơn tấm lòng của Dương Mịch. Tuy nhiên sau đó hai năm rưỡi, tiền của mỹ nhân họ Dương vẫn chưa đến tay những người cần. 

Nhiều tờ báo lớn của Trung Quốc như China Youth Daily, People’s Daily, QQ, Sina... sau đó cũng đưa thông tin này rộng rãi, khiến Dương Mịch bị chỉ trích là thất hứa, dối trá.

Trước những ồn ào của dư luận, Dương Mịch lên mạng xã hội thanh minh rằng trung gian Lý Manh - chủ tịch của quỹ từ thiện China Wheelchair Angel Charity đã không hoàn thành trách nhiệm đưa tiền tới tay người khuyết tật, chứ không phải do phía cô. Tuy nhiên, nhân vật Lý Manh lập tức lên tiếng phủ nhận và nói chưa hề nhận được xu nào từ Dương Mịch.  


Vụ quỵt tiền từ thiện của Dương Mịch được các báo của Đại lục đăng tải dồn dập. 

Hành động của Dương Mịch khiến cô bị chỉ trích mạnh mẽ trên các diễn đàn. Khoảng 50 nghìn người dùng Weibo mạnh mẽ lên tiếng yêu cầu tẩy chay Dương Mịch. Hãng Estee Lauder mà Dương Mịch là đại diện thậm chí đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo của cô trên website của hãng.

Giữa scandal của Dương Mịch, fan vẫn trung thành bênh vực và nhận định, 500.000 NDT không phải số tiền quá lớn để Dương Mịch phải "quỵt", có lẽ vì bận rộn nên cô... quên mà thôi.

Theo Ngoisao


Dương Mịch

Tin tức mới nhất