Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng 'sống chết có nhau'

Trước việc Tiến "Trắng" tố bố mẹ nuôi tệ bạc, "giang cư mận" nhanh tay đào lại loạt ảnh một thời gắn bó của Tiến "Trắng" và bố mẹ nuôi.

Ngày 17/11 vừa qua, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cùng vợ và 5 đàn em về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật Hình sự khi ăn chặn tiền của 21 cơ sở hỏa táng.

Bị cáo Bùi Mạnh Tiến (còn gọi là Tiến "Trắng", 26 tuổi), con nuôi Đường "Nhuệ", cũng là 1 trong 5 đồng phạm. 

Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-1
Bị cáo Đường "Nhuệ" tại tòa

Tại phiên tòa, Tiến "Trắng" tỏ rõ thái độ không hợp tác. Trong phần tranh tụng, bị cáo Tiến "Trắng" còn nổi nóng, "tố" bố nuôi mẹ nuôi là các bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương đối xử tệ bạc, cố tình hại mình.

"Bị cáo không nợ nần bố mẹ nuôi. Từ sau ngày 20/8, tôi đã biết mình bị lừa, chẳng qua là tôi giả vờ không biết để tương kế tựu kế. Tôi chỉ được cái mác con nuôi oai thôi! Tôi xin tòa xử 20 năm tù và không tranh luận gì thêm", bị cáo Tiến liên tục nói to dù bị chủ tọa phiên tòa yêu cầu giữ bình tĩnh, nói ngắn gọn.

Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-2
Tiến "Trắng" tố vợ chồng Đường "Nhuệ" tệ bạc 

Đồng thời, bị cáo Bùi Mạnh Tiến cũng xin bỏ thông tin là "con nuôi Đường Nhuệ" được ghi trong cáo trạng bởi giờ đã "dứt tình cạn nghĩa, xanh chín luôn".

Ghi nhận của Công an Nhân Dân, bị cáo Tiến "Trắng" cho rằng bị bố nuôi là Đường "Nhuệ" đổ trách nhiệm cho mình trong nhiều vụ án khác nhau. Về lý do từ chối luật sư bào chữa, bị cáo Tiến cho rằng, luật sư mà bị cáo Đường thuê cho mình không khách quan nên anh ta phải từ chối. 

"Bị cáo đã nói với ông Đường rồi và bảo, ông ấy đừng cho người em làm luật sư của ông ấy bào chữa cho bị cáo", bị cáo Tiến nói tại tòa. 

Theo thông tin trên VTC, trước đó, trong phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" ngày 25/10, bị cáo Tiến cũng cho rằng: "Ông Đường bán đứng tôi như Hải Bánh bán đứng Năm Cam để được từ tử hình xuống chung thân".

Khi bị chủ tọa ngắt lời, Tiến quay lại nói với luật sư của mình (cũng là luật sư của bố nuôi Đường "Nhuệ"): "Tương kế tựu kế thôi…".

Trước những lời "tố" bố mẹ nuôi gay gắt của Tiến "Trắng", nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ bởi trước đó, hai bố con thường xuyên đăng tải hình ảnh thân thiết trên MXH.

Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-3
Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng" thường xuyên chụp ảnh thân thiết trước khi bị "xộ khám"

Ngay lập tức "giang cư mận" đã đào lại loạt ảnh chụp chung thân thiết của Tiến "Trắng" và bố mẹ nuôi. Thậm chí, ngay trên trang Facebook cá nhân, Tiến "Trắng" từng để dòng chữ: "Cháu con bố Đường" cạnh tên Facebook của mình. 

Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-4
Trang cá nhân của Tiến để ảnh đại diện chụp cùng Đường Nhuệ cùng dòng giới thiệu: "Cháu con bố Đường". Ảnh Nhịp Sống Việt

Tiến "Trắng" từng được biết đến như "cánh tay đắc lực" của vợ chồng Đường "Nhuệ", nhiều người dân Thái Bình nghe đến tên anh ta cũng đủ thấy e sợ. Đến khi vợ chồng Nguyễn Xuân Đường bị bắt, Tiến "Trắng" cũng bị công an "sờ gáy".

Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-5
Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-6
Đường Nhuệ và con nuôi trước khi trở mặt từng sống chết có nhau-7
Loạt ảnh đi chơi, dự tiệc Tiến "Trắng" chụp cùng bố mẹ nuôi

Kết thúc phiên tòa ngày 18/11, HĐXX đã tuyên Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, SN 1971, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) 15 năm tù.

Các bị cáo Nguyễn Thị Dương (41 tuổi, vợ Đường) lãnh 8 năm tù; Ninh Đức Lợi (47 tuổi, trú TP Thái Bình) 13 năm tù; Phạm Văn Úy (32 tuổi) lãnh 13 năm tù; Nguyễn Khắc Nin (42 tuổi, trú huyện Kiến Xương, Thái Bình) lãnh 12 năm tù; Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường "Nhuệ") lãnh 12 năm tù và Quách Việt Cường (47 tuổi, trú TP Thái Bình) lãnh 8 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, số tiền chiếm đoạt 2.469 tỷ đồng đều nộp cho Nguyễn Xuân Đường. Do đó, HĐXX đề nghị các bị cáo bồi thường cho các bị hại. Bị cáo Nguyễn Thị Dương đã bồi thường 60 triệu, do đó còn 2.409 tỷ đồng.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-anh-than-thiet-cua-duong-nhue-va-con-nuoi-truoc-khi-dut-tinh-n-285615.html

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất