Dương Quý phi được Hoàng đế sủng ái nhiều năm sao vẫn không có con?

Dương Quý phi dù nổi tiếng là tuyệt sắc giai nhân, được Hoàng đế sủng ái nhiều năm liền nhưng vẫn không có con.

Dương Quý phi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Nàng sở hữu vẻ đẹp “tu hoa” – khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn.

Tên thật của nàng là Dương Ngọc Hoàn (719 – 756 sau công nguyên). Nàng sinh ra trong một gia đình quan lại, từ nhỏ đã được học đàn, học múa rất cẩn thận.

Nàng sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành khiến bao nam nhân nhòm ngó và muốn cưới về làm vợ.

Theo sử sách, một lần tình cờ gặp Dương Ngọc Hoàn ở ngoài cung, Thọ Vương Lý Mão, con trai vua Huyền Thông và hoàng hậu Võ Huệ Phi đã si mê vô cùng và đòi mẫu hậu cưới nàng về làm vợ.

Từ đó, Ngọc Hoàn trở thành vợ của Thọ Vương, là con dâu vua Huyền Tông.

Dương Quý phi được Hoàng đế sủng ái nhiều năm sao vẫn không có con?-1

Thế nhưng vua Huyền Tông lại mê đắm sắc đẹp của nàng nên dùng cách chiếm đoạt con dâu, biến nàng thành Dương Quý Phi – cái tên được người đời ca tụng và sử sách lưu danh.

Vua Huyền Tông say đắm Dương Quý Phi, suốt ngày đêm cùng nàng yến tiệc đàn ca, bỏ cả việc triều chính. Thế nên bà bị triều đình căm phẫn, nhiều người không đồng thuận với bà.

Tuy được vua hết mực yêu chiều nhưng Dương Quý phi mắc phải một căn bệnh tế nhị. Một ngày nàng phải tắm rất nhiều lần mới có thể tẩy sạch mùi hôi trên cơ thể.

Chiều chuộng ái phi, Đường Huyền Tông còn cho xây dựng một ao tắm nổi tiếng. Đáng nói, mặc dù được sủng ái đến tận trời, Dương Quý phi vẫn không có con. Vậy nguyên nhân nào khiến Dương Quý phi vô sinh?

Dùng dược liệu để tẩy mùi hôi cơ thể

Một số chuyên gia cho biết để khiến cơ thể sạch sẽ, luôn có mùi thơm, át đi mùi hôi, Dương Quý phi một ngày tắm ba lần.

Nàng còn phải sử dụng một loại hương liệu đặc biệt, vừa dưỡng da căng bóng, láng mịn, vừa che giấu được mùi hôi, đó là hương cơ hoàn.

Tuy nhiên, hương cơ hoàn có thành phần chính là xạ hương. Xạ hương tuy thơm nhưng lại khiến phụ nữ không thể sinh sản, sử dụng trong thời gian dài thì hậu quả không thể tưởng tượng được.

Dương Quý phi được Hoàng đế sủng ái nhiều năm sao vẫn không có con?-2

Thích uống rượu và ngày đêm “thị tẩm” với Hoàng đế

Dương Quý phi đặc biệt thích uống rượu và thường thức thâu đêm suốt sáng để uống rượu, mua vui cho Hoàng đế. Lối sống không lành mạnh này có thể đã gây ra tổn thương cho sức khỏe và được xem là nguyên nhân quan trọng khiến Dương Quý phi không thể thụ thai.

Vì cơ thể quá đầy đặn

Thời nhà Đường coi béo là đẹp. Dương Quý Phi lại nổi tiếng là “Mỹ nhân đầy đặn”. Chính thân hình tròn trịa của nàng là con dao hai lưỡi, một mặt giúp nàng giữ được sự sủng ái của bậc đế vương, mặt khác lại gián tiếp khiến nàng khó thụ thai.

Nếu nhìn trên góc độ y học thì việc quá béo ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, gây áp lực tới tử cung, làm tăng nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và tác động đến nội tiết tố nữ oestrogen.

Phụ nữ nếu quá đầy đặn, tròn trịa thì tổ chức mỡ khiến cho nội tiết tố androgen có trong máu chuyển hóa thành một loại oestrogen mà có khả năng gây nên bệnh ung thư.

Ngoài ra, những người phụ nữ béo này cũng có vòng kinh không đều, thường xuyên bị rối loạn. Do đó, hiện tượng tăng sinh quá độ nội mạc tử cung diễn ra và dẫn đến việc khó có thể mang thai và sinh con.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguyen-nhan-nao-khien-duong-quy-phi-du-duoc-hoang-de-sung-ai-nhieu-nam-van-khong-co-con.html

Dương Quý Phi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao