Dương Tử của 'Cá mực hầm mật' đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh

Dương Tử là diễn viên nhí nổi danh với diễn xuất được đánh giá cao. Khi trưởng thành, cô có nhiều tác phẩm nổi bật như ''Hương mật tựa khói sương'', ''Cá mực hầm mật''...

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-1

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vài năm trở lại đây gặp khó khăn vì thiếu vắng những nữ diễn viên trẻ trung, có diễn xuất tốt, lại thu hút được sự chú ý của công chúng. Các tiểu hoa đán nổi danh như Dương Mịch, Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba... đều bị đánh giá là bình hoa di động, có sắc đẹp nhưng diễn xuất đơ cứng khiến khán giả khó chịu. Trong thời điểm này, Dương Tử nổi lên như một ngôi sao hội tụ đủ các yếu tố về diễn xuất, ngoại hình, khả năng phối hợp với bạn diễn nam, để vươn mình trở thành ngôi sao bảo chứng rating.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-2

Dương Tử sinh năm 1992 tại Bắc Kinh, tham gia hoạt động nghệ thuật từ nhỏ. Năm 10 tuổi, Dương Tử đóng bộ phim đầu tiên Những ngọn núi. Sau đó, cô gây ấn tượng với vai Đổng Ngạc Phi lúc nhỏ trong Hiếu Trang bí sử. Danh tiếng của Dương Tử lên cao khi cô vào vai Hạ Tuyết trong Gia hữu nhi nữ năm 11 tuổi. Bộ phim truyền hình này đạt mức rating cao, trở thành tác phẩm mà mỗi gia đình Trung Quốc đều từng xem.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-3

Ngoài ra, Dương Tử còn đóng vai chính trong các phim như Chiến trường sa, Hoan lạc tụng, Tru tiên: Thanh Vân Chí... mỗi vai diễn đều nhận được đánh giá cao của khán giả. Điều này giúp cho cô trở thành một trong "tứ tiểu hoa đán thế hệ 9X" theo bình chọn của tạp chí Nam Đô năm 2016.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-4

Tên tuổi của Dương Tử vụt sáng vào năm 2018, khi cô kết hợp với nam diễn viên Đặng Luân trong bộ phim Hương mật tựa khói sương. Bộ phim lấy bối cảnh về thế giới thần tiên, là câu chuyện tình yêu giữa Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân) và con gái của Hoa thần Cẩm Mịch (Dương Tử). Tác phẩm thành công vang dội tại Trung Quốc với lượt xem online lên tới 15 tỷ, rating trung bình đạt 1,3 %, điểm chất lượng trên Douban đạt 7,7.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-5

Đến mùa hè năm nay, Dương Tử tiếp tục gây sốt với bộ phim Cá mực hầm mật đóng cùng Lý HiệnTrong đó, điểm chất lượng của phim là 6,7, lượt xem online mỗi ngày đạt gần 300 triệu. Được chiếu trên hai đài vệ tinh nhưng tác phẩm cũng đạt mức rating hơn 1,0. Ngoài ra, danh tiếng của hai diễn viên chính, các chủ đề liên quan đến Cá mực hầm mật liên tục trở thành chủ đề bàn luận nóng hổi trên mạng xã hội Weibo. Theo trang Vlinkage, chỉ số truyền thông của Dương Tử thường xuyên đứng đầu cả nước.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-6

Một số chuyên gia nhận định nữ diễn viên 9X có thể trở thành "nữ hoàng rating" bên cạnh các đàn chị như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên. Các tác phẩm có sự góp mặt của Dương Tử đều được công chúng đón nhận. Trong khi Triệu Lệ Dĩnh nghỉ sinh con, phim mới của Đường Yên thành tích không tốt, Dương Mịch chưa có phim bùng nổ sau Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa, Dương Tử hoàn toàn có thể thay thế vị trí của các đàn chị 8X.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-7

Nhưng xung quanh Dương Tử cũng không thiếu những tranh cãi như sự thay đổi về nhan sắc hay việc mua thành tích. Ngày còn bé, ngoại hình của Dương Tử không thực sự nổi bật. Cô có lúm đồng tiền dễ thương, nhưng làn da ngăm và chiếc mũi không cao thẳng. Sau khi trưởng thành, những nhược điểm ngoại hình dần được khắc phục. Tuy nhiên, theo Sina, khán giả nghi ngờ nữ diễn viên 27 tuổi đã đụng chạm dao kéo để trở nên đẹp hơn.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-8

Một số bằng chứng được đưa ra là phần mũi của Dương Tử trở nên thon gọn hơn, gò má không cao như trước và phần cằm nhọn V-line hợp mốt. Hình ảnh khác cũng cho thấy làn da của nữ diễn viên có dấu hiệu đã tiêm botox nên lúc căng cứng không biểu cảm, lúc lại thiếu độ đàn hồi, giống như bị phù nề. Tuy nhiên, Dương Tử phủ nhận thông tin cô chỉnh sửa khuôn mặt. Nữ diễn viên cho biết sự thay đổi ngoại hình là nhờ nỗ lực giảm cân trong thời gian dài.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-9

Mặt khác, Dương Tử cũng dính nhiều tin đồn bỏ tiền mua chuộc giới truyền thông để ca ngợi khả năng diễn xuất của cô. Theo QQ, bộ phim Cá mực hầm mật trước khi thực sự được chú ý cũng đã mua số liệu, làm giả thành tích để thúc đẩy danh tiếng của phim, khiến khán giả nhầm tưởng phim thành công.

Dương Tử của Cá mực hầm mật đe dọa Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh-10

Với một số khán giả, Dương Tử đang đi vào lối mòn diễn xuất. Các vai diễn trong Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương, Cá mực hầm mật đều dễ thương, mức độ thử thách không cao. Dương Tử cần những vai diễn đa dạng và chất lượng hơn để có thể chiến thắng trong các lễ trao giải và giành được sự công nhận của công chúng.

Theo Zing


Dương Tử

Tin tức mới nhất