Elly Trần thực hiện '30 ngày ăn chay' sau khi tìm thấy thú cưng

Elly Trần "viết" nhật ký ăn chay 30 ngày như một thử thách cho bản thân, cũng như mong muốn chia sẻ để mọi người cùng nhau góp ý, chiêm nghiệm.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-1
 Dù công việc bận rộn nhưng Elly Trần vẫn thường xuyên tranh thủ nấu ăn. Cô tự nhận bản thân là tuýp người "cuồng" nấu nướng, sẵn sàng vào bếp bất kể tâm trạng vui hay buồn. Mọi cảm xúc của cuộc sống đều được cô gom lại, gửi gắm vào căn bếp. 

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-2
Vừa qua, một chú mèo cưng của Elly Trần bị thất lạc. Suốt 20 ngày tìm kiếm, cô không tránh khỏi những giây phút thất vọng. "Lúc đó, tôi thật sự quẫn và thương lắm nên suy nghĩ nếu tìm thấy 'bé' nhất định sẽ ăn chay 1 tháng". May mắn sau đó, chú mèo được tìm về. Elly Trần cũng quyết tâm thực hiện lời đã hứa.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-3
Nữ diễn viên thừa nhận không phải "fan cứng" của đồ chay. Nhưng cô xem đây là một trải nghiệm đáng nhớ, chia sẻ đến mọi người để cùng nhau góp ý, chiêm nghiệm. 

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-4
"Không ăn những con có mẹ. Nghĩa là cái gì có mẹ sinh ra sẽ không ăn", tiêu chí ăn chay của Elly Trần. Mỗi ngày, cô đều tự mình vào bếp, thích ăn món nào sẽ nấu món đó nhưng đều đặn 3 bữa.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-5
Elly Trần chủ yếu sử dụng các chế phẩm từ đậu nành và rau củ. Còn có cơm trắng, các món nước như bún, miến, phở nấu kèm rau củ. Ăn thêm nhiều trái cây nhằm bổ sung vitamin và khoáng chất.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-6
  Khi chế biến đồ chay, nữ diễn viên không kiêng ngũ vị tân. Theo cô, một số gia vị chứa nhiều hoạt chất giúp tăng sức đề kháng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, Elly Trần thích ăn đậm vị nên thường khéo léo kết hợp nước mắm chay và hạt nêm chay sao cho bắt vị nhất.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-7
 Trong 3 ngày đầu tiên, cô chưa quen ăn chay nên có cảm giác "ăn như không ăn". Bụng dạ trống rỗng, "kêu" đói liên tục, còn trong đầu chỉ tưởng tượng đến các món mặn. Đến ngày thứ 10 trở đi, cơ thể đã dần chấp nhận chế độ ăn mới. 

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-8
 Nấm rơm kho tiêu và đậu hũ chiên xả ớt là những món được cô yêu thích, có thể ăn liên tục trong 2-3 ngày vẫn không ngán. 

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-9
ăn chay một mình nhưng nữ diễn viên rất chịu khó bày biện, trang trí các món sao cho bắt mắt, hấp dẫn kích thích vị giác.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-10
Sau khi "viết" gần nửa "cuốn nhật ký" ăn chay, Elly Trần cảm nhận cơ thể nhẹ nhàng và nhanh nhẹn hơn. Cô còn xem ăn chay như một cách detox cơ thể.

Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-11Elly Trần thực hiện 30 ngày ăn chay sau khi tìm thấy thú cưng-12
Hiện Elly Trần vẫn kiên trì thực hiện "nhật ký ăn chay 30 ngày", hứa hẹn thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, đa dạng. "Tôi xem đây như một cơ hội để thử thách, kiểm chứng xem bản thân vượt qua 30 ngày ăn chay sẽ thế nào", cô bộc bạch.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/elly-tran-hua-thuc-hien-30-ngay-an-chay-n-256928.html

ăn chay Elly Trần

Tin tức mới nhất