Elon Musk xuất hiện bên con trai sau khi đệ đơn kiện, tranh quyền nuôi con

Tỷ phú Elon Musk vừa đưa cậu con trai X đi xem giải đua ô tô Công thức 1 tổ chức ở Austin, Texas, Mỹ. Elon Musk và mẹ của bé X - nữ ca sĩ Grimes - đang kiện tụng tranh giành quyền nuôi con.

Tỷ phú Elon Musk (52 tuổi) đưa cậu con trai X (3 tuổi) đi xem giải đua ô tô Công thức 1 vào ngày chủ nhật vừa qua. Hình ảnh cậu bé X vui vẻ, phấn khích khi ở bên cha khá thu hút sự chú ý.

Đây là lần đầu tiên Musk công khai xuất hiện bên cậu con trai X, sau khi cả Musk và mẹ của bé X - nữ ca sĩ Grimes (35 tuổi) - cùng đệ đơn ra tòa để giành quyền trực tiếp nuôi con.

Elon Musk xuất hiện bên con trai sau khi đệ đơn kiện, tranh quyền nuôi con - 1
Tỷ phú Elon Musk vừa đưa cậu con trai X đi xem giải đua ô tô Công thức 1 (Ảnh: Page Six).

Cả Musk và Grimes đều mong muốn giành quyền nuôi dưỡng bé X và 2 người em ruột của bé. Nữ ca sĩ Grimes sinh bé X trong năm 2021. Sau đó, cô có thêm hai con chung với tỷ phú Elon Musk. Bé gái Exa Dark Sideræl ra đời bằng phương pháp nhờ người mang thai hộ hồi tháng 12/2021.

Cặp đôi còn âm thầm có thêm một người con chung đặt tên là Techno Mechanicus. Hiện tại, các thông tin xung quanh bé Techno Mechanicus rất ít ỏi. Giới tính, thời điểm và phương thức ra đời của bé Techno đều chưa được công khai.

Vì Elon Musk và Grimes không kết hôn, nên trong tháng 9 năm nay, Elon Musk đã đệ đơn ra tòa án ở bang Texas để được công nhận là phụ huynh hợp pháp và có quyền trực tiếp nuôi dưỡng 3 người con mà Musk đã có với Grimes.

Ngay lập tức, Grimes cũng có động thái tương tự, cô đệ đơn ra tòa án ở bang California để giành quyền trực tiếp nuôi dưỡng 3 người con của mình. Grimes cũng đề nghị tòa án đưa ra một lệnh cấm đối với tất cả các bên liên quan, để 3 người con của cô không được đưa ra khỏi bang California - nơi cô đang sinh sống và làm việc.

Elon Musk xuất hiện bên con trai sau khi đệ đơn kiện, tranh quyền nuôi con - 2
Hình ảnh cậu bé X vui vẻ, phấn khích khi ở bên cha khá thu hút sự chú ý (Ảnh: Page Six).

Musk và Grimes đã cùng chia sẻ việc nuôi con kể từ khi hai người quyết định chia tay trong năm 2022. Trước đó, hai người đã có những giai đoạn chia tay rồi tái hợp, điều này diễn ra liên tục trong vòng 4 năm.

Hiện tại, Elon Musk là cha của 10 người con có với 3 người phụ nữ. Thực tế, con số này cũng có thể không chính xác, bởi Elon Musk thường không vội công khai sự ra đời của các con.

Theo Grimes, Elon Musk nhìn nhận bé X như là người thừa kế tiềm năng nhất trong số các con của mình. Vì vậy, anh đang trực tiếp nuôi dưỡng bé X và liên tục cho bé X đồng hành bên mình tại nhiều sự kiện, để X sớm có những trải nghiệm mà Musk cho là hữu ích.

Vì Musk và Grimes sống ở hai bang khác nhau, lịch trình công việc của hai người đều bận rộn, nên việc thu xếp để đôi bên đều có thời gian ở bên con đã trở thành vấn đề gây ra bất đồng lớn giữa Musk và Grimes, đến mức hai người quyết định đưa sự việc ra tòa.

Elon Musk xuất hiện bên con trai sau khi đệ đơn kiện, tranh quyền nuôi con - 3
Theo Grimes, Elon Musk nhìn nhận bé X như là người thừa kế tiềm năng nhất trong số các con của mình (Ảnh: Page Six).

Từ lâu, tỷ phú Elon Musk đã ủng hộ quan điểm có nhiều con: "Tôi đang làm hết sức mình trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng suy giảm dân số. Tỷ suất sinh thấp chính là mối đe dọa lớn nhất đối với nền văn minh nhân loại.

Chúng ta cần tiếp tục tìm hiểu thêm về bản chất của vũ trụ. Nhận thức tồn tại mạnh mẽ nhất là ở loài người, vì vậy, chúng ta cần có thêm nhiều con người hơn nữa!".

Dù vậy, Elon Musk cũng thừa nhận rằng trong tư cách một người cha, anh đã không thể chiếm được tình cảm của tất cả các con.

Thời gian gần đây, Elon Musk liên tục đưa X đi theo trong những chuyến công tác. Musk để X xuất hiện cả trong một số cuộc gặp quan trọng phục vụ công việc. Khi được hỏi về mẹ của bé X, Musk nói: "Tôi và mẹ của X chia tay, tôi là người chăm sóc con trai".

Elon Musk đang là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính vào khoảng hơn 250 tỷ USD.

Cha ruột của Elon Musk - ông Errol Musk (77 tuổi) - đang sinh sống tại Nam Phi. Chứng kiến con trai bước vào kiện tụng để tranh giành quyền nuôi con, ông Errol Musk đã lên tiếng chia sẻ quan điểm: "Người phụ nữ là rất cần thiết cho một gia đình. Người phụ nữ là tâm điểm của gia đình. Người mẹ là mặt trời, các thành viên còn lại trong gia đình là các hành tinh".

Elon Musk xuất hiện bên con trai sau khi đệ đơn kiện, tranh quyền nuôi con - 4
Elon Musk và Grimes khi còn gắn bó (Ảnh: Page Six).

Elon Musk xuất hiện bên con trai sau khi đệ đơn kiện, tranh quyền nuôi con - 5
Thời gian gần đây, Elon Musk liên tục đưa X đi theo trong những chuyến công tác. Musk để X xuất hiện cả trong một số cuộc gặp quan trọng (Ảnh: Page Six).

Ông Errol cho rằng nếu người cha vắng nhà vài tuần, cuộc sống gia đình có thể vẫn chẳng khác gì, nhưng người mẹ luôn rất cần thiết cho gia đình.

Người cha sống với con trai không tạo cảm giác đó là một gia đình thực sự, chỉ là những người đàn ông sống cùng với nhau. Nhưng một người mẹ sống với con trai, đó vẫn là một gia đình.

"Bé X và các em sẽ không thể trưởng thành tốt đẹp nếu không có sự tham gia nuôi dưỡng của mẹ ruột. Elon đang nỗ lực rất nhiều với các con của mình.

Elon có những lý do của mình, nhưng nếu Elon không để X được gần mẹ, điều đó không phải một quyết định tốt đẹp", ông Errol nói thêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/elon-musk-xuat-hien-ben-con-trai-sau-khi-de-don-kien-tranh-quyen-nuoi-con-20231024123926720.htm

Elon Musk tỷ phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao