Em bé sơ sinh chào đời với chiếc đầu méo xệch khiến cha mẹ 'chết lặng'

Em bé chào đời đôi khi khó khăn hơn nhiều tưởng tượng của chúng ta.



Sinh nở là khoảnh khắc kỳ diệu, tuyệt đẹp nhưng đôi khi cũng thật đáng sợ, đặc biệt với những người lần đầu làm cha mẹ. Đó là lý do vì sao việc chia sẻ những trải nghiệm, hình ảnh sinh con luôn được khuyến khích để các ông bố, bà mẹ hiểu hơn những gì có thể sẽ xảy ra khi đón con chào đời.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây nhiếp ảnh gia  Kayla Reeder đã chia sẻ những hình ảnh có thể coi là vô cùng kinh ngạc về em bé khi mới chào đời với chiếc đầu bị bóp méo. Đây là hiện tượng không phải quá hiếm gặp khi sinh nở nhưng có thể khiến những người lần đầu chứng kiến bị hoảng sợ.

 


Em bé thứ 2 của cặp đôi Nikki và Chris chào đời với chiếc đầu bị bóp méo.

 


Cha mẹ bé đã vô cùng sợ hãi khi nhìn thấy đầu em bé bị biến dạng thế này.

Hình ảnh này được ghi lại trong ca đón con thứ 2 chào đời của cặp đôi Nikki và Chris sinh sống tại Florida, Mỹ. Sau 36 giờ đối mặt với những cơn đau chuyển dạ khủng khiếp, Nikki quyết định đến bệnh viện và gọi điện cho nhiếp ảnh gia Kayla để chụp lại hành trình sinh con của mình.

Khi tới bệnh viện, cổ tử cung của mẹ Nikki đã mở tới 9cm và cô nhanh chóng được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên vì em bé Graham nằm ngôi ngang nên bà mẹ này đã phải rất vất vả để rặn đẻ trong suốt 1 giờ liền. May mắn cuối cùng em bé đã cất tiếng khóc chào đời nhưng điều đáng nói là phần đầu của em bé bị dài ra, móp lại như hình nón do người mẹ rặn đẻ quá lâu.

Móp đầu khi sinh nở là hiện tượng không phải quá hiếm, xảy ra trong quá trình em bé di chuyển qua đường sinh của phụ nữ. Do áp lực mạnh lên hộp sọ nên xương phần đầu của bé có thể đã bị xê dịch để phòng nguy cơ em bé bị mắc kẹt trong cổ tử cung.

 


May mắn chỉ sau sinh vài ngày, đầu của bé đã tròn trở lại.

Khi em bé chào đời, cặp đôi Nikki và Chris đã vô cùng sợ hãi khi nhìn đầu con bị biến dạng như thế. Tuy nhiên sau đó họ đã được trấn an rằng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và sau khi sinh khoảng 6-8 tuần, em bé sẽ dần trở lại hình dáng ban đầu.

Với trường hợp của bé Graham, chị Nikki cho biết dù ban đầu rất hoảng sợ nhưng không phải chờ đến 6 tuần mà chỉ một vài ngày sau khi rời bệnh viện, đầu của bé đã tròn trở lại. Bà mẹ này cũng cho biết sau khi sinh, mẹ con chị được da tiếp da ngay, nhờ đó là sức khỏe của em bé rất tốt và chị cũng sớm có sữa non cho con tu ti.

Theo Khám Phá


kỳ lạ chuyện lạ

Tin tức mới nhất