Em trai dẫn bạn gái về nhà, vừa nhìn thấy bộ váy mẹ tôi ngã ngửa

Ai khuyên gì, em trai tôi cũng không chịu nghe. Lòng tôi lại càng nặng trĩu...

Tôi năm nay 35 tuổi, có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bình yên bên chồng và các con. Chồng hơn tôi 2 tuổi, anh có một công việc ổn định, đủ nuôi cả gia đình.

Con cái tôi cũng lớn khôn, khỏe mạnh và quý mến ông bà nội ngoại. Về phía đằng nội, tôi là dâu trưởng, cũng cực kỳ tháo vát, không bao giờ để ai phải thất vọng. Mọi người thường bảo tôi là hình mẫu phụ nữ mà đàn ông nên lấy làm vợ.

Nhưng tôi vẫn đau đáu một chuyện không vui vẻ lắm, liên quan tới gia đình bên ngoại. Dưới tôi có một cậu em năm nay 32 tuổi. Không có đường tình duyên suôn sẻ như chị gái, em trai tôi đã qua 2 đời vợ.

Lần đầu tiên em trai tôi kết hôn là từ độ khá sớm, năm đó em 25 tuổi. Sau hơn 2 năm chung sống, em trai ly dị vì bất đồng quan điểm hôn nhân với vợ. Đợt đó là cú sốc với gia đình tôi, nhưng em trai vẫn một mực không nghe ai, cho rằng mình làm như vậy là đúng, cuộc đời còn nhiều cơ hội sửa sai.

Em trai dẫn bạn gái về nhà, vừa nhìn thấy bộ váy mẹ tôi ngã ngửa-1

Lần thứ 2 em trai lấy vợ là khi em 29 tuổi. Cũng dẫn bạn gái về ra mắt rồi "chốt đơn" trong vòng 6 tháng. Ai nấy trong nhà đều hi vọng em trai tôi sẽ yên ổn vì lần vấp ngã trước gây ra quá nhiều đau đớn, xót xa rồi.

Ấy thế mà cũng chỉ gần 2 năm, em trai tôi lại đường ai nấy đi với vợ cũ. Nguyên nhân tôi được nghe loáng thoáng là vì cả hai chán nhau, có những mối quan hệ ngoài luồng. Vả lại người phụ nữ kia cũng không muốn sinh nở, trong khi em trai tôi là con trưởng, gánh trên vai nghĩa vụ nối dõi tông đường.

Quả thực sau 2 lần em trai ly hôn, nói hơi chua xót một chút thì mọi người cũng đã quen, nhưng trong lòng thì day dứt, nghẹn ngào. Thật tâm tôi rất mong lần thứ 3, nếu em trai tôi còn yêu và tìm hiểu một ai đó thì sẽ là người tử tế, vun đắp mối quan hệ bền lâu.

Đợt Tết vừa rồi, em trai tôi lại gây ra chuyện. Trước Tết thì là vấn đề liên quan tới tiền nong. Cậu em phải đến vay tôi 60 triệu đồng để bù lỗ cho một dự án riêng với người bạn.

Cũng may gia đình tôi kinh tế vững chắc, có thể giúp đỡ kịp thời. Sau đó đến hôm 28 Tết, em trai trả cho tôi 70 triệu bảo là vừa trúng lớn một dự án khác, trả chị thêm 10 triệu coi như lời cảm ơn. Tiền vào tiền ra cứ bấp bênh khiến tôi lo lắng thay cho em.

Chưa hết, mùng 5 Tết, em trai dẫn người yêu về nhà ra mắt bố mẹ. Hôm đó bố mẹ tôi đi chùa, em trai và người yêu đến nhà trước. Vợ chồng lẫn con tôi cũng ở đó. Tôi nhìn thấy người yêu của em trai là biết kiểu gì cũng có chuyện chẳng lành.

Và đúng thật, khi mẹ tôi về, bà đã sốc, bàng hoàng tột độ về người phụ nữ thứ ba mà con trai dẫn ra mắt.

Bộ váy của cô ta chính là nguyên nhân. Trông cô này mặc váy còn già hơn cả những bộ váy bình thường mà mẹ tôi mặc. Trong khi đó mẹ tôi cũng mới bước sang tuổi 55 mà thôi.

Lúc ngồi ăn cơm, mọi người cũng chẳng nói chuyện gì nhiều. Đến khi uống nước nói chuyện, rất nhiều sự thật đáng sợ dần được phơi bày.

Em trai dẫn bạn gái về nhà, vừa nhìn thấy bộ váy mẹ tôi ngã ngửa-2

Người phụ nữ kia còn nhiều tuổi hơn cả tôi, cô ta năm nay đã bước sang tuổi 40 rồi. Nghe nói người này cũng bước ra từ đổ vỡ hôn nhân, đã có 2 con và được chồng cũ nuôi. Chắc là người phụ nữ này cũng "biết điều" nên gọi tôi là chị.

Tuổi tác lớn như thế nhưng cô ấy khá điệu đà... thành ra tổng thể rất vô duyên. Không ngờ là sau 2 lần cưới vợ trẻ, xinh đẹp, giờ đây em tôi lại vấp phải "máy bay".

Bố mẹ tôi thể hiện sự không đồng tình rõ ràng trên mặt. Còn tôi thì vì dĩ hòa vi quý, thành ra cũng chỉ biết đối đáp qua lại nhẹ nhàng. Em trai tôi nhìn bạn gái âu yếm, thật là không giống với tính cách cậu ấy trước đây chút nào.

Ngày xưa em trai tôi tuyên bố chỉ thích những cô nàng nhỏ hơn nhiều tuổi, thế mà giờ dẫn người hơn tận 8 tuổi về ra mắt, thậm chí còn đòi cưới trong năm nay.

Tôi lo lắm, vì cô ấy 40 tuổi rồi, lớn hơn em tôi nhiều, khả năng sinh nở cũng chẳng thể so với phụ nữ đôi mươi. Ai khuyên gì, em trai tôi cũng không chịu nghe. Lòng tôi lại càng nặng trĩu...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/em-trai-dan-ban-gai-ve-nha-chi-vua-nhin-thay-bo-vay-cua-co-ay-mac-ma-me-toi-da-nga-ngua-22202292165718865.htm

ra mắt nhà người yêu cặp đôi đũa lệch

Tin tức mới nhất