Erik hát giọng mũi không rõ lời, âm sắc kém hơn cả ca sĩ hát bè?

Erik tiếp tục vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát lạm dụng "giọng mũi" (nasal voice) quá nhiều của mình.

Kể từ khi debut, Erik nổi tiếng trong làng nhạc Việt với giọng mũi (nasal) đặc trưng, tạo nên một "thương hiệu" riêng của nam ca sĩ sinh năm 1997.

Chất giọng mũi này được Erik vận dụng triệt để trong các bản hit ballad làm nên tên tuổi: Anh Không Sai Chúng Ta Sai, Chạm Đáy Nỗi Đau, Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh,... và trên cả các sân khấu trình diễn live.

Tuy nhiên, qua thời gian, chính việc lạm dụng giọng mũi này đã khiến giọng hát của Erik không còn được đánh giá cao vì trong kĩ thuật thanh nhạc, việc lạm dụng "nasal" sẽ làm giọng hát đi xuống theo thời gian.

Đây là vấn đề lớn nhất trong giọng hát của Erik, được các trang chuyên về thanh nhạc soi rất kĩ trong thời gian qua.

Erik hát giọng mũi không rõ lời, âm sắc kém hơn cả ca sĩ hát bè?-1

Mới đây, dân tình truyền tay nhau đoạn clip Erik trình diễn ca khúc Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh vào năm 2020.

Hiện đoạn clip đang rất thu hút sự chú ý và nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều xoay quanh việc giọng hát của Erik dường như có âm sắc kém hơn cả ca sĩ hát bè? 

Cụ thể, Erik đã có trình diễn một số ca khúc trước đó nên đã thấm mệt khiến giọng hát lộ rõ vẻ mệt mỏi và hát không rõ lời phần cao trào của ca khúc Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh

Phần trình diễn của nam ca sĩ sinh năm 1997 không thể gọi là trọn vẹn, anh chàng cũng "gồng cứng" khi hát khiến âm thanh phát ra cũng thiếu tự nhiên, "đặc nghẹt".

Nhưng bất ngờ ở chỗ khi máy quay lia sang một nam ca sĩ hát bè phía sau thì người này bè phần cao trào nhẹ nhàng, sáng, không hề phải cố sức.

Công bằng mà nói, âm sắc của anh phát ra trong phân đoạn này nghe dễ chịu, đã "lấn lướt" hoàn toàn phần thể hiện của Erik.

Phía dưới phần bình luận, nhiều người cũng gật gù cho rằng giọng hát Erik bị tổn thương quá nặng nề, "nasal voice" đặc nghẹt khiến âm thanh phát ra bị bí gợi cảm giác khó chịu.

Thậm chí, nhiều netizen cũng khen ngợi nam ca sĩ hát bè và tỏ ra tiếc nuối vì anh chỉ có vai trò "phụ họa". 

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến bênh vực Erik: "Ông ấy hát cả đống bài rồi cũng mệt thật chứ, bè hát mấy đâu mà chả sáng", "Cả show em ấy hát bao nhiêu bài rồi đi so sánh với anh hát bè lâu lâu làm vài câu",...

Erik hát giọng mũi không rõ lời, âm sắc kém hơn cả ca sĩ hát bè?-2

Thu Hà
Theo VietNamNet 


Erik Vpop

Tin tức mới nhất