F0 trèo tường trốn viện: Đi 2 chuyến xe khách, liên quan 20 người ở Hà Nội

Ngay sau thông tin về trường hợp F0 Covid-19 trốn viện tại Bắc Giang, CDC Hà Nội đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Liên quan đến vụ F0 đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Quân Y 110 cơ sở 2 (TP Bắc Giang) thì trèo tường bỏ trốn ra bắt xe khách về Hà Giang, sáng 5/7 chia sẻ với VnExpress, ông Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tỉnh truy vết được 24 người chung chuyến xe, gồm lái xe, phụ xe và hành khách có mặt trên chuyến xe biển số 23B-00358 tuyến Mỹ Đình - Hà Giang.

Trong sáng nay (5/7), 24 trường hợp trên đã có kết quả âm tính lần 1. Bên cạnh đó, theo thông tin trên Kinh Tế Đô Thị, F0 trốn viện không chỉ đi trên xe khách biển số 23B-00358 tuyến Mỹ Đình - Hà Giang mà trước đó còn đi xe khách biển số 29B-18463 xuất phát từ bến xe Bắc Giang về Mỹ Đình khoảng 5 giờ 30 phút sáng 4/7.

F0 trèo tường trốn viện: Đi 2 chuyến xe khách, liên quan 20 người ở Hà Nội-1
Lực lượng chức năng tìm thấy F0 trên xe khách tuyến Mỹ Đình - Hà Giang

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp F0 trên, CDC Hà Nội đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Qua trích xuất camera của bến xe, cơ quan chức năng phát hiện 20 trường hợp liên quan, trong đó có 2 F1 tại quán nước, 6 trường hợp liên quan là bán hàng rong và đánh giày.

Trong 7 hành khách trên chuyến xe mang BKS 29B-18463 đã xác minh được 3 trường hợp (tại Ba Vì; Thanh Oai và 1 người đã về Tuyên Quang); 4 người chưa liên hệ được.

Ngay lập tức, CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 2F1 và đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các khu vực liên quan tại bến xe Mỹ Đình. Còn các trường hợp liên quan khác phải thực hiện cách ly y tế tại nhà. 

Như đã đưa tin trước đó, sáng 4/7 Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực truy tìm nam thanh niên tên Sùng My Quả (29 tuổi, quê Hà Giang, tạm trú thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang).

F0 trèo tường trốn viện: Đi 2 chuyến xe khách, liên quan 20 người ở Hà Nội-2
Ảnh minh họa

Quả là bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Quân Y 110 cơ sở 2, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang.

Rạng sáng 4/7/2021, y tự ý trốn khỏi bệnh viện. Qua hệ thống Camera an ninh của cơ sở Bệnh viện Quân y 110 cho thấy, bệnh nhân tự ý ra khỏi phòng điều trị vào khoảng 2h38p ngày 4/7 rồi trèo tường rào phía sau để trốn khỏi khu điều trị.

Sau đó, Quả bắt xe khách về bến xe Mỹ Đình với ý định bắt xe về quê Hà Giang.

Ghi nhận của Giao tThông, sau khi xác định được xe Quả di chuyển, Cảnh sát giao thông đã áp tải xe khách đến khu vực an toàn tại km31, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang, phối hợp với các đơn vị kiểm tra lấy mẫu và lời khai ban đầu của F0 để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Ca F0 đã được đưa về Bắc Giang tiếp tục điều trị Covid-19.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/f0-tron-vien-tai-bac-giang-20-nguoi-lien-quan-o-ha-noi-n-268225.html

trốn cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao