F0 tuyệt đối không được uống nước dừa vào 3 thời điểm nguy hiểm

Trong nước dừa có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng uống được loại món đồ uống này.

Uống nhiều nước là việc làm cần thiết với F0, bởi khi F0 sốt thường thiếu nước, mất nước... khiến sức khỏe suy kiệt. Trong đó, nước dừa được đánh giá là thứ nước cực tốt với F0.

Việc bổ sung nước dừa không chỉ làm tăng sức khỏe, điện giải mà còn bổ sung nhiều khoáng chất quan trong cho cơ thể.

Nước dừa dù thơm ngon, bổ dưỡng với F0 nhưng không phải uống vào lúc nào cũng tốt. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nên tránh uống trong những thời điểm dưới đây.

F0 tuyệt đối không được uống nước dừa vào 3 thời điểm nguy hiểm-1

Không uống khi có dấu hiệu cảm lạnh

Bệnh nhân đang bị cảm lạnh, hen suyễn kèm các triệu chứng ớn lạnh, đau đầu, nghẹt mũi… thì nên hạn chế uống nước dừa vì tính làm mát, giải nhiệt của dừa sẽ khiến triệu chứng thêm trầm trọng.

Bạn có thể thêm vài lát gừng và 2-3g muối vào nước dừa để khử bớt tính hàn.

Không uống khi huyết áp đang xuống thấp

Khi huyết áp đang xuống thấp, F0 đừng dại uống nước dừa vì nó sẽ khiến huyết áp của bạn tụt nhanh hơn, thậm chí xuống quá thấp.

Đặc biệt, nếu là bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp thì bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống nước dừa.

Không uống trước khi đi ngủ

F0 uống nước dừa tốt nhưng nên nhớ không nên uống vào buổi tối, vì nước dừa có đặc tính lợi tiểu, có thể khiến bạn phải rời khỏi giường đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, gây gián đoạn giấc ngủ.

Ngoài ra, uống nước dừa lạnh vào buổi tối có thể khiến bạn bị cảm lạnh, gân cốt rã rời, đuối sức..

F0 tuyệt đối không được uống nước dừa vào 3 thời điểm nguy hiểm-2

2 thời điểm cực tốt để uống nước dừa

Sau bữa ăn

Uống nước dừa sau bữa ăn giúp tiêu hóa nhanh chóng và ngăn ngừa các vấn đề thông thường như đầy hơi, buồn nôn, chán ăn và giảm viêm. Chất tannin có trong nước dừa cũng có đặc tính chống vi khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng trong bữa ăn không nên ăn quá no, để cơ thể có thể hấp thụ nước dừa một cách dễ dàng.

Sáng sớm khi đói bụng

Sau khi uống một cốc nước ấm, bạn có thể thư giãn thưởng thức một trái dừa vào buổi sáng để hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng từ nó.

Uống nước dừa vào buổi sáng cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải, do đó điều chỉnh huyết áp và cải thiện các chức năng đường ruột. Hơn thế, nó còn giúp chị em trẻ hóa làn da, giảm vết nhăn và tăng độ đàn hồi da.

Tuy nhiên F0 cần nhớ là không nên pha thêm đường và cho đá vào nước dừa.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/f0-uong-nuoc-dua-tot-la-the-nhung-tuyet-doi-khong-uong-vao-3-thoi-diem-nguy-hiem-nay-n-299200.html

nước dừa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao