Facebook chỉ ra mẹo 'bắt thóp' tính cách thật khi hẹn hò qua mạng

Muốn thành công trong một mối hẹn hò cũng đều phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Chẳng ai hời hợt với một vấn đề mà chạm tay được tới tình yêu cả.

Hẹn hò thông qua mạng xã hội và các ứng dụng hẹn hò luôn mang lại cho đa số chúng ta cảm giác không thực tế, vì bản thân chưa được tiếp xúc với người thật, tính cách thật của người kia ở ngoài đời.

Hiểu được khó khăn đó, giáo sư Mimi, cựu chuyên gia tâm lý làm việc cho Facebook, đã đăng tải một bài viết giải nghĩa những tin nhắn thường được nhắn trong các cuộc hẹn hò trên mạn.

Cô hi vọng người xem có thể phát hiện ra đối phương đang nối dối sớm, hoặc hiểu hơn về tính cách của người đó.

Nếu người đó nhắn: "Thật ra thì…", người đó đang nói dối

Theo giáo sư Mimi, khi một người muốn thể hiện quan điểm của bản thân, họ sẽ dung ngôi xưng thứ nhất "tôi". Trong khi đó, những người đang nói dối có xu hướng tách bản thân ra khỏi lời nói dối của mình. Vì thế họ có thói quen tránh dung những từ trực tiếp chỉ bản thân, và thường bắt đầu lời nói bằng các cụm từ như: "Tin tôi đi…"; "Nói thật thì…"; "Tôi thề…",…

"Bên cạnh đó, kẻ nói dối thường né tránh các câu hỏi trực diện, và có xu hướng nhắn tin dài dòng hơn bình thường, chưa kể còn dung khá nhiều những cụm từ thiếu sự khẳng định như "có lẽ" hay "chắc là".

Facebook chỉ ra mẹo bắt thóp tính cách thật khi hẹn hò qua mạng-1
Chuyên gia tâm lý Mimi.

Nếu người đó tính chuyện tương lai quá sớm, họ thực sự không nghiêm túc

Có thể vẫn tồn tại tình yêu sét đánh, nhưng sự vồ vập và vội vàng hứa hẹn chuyện tương lai 5-10 năm nữa, thậm chí là cả đời khi chỉ mới quen nhau không lâu thường là dấu hiệu của một kẻ khoác lác và không nghiêm túc trong tình yêu.

Mimi khẳng định: "Bước vào một mối quan hệ khi mà chưa có đủ sự thấu hiểu và các nền tảng vững chắc khác thì tình yêu sẽ dễ lung lay và đam mê đôi khi chỉ là nhất thời mà thôi".

Như những lời nói của kẻ say, tình cảm có thể sẽ nhanh chóng lụi tàn khi người đó tỉnh, và nhận ra mình đã nói những điều không thật lòng.

Nếu người đó luôn chắc mẩm sẽ cưa cẩm được bạn, thì hãy tránh xa

Có một sự khác biệt rõ ràng giữa việc làm chủ và kiểm soát thái quá mối quan hệ, vì vậy việc phân biệt và vạch rõ lằn ranh giữa hai trạng thái này vô cùng quan trọng.

Giáo sư cho rằng nếu người đang nhắn tin làm quen với bạn trên mạng luôn tự tin cho rằng bạn sẽ đồng ý hẹn hò với người đó thì khả năng cao bạn đang gặp một người có tính chiếm hữu và kiểm soát cao.

Có thể tự tin là một điểm quyến rũ riêng của mỗi người, nhưng sự manh nha của tính cách chiếm hữu sẽ khiến mối quan hệ trở nên bó buộc và không hề dễ thở chút nào!

Các biểu tượng cảm xúc khóc lóc có thể là dấu hiệu của người bị loạn thần kinh

Khi nhắn tin trên mạng, nhiều người có thói quen sử dụng các biểu tượng cảm xúc và những biểu tượng này có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách của mỗi người. Giáo sư Mimi chia sẻ:

"Những người thường sử dụng các biểu tượng khóc, mặt cười đảo ngược hay mắt cười tít thành hình chữ X thường có mức độ thể hiện cảm xúc mạnh mẽ và theo các chiều hướng trái ngược nhau, và đó có thể là dấu hiệu của người bị rối loạn thần kinh cảm xúc. 

Những người này có thể từng chịu những chấn thương về tinh thần và khiến họ thường xuyên lo lắng, buồn bã và bất ổn về cảm xúc. Ngược lại, những người hướng ngoại thường dùng biểu tượng ngón cái yêu thích và nháy mắt".

Người đó cuồng bản thân nếu luôn chỉ nói về mình

Một dấu hiệu rõ rang của những người yêu bản thân thái quá là việc nói quá nhiều về bản thân và thiếu sự quan tâm đến đối phương. Người đó không cần biết đối phương có đang lắng nghe hay hứng thú với những gì mình nói không mà chỉ lo thao thao bất tuyệt. 

Người coi bản thân là trung tâm thường đi kèm với tính cách ích kỷ, thiếu đồng cảm, sẻ chia và đó chắc chắn không phải là một đối tượng phù hợp để hẹn hò.

Facebook chỉ ra mẹo bắt thóp tính cách thật khi hẹn hò qua mạng-2

Luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc chấm phẩy, đó là một người kĩ tính

Chắc chắn là quy tắc dấu câu sinh ra để chúng ta tuân thủ theo, thế nhưng trong đời sống hằng ngày, thường thì chúng ta sẽ không quá khắt khe trong việc đặt từng dấu chấm, dấu phẩy chuẩn chỉnh.

Nếu như đối tượng của bạn là người rất nguyên tắc trong vấn đề chính tả khi nhắn tin, và còn luôn chỉ ra lỗi sai trong cách nhắn tin của bạn, thì người đó có vẻ là một người rất kĩ tính.

Nếu người đó khen bạn có đôi mắt xanh như bầu trời mùa hạ, đó là người thông minh

Khi nhắn tôi với nhau, nếu bạn để ý đến cách người đó khen bạn, bạn cũng có thể hiểu phần nào tính cách và trí thông minh EQ của người đó. "Em thật quyến rũ" là một lời khen theo nghĩa đen, nghĩ gì nói nấy. 

Còn nếu người đó khen bạn có đôi mắt xanh biếc như trời hè không một gợn mây chứng tỏ người đó có khả năng ngôn ngữ, biết sử dụng các phép tu từ ẩn dụ.

Phụ nữ thường ấn tượng với những lời khen như vậy và cho rằng những người đàn ông biết khen như vậy là những người thông minh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-tam-ly-cua-facebook-chi-ra-meo-bat-thop-tinh-cach-that-khi-hen-ho-qua-mang-162222801081512736.htm

hẹn hò qua mạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao