Tức nước vỡ bờ, fan Black Pink ký tên yêu cầu YG đối xử với nhóm tử tế hơn nếu không muốn đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô lớn

Với chuỗi 3 kế hoạch lớn được thực hiện nghiêm túc, có thể thấy sức chịu đựng của người hâm mộ Black Pink dành cho YG dường như đã đi đến giới hạn cuối cùng.

Rất khó để khẳng định rằng 2018 có thực sự là một năm thành công mĩ mãn với Black Pink hay không! Nhóm đã trở lại đầy bùng nổ vào tháng 6 năm nay với ca khúc chủ đề DDU-DU DDU-DU nằm trong mini album đầu tay Square Up, thiết lập nhiều kỷ lục đáng tự hào cho các nghệ sĩ của YG nói riêng và cho cả ngành công nghiệp Kpop nói chung.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những thành tựu đó, Black Pink vẫn chỉ là một nhóm nhạc 2,5 năm tuổi nghề với vỏn vẹn 9 bài hát trong sự nghiệp. Đó là chưa kể, các cô gái vẫn chưa được phát hành bất kỳ album đầy đủ nào, và dường như cũng sẽ không có kế hoạch phát hành trong tương lai gần.

Tức nước vỡ bờ, fan Black Pink ký tên yêu cầu YG đối xử với nhóm tử tế hơn nếu không muốn đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô lớn-1

Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi các nhóm nhạc khác của YG như WINNER hay iKON đều được comeback 2 - 3 lần trong năm 2018. Trong khi đó đối với Black Pink, ngoại trừ lần comeback duy nhất vào tháng 6 năm nay, các hoạt động còn lại của họ trong suốt những tháng qua chỉ có tour diễn Nhật Bản và hai buổi hòa nhạc tại Seoul. Trong khoảng thời gian từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng tổ chức concert, nhóm chỉ có thể hát 9 ca khúc của mình và cover một vài bài hát của các nghệ sĩ khác để có thể lấp đầy toàn bộ chương trình.

Cách đây không lâu, YG Entertainment đã công bố kế hoạch hoạt động của các nghệ sĩ trong những tháng còn lại của năm 2018. Và mới đây nhất, công ty này cũng vừa tiết lộ những dự án sắp diễn ra trong năm 2019. Tuy nhiên ở cả hai bảng kế hoạch đó, công ty tuyệt nhiên vẫn không một lần cập đến kế hoạch comeback của Black Pink. Thông tin duy nhất mà YG đưa ra cho nhóm nhạc nữ này là chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới sẽ khởi động tại châu Á và dự kiến ​​sẽ mở rộng đến Bắc Mỹ. Và một lần nữa, nhiều khả năng tất cả các buổi biểu diễn sẽ đều chỉ có 9 bài hát!

Tức nước vỡ bờ, fan Black Pink ký tên yêu cầu YG đối xử với nhóm tử tế hơn nếu không muốn đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô lớn-2

Quá chán nản với cái cách YG Entertainment đối xử với Black Pink, cộng thêm việc các thành viên cũng nhiều lần trực tiếp và gián tiếp bày tỏ sự thất vọng của mình khi không được phát hành sản phẩm mới, cộng đồng BLINK trên toàn thế giới đã quyết định chung tay thực hiện một chuỗi kế hoạch quy mô lớn bao gồm 3 bước quan trọng.

Đây là động thái nhằm mục đích bày tỏ sự lo ngại và thất vọng của người hâm mộ đối với chính YG Entertainment lẫn Yang Hyun Suk sau một năm với quá nhiều biến động xảy ra cho công ty và Black Pink.

Tức nước vỡ bờ, fan Black Pink ký tên yêu cầu YG đối xử với nhóm tử tế hơn nếu không muốn đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô lớn-3

Đầu tiên, người hâm mộ đã cùng nhau trend hashtag #TreatBlackpinkBetter trên cả Twitter và Instagram, với những bài đăng liệt kê tất cả những bất công và những lời hứa mãi vẫn chưa được thực hiện mà Black Pink và các fan của nhóm đã phải chịu đựng kể từ ngày nhóm ra mắt cho đến nay.

Thứ hai, BLINK hiện đang lên kế hoạch gửi hàng loạt email đến tất cả các địa chỉ thư điện tử công khai của nhân viên YG và những người chịu trách nhiệm quản lý, giám sát và phát triển sự nghiệp nghệ thuật của Black Pink trong một khoảng thời gian dài. Dưới đây là bản preview nội dung của email này!

Tức nước vỡ bờ, fan Black Pink ký tên yêu cầu YG đối xử với nhóm tử tế hơn nếu không muốn đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô lớn-4

Sau khi khởi động kế hoạch trend hashtag và gửi email, BLINK nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch tiếp theo bằng cách cùng nhau ký tên vào một bản kiến ​​nghị. Dù chỉ vừa được mở vào ngày 12 tháng 12, thế nhưng chưa đầy 1 ngày sau đó, bản kiến nghị của BLINK đã thu hút được khoảng 25.000 chữ ký và vẫn đang gia tăng rất nhanh theo từng phút, từng giây.

Trên thực tế, không ít non-fan đã tự hỏi có nhất thiết phải hành động quyết liệt như thế không, bởi sau tất cả, chỉ có Black Pink là những người chịu thiệt thòi khi fan và công ty lao vào "đấu đá".

Tuy nhiên xét cho cùng, nỗi thất vọng của BLINK với tình trạng thiếu thốn hoạt động và sản phẩm âm nhạc của Black Pink cũng là điều dễ hiểu. Mức độ phổ biến trong và ngoài nước của Black Pink kể từ khi ra mắt đến nay là điều không thể bàn cãi, và các cô gái đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn sau mỗi lần phát hành sản phẩm mới.

Fandom của nhóm đã có bước tăng trưởng thần kỳ chỉ trong vòng 1 năm nghỉ ngơi giữa As If It's Your Last và DDU-DU DDU-DU. Số lượng subscriber trên tài khoản Youtube chính thức của họ cũng gia tăng chóng mặt, và DDU-DU DDU-DU đã đưa những thành tựu của Black Pink vươn lên tầm cao mới.

Tức nước vỡ bờ, fan Black Pink ký tên yêu cầu YG đối xử với nhóm tử tế hơn nếu không muốn đối mặt với cuộc tẩy chay quy mô lớn-5

DDU-DU DDU-DU đã trở thành bài hát của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được xếp hạng cao nhất trên Billboard Hot 100 (vị trí thứ 55). Trong khi đó, mini album đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) của nhóm - Square Up, là một trong những album bán chạy nhất trên Hanteo trong năm 2018, trở thành album đầu tay của một girlgroup có doanh số cao nhất trong lịch sử Hanteo. Square Up cũng là album của một nghệ sĩ YG có doanh số tuần đầu tiên cao nhất trên Hanteo, vượt qua thành tích của các tiền bối đình đám như Big Bang, 2NE1, WINNER hay iKON.

DDU-DU DDU-DU hiện cũng đang nắm giữ kỷ lục về số giờ Perfect All-Kill nhiều nhất (93 giờ) trong số các nhóm nhạc nữ Kpop, đưa Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên giành được Perfect All-Kill sau khi hệ thống các bảng xếp hạng nhạc số ở Hàn Quốc thay đổi cách tính điểm.

Ngoài ra, ca khúc này cũng giữ kỷ lục về số lượng unique listener trên Melon cao nhất trong 24 giờ đầu tiên cho một nhóm nhạc nữ Kpop (với 1.015.669 UL trong ngày đầu tiên sau khi phát hành).

Đây chỉ là một phần nhỏ trong danh sách những thành tựu mà Black Pink đã đạt được với DDU-DU DDU-DU Square Up. Và tất nhiên, chúng ta cũng không thể quên được những kỷ lục và thành công của nhóm với các sản phẩm trước đó của họ, cũng như ca khúc SOLO của Jennie vừa được phát hành hồi tháng trước.

Không thể phủ nhận, thành tích đáng nể của SOLO có một phần đóng góp rất lớn từ thành công và độ nổi tiếng mà Black Pink đang có được ở Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Với tất cả những lý do đó, việc YG Entertainment không tích cực hỗ trợ và quảng bá cho Black Pink là điều thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu và bực bội. Cộng đồng BLINK hiện đang hy vọng rằng nếu như bản kiến nghị của họ thu hút một lượng lớn chữ ký, nó có thể khiến YG thay đổi suy nghĩ và nhanh chóng để Black Pink phát hành sản phẩm mới, đồng thời tích cực hoạt động như những gì mà các thần tượng khác vẫn phải làm.

Mặt khác, người hâm mộ cũng bắt đầu chuẩn bị để thực hiện những động thái quyết liệt hơn, chẳng hạn như tẩy chay hàng hóa và nhiều hoạt động liên quan đến Black Pink hoặc bắt tay vào những hành động cụ thể và thiết thực hơn chứ không còn gói gọn trong thế giới ảo của mạng xã hội và Internet.

Bạn nghĩ gì về động thái lần này của BLINK?

Theo TinNhac

 


Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất