Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol

Mặc dù fan là nguồn năng lượng và là động lực của thần tượng, tuy nhiên fan cũng nhiều lần là lý do khiến thần tượng đối mặt với áp lực

Trong khi có những bạn fan tuyệt vời luôn truyền tải năng lượng tích cực đến Idol thì nhiều fan lại có những thói quen cực kỳ xấu, vô tình khiến Idol bị tổn thương.

Mọi người thường nhắc tới anti-fan hoặc sasaeng fan mới là những người gây rắc rối cho Idol, nhưng không biết từ khi nào mà fan chân chính lại cũng có một số những hành động khó hiểu như vậy.

Dưới đây là những hành động mà một fan chân chính cần phải dừng lại ngay lập tức bởi chúng chắc chắn không phải là những điều tốt đẹp dành cho các thần tượng mà bạn ngưỡng mộ.

Hạ thấp các nhóm nhạc khác

Với nhiều nhóm nhạc tại Hàn thì không có gì bất ngờ khi mà những kỷ lục luôn được phá vỡ theo một vòng lặp tròn nhờ có sự ủng hộ của các fan từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên có một số fan thay vì chúc mừng những chiến công mà một nhóm đạt được bằng lời tán dương thì họ lại dùng cơ hội này để hạ thấp một nhóm khác.

Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-1

Trưởng nhóm BTS RM từng lên tiếng về vấn đề này và nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả: “Nếu bạn không thể tôn trọng hay nói được mấy lời tử tế thì tốt nhất là đừng nên nói gì cả”.

Cố gắng “moi móc” mọi thông tin về đời tư của Idols

Mặc dù giữa Idols và fan có một mối liên kết khá chặt chẽ và họ sẵn sàng chia sẻ với fan về một số thông tin cá nhân, nhưng không có có nghĩa là họ phải nói “tất tần tật” mọi thứ về cuộc sống riêng tư.

Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-2

Thành viên T.O.P nhóm BIGBANG từng vướng vào tin đồn hẹn hò, sau đó YG đã có màn hồi đáp không thể chất hơn: “Thật khó để có thể xác nhận một điều gì đó liên quan đến chuyện riêng tư của nghệ sĩ. Chúng tôi mong các bạn sẽ hiểu điều này”.

Liên tục hỏi về một thành viên khác dưới Vlive phát sóng của một thành viên khác

Các Idol trong một nhóm nhiều khi sẽ phát sóng Vlive solo nếu họ muốn, nhưng một số fan lại không hề biết ý khi lại hỏi về những người khác. Điều này dễ làm tổn thương Idol với suy nghĩ dường như fan đang không chào đón họ.

Minhyuk – MONSTA X cũng từng gặp phải hoàn cảnh tương  tự khi nhiều fan cứ mãi hỏi “Tại sao lại chỉ có mình anh vậy?”. “Tại sao lại chỉ có một mình anh á? Vì đây là buổi phát sóng của anh” - Minhyuk thẳng thừng đáp trả.

Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-3Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-4

Vì là fan nên cảm thấy có quyền đòi hỏi tất cả mọi thứ

Idol K-Pop nổi tiếng là những nghệ sĩ rất chiều fan, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc fan có thể đè đấu cưỡi cổ, nghĩ rằng thần tượng phải làm theo tất cả những gì được yêu cầu.

Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-5

Quản lý của IZ*ONE đã có lần post một bài đăng bức xúc về việc một fan đá vào xe chở các cô gái vì không được chụp hình với nhóm: “Các bạn có nghĩ cái người đã đá vào xe đang chạy vì chúng tôi không để cậu ta chụp hình với IZ*ONE là đúng không?”.

Đối xử với Idol như những “em bé”

Hầu hết các Idol đều là những người trưởng thành và họ có quyền tự quyết định cuộc sống riêng. Một lý do mà Idols hay bị chỉ trích nhất là hẹn hò. Gần đây nhất Chen nhóm EXO bị một bộ phận fan tẩy chay vì quyết định kết hôn. Lần này phần đa EXO-L đứng ra bảo vệ Chen bởi họ biết Chen có quyền làm thế nếu anh ấy muốn.

Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-6

Một lần khác, fan lại kêu than thất vọng vì thấy Taemin nhóm SHINee hút thuốc, hơn nữa lại đi cùng Jimin BTS. Nhiều fan còn đề nghị Jimin không được giao du với Taemin nữa. Tuy nhiên đa phần fan đều thấy yêu cầu này thật sự vô lý: “Có vấn đề gì khi Taemin hút thuốc vậy? Jimin đã là người trưởng thành và có quyền làm mọi thứ miễn là không phạm pháp”.

Fan chân chính nhưng mắc bệnh vô duyên, không ít lần ích kỷ làm tổn thương Idol-7

Tình cảm giữa Idol và fan cũng là một thứ tình cảm đẹp đẽ mà ta nên biết trân trọng, nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó bởi mỗi con người là một cá thể riêng biệt và thần tượng cũng vậy. Hãy học cách tôn trong các Idol cho dù có phải là fan hay không bởi suy cho cùng họ chưa làm gì ảnh hưởng đến quyền lợi của bất kỳ ai.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-chan-chinh-khong-lan-ich-ky-lam-ton-thuong-idol-n-232616.html

IZ*ONE Monsta X BTS Bigbang EXO

Tin tức mới nhất