Fan cuồng giết chết huyền thoại âm nhạc để được nhớ mãi cùng idol

Nếu bạn nghĩ sasaeng fan của idol Kpop trộm thông tin đột nhập vào nhà idol đã là đáng sợ, thì bạn chưa nghe câu chuyện fan cuồng sát nhân này rồi!

Mùa đông năm 1980, khi khắp nước Mỹ ngập tràn trong không khí Giáng sinh ấm cúng kề cận thì một nỗi kinh hoàng với tất cả những ai là fan của nhóm nhạc nam huyền thoại - The Beatles, xảy đến. 

Đêm đông lạnh lẽo ngày 8/12 năm ấy, gã điên cuồng Mark David Chapman bị cho là có vấn đề về tâm thần đã nổ súng ám sát John Lennon, cựu thành viên The Beatles, là một nghệ sĩ tài năng và nhà hoạt động hoà bình nổi tiếng ngay tại The Dakota, căn hộ của nghệ sĩ quá cố nằm ở khu Manhattan, New York. Vụ ám sát làm truyền thông nước Mỹ bùng nổ và khán giả hâm mộ The Beatles chìm trong đau thương. 

Fan cuồng giết chết huyền thoại âm nhạc để được nhớ mãi cùng idol-1
Vợ chồng cố nghệ sĩ John Lennon chụp hình tại căn hộ của mình, nơi Lennon ngã xuống trước khi vụ thảm sát xảy ra 2 tuần

Ngày cố nghệ sĩ bị ám sát, ông còn làm việc rất chăm chỉ. Sáng hôm ấy, nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz đã chụp bức ảnh John Lennon khỏa thân cho Rolling Stone để quảng bá cho album Double Fantasy. Bức ảnh này được đăng trên bìa tạp chí Rolling Stone trong số ra ngày 22/1/1981 và mãi mãi trở thành một trong những trang bìa biểu tượng của làng nhạc.

Trước khi John Lennon chết dưới họng súng của kẻ sát nhân, ông đã gặp fan cuồng Mark Chapman khi hắn đợi ông ở sảnh căn hộ xin chữ ký. Tên này còn máu lạnh tới nỗi, hắn mua một cuốn sách tên The Catcher In The Rye, nhờ Lennon ký cho, cựu thành viên The Beatles đã ký tặng cho người hâm mộ mình mà không hề biết ông sẽ chết bởi kẻ đó.

Theo lời kể lại của cảnh sát tại hiện trường, sau khi bị tên sát nhân bắn 5 phát đạn từ phía sau lưng, John Lennon không chết ngay lập tức, ông cố leo lên bậc thềm của tòa nhà để tìm sự giúp đỡ nhưng đã gục xuống. Khi cảnh sát tới nơi, Lennon nằm sấp mặt trong vũng máu. Trong khi đó, Mark Chapman vẫn bình tĩnh bỏ áo khoác ra và đợi bị bắt.

Fan cuồng giết chết huyền thoại âm nhạc để được nhớ mãi cùng idol-2
Chân dung kẻ giết huyền thoại làng nhạc John Lennon, gã bị bắt ngay tại hiện trường

Sau khi bị bắt, tên sát nhân "biến thái" khai hắn muốn giết John Lennon để được nổi tiếng. Trong mắt Chapman, Lennon là một thần tượng, một người thành công, một người được cả thế giới trọng vọng và ngưỡng mộ, còn hắn ta không có gì nổi bật. 

Chapman đã lên kế hoạch ám sát John Lennon khi nghe những bài hát của The Beatles trong thời gian làm bảo vệ ở Hawaii. Từ đó hắn sinh lòng cuồng si với John Lennon, muốn tên mình được gắn liền với tên thần tượng mãi mãi về sau nên đã lựa chọn cách cực đoan nhất: giết chết thần tượng. 

Fan cuồng giết chết huyền thoại âm nhạc để được nhớ mãi cùng idol-3
Hiện tại, Chapman vẫn đang phải thụ án vì tội lỗi hắn gây ra

Được biết, Mark David Chapman bị ám ảnh bởi nhân vật Holden Caulfield trong tiểu thuyết Bắt trẻ đồng xanh - The Catcher In The Rye của J. D. Salinger. Đây cũng là nguyên nhân khiến hắn mua cuốn sách này và nhờ John Lennon ký tặng trước khi "tặng" thần tượng một vài viên đạn. 

Với hàng loạt tội danh nghiêm trọng, Chapman bị kết án tù chung thân, bị quản thúc tại Khu Phục hồi nhân phẩm ở Attica và Wende, New York từ năm 1981. Nhưng tên này dường như không hối cải, từ năm 2000 đến nay Chapman nộp đơn xin ân xá 11 lần và đều bị từ chối.

Fan cuồng giết chết huyền thoại âm nhạc để được nhớ mãi cùng idol-4
Hơn 200.000 người hâm mộ đã đến lễ truy điệu của John Lennon để chia tay người nghệ sĩ bạc mệnh lần cuối

Người ta hay bảo "sinh nghề tử nghiệp", nhưng sự ra đi của huyền thoại làng nhạc John Lennon là sự hi sinh không ai mong muốn và lường trước được. Ông đã ra đi trong sự tiếc thương của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, kẻ thủ ác đã phải trả giá nhưng sự mất mát về tinh thần sau sự kiện John Lennon bị sát hại chắc sẽ không có cái giá nào trả đủ.

Fan cuồng giết chết huyền thoại âm nhạc để được nhớ mãi cùng idol-5
Hàng năm tới ngày kỷ niệm John Lennon qua đời, người hâm mộ lại tổ chức nhiều sự kiện để tri ân cố nghệ sĩ tài hoa này

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ten-sat-nhan-fan-cuong-giet-chet-1-huyen-thoai-am-nhac-vi-dai-chi-de-ten-tuoi-luon-duoc-nhac-den-ben-canh-than-tuong-161210811005903005.htm

fan cuồng sát nhân

Tin tức mới nhất