Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc

Vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến ít nhất 8 người chết và hàng trăm người bị thương tại lễ hội âm nhạc Astroworld đang khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày hôm qua (6/11), dư luận quốc tế không khỏi bàng hoàng khi ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng diễn ra tại Lễ hội Âm nhạc Astroworld tổ chức tại Công viên NRG, Houston (Texas).

Đặc biệt thương tâm khi biết số nạn nhân tử vong còn ở trong độ tuổi rất trẻ, gồm 1 người 14 tuổi và 2 người 16 tuổi, càng khiến dư luận thêm phẫn nộ.

Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc-1

Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát Cứu hỏa Houston, Samuel Pena cho biết trong cuộc họp báo. Một số lượng lớn khán giả “bắt đầu dồn cứng” đến phía trước sân khấu vào, gây ra tình trạng lộn xộn và một số người bị thương, sau đó mọi người bắt đầu vấp ngã, bất tỉnh và gây nên tình trạng hoảng loạn.

Sự việc bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn khi thương vong hàng loạt diễn ra trong đám đông hàng chục nghìn người, khiến số lượng nạn nhân không ngừng tăng lên và lực lượng ứng cứu khẩn cấp trở nên quá tải.

Nhà chức trách cho biết, ít nhất 23 người đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có 1 đứa trẻ 10 tuổi. Trong số những người nhập viện, 11 người trong tình trạng ngừng tim. Khoảng 300 người đã được điều trị tại một bệnh viện dã chiến tại hiện trường.

Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc-2
Xe cứu hỏa và xe cứu thương la liệt khắp sự kiện

Càng phẫn nộ hơn khi nhiều khán giả có mặt tại sự kiện Astroworld đã hé lộ phần nào nguyên nhân của việc giẫm đạp kinh hoàng như trên.

Theo TMZ, một kẻ quá khích đã điên cuồng cố gắng tiêm một loại chất kích thích vào những người xung quanh, tạo nên cảnh hỗn loạn khi khán giả cố chạy trốn khỏi hắn ta, kết cục là có thương vong.

Phía cảnh sát cũng đang trong quá trình điều tra thủ phạm gây nên tình cảnh này, cũng như đang khám nghiệm để xem những người không may qua đời có phải là nạn nhân bị kẻ quá khích nói trên tiêm chất kích thích hay không.

Sự việc đau lòng này càng dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về việc kiểm soát khán giả đến tham dự các đêm đại nhạc hội hàng chục, hàng trăm nghìn khán giả như thế này.

Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc-3
Đây là một trong những sự cố nghiêm trọng nhất từng diễn ra tại một lễ hội âm nhạc

Lễ hội Âm nhạc Astroworld thu hút hơn 50.000 khán giả đổ về khu Công viên NRG với nhiều nghi vấn về việc lạm dụng chất kích thích nơi khán giả tham dự. 

Travis Scott, nam rapper nổi tiếng và là chồng của Kylie Jenner, là cái tên đáng chú ý trong dàn lineup trình diễn ở lễ hội năm nay.

Anh đang bị chỉ trích nặng nề vì vẫn tiếp tục trình diễn trong lúc đám đông đang hỗn loạn bên dưới, thậm chí khi nhiều khán giả yêu cầu anh dừng biểu diễn.

Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc-4
Travis Scott trình diễn tại sự kiện Astroworld

Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc-5
Nhiều người yêu cầu anh dừng trình diễn nhưng Travis Scott vẫn tiếp tục

Phẫn nộ vụ giẫm đạp chết người ở lễ hội âm nhạc-6
Sự kiện sau đó cũng đã bị hủy bỏ

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp hị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phan-no-vu-giam-dap-chet-nguoi-o-le-hoi-am-nhac-1-khan-gia-dien-loan-co-tinh-tiem-chat-kich-thich-vao-dam-dong-ca-si-thi-vo-cam-161210711112355988.htm

lễ hội âm nhạc Kylie Jenner

Tin tức mới nhất