Fan EXO quay lưng, yêu cầu SM 'tống' Chen khỏi nhóm nếu không muốn bị biểu tình phản đối

Cộng đồng fan EXO tại Hàn Quốc đã yêu cầu giọng ca chính rời nhóm vì không đủ tư cách đồng hành và quảng bá với tư cách thành viên của EXO.

Những ngày qua, cộng đồng người hâm mộ EXO đang đối mặt với những “sóng gió”, lục đục nội bộ trong fandom sau khi Chen – giọng ca chính của EXO đột ngột thông báo kết hôn và chuẩn bị lên chức bố.

Hoạt động chăm chỉ cùng EXO trong suốt 8 năm kể từ ngày ra mắt, nhiều người ủng hộ và cho rằng đã đến lúc Chen được tự do yêu đương và sống cho bản thân mình như một chàng trai 28 tuổi bình thường. Tuy nhiên không ít fan lại cảm thấy bị nam idol phản bội lòng tin và khó chấp nhận quyết định của anh.

Fan EXO quay lưng, yêu cầu SM tống Chen khỏi nhóm nếu không muốn bị biểu tình phản đối-1

Hậu quả của sự việc không chỉ là hàng trăm fansite lớn nhỏ của Chen ngừng hoạt động, các hashtag có nội dung tiêu cực về anh “sục sôi” trên Twitter, mới đây cộng đồng fan EXO tại Hàn Quốc đã yêu cầu giọng ca chính rời nhóm vì không đủ tư cách đồng hành và quảng bá với tư cách thành viên của EXO.

Fan EXO quay lưng, yêu cầu SM tống Chen khỏi nhóm nếu không muốn bị biểu tình phản đối-2

Bức “tâm thư” mà cộng đồng EXO-L ACE trình lên SM Entertainment có nội dung chi tiết như sau:

“EXO-L ACE (gọi tắt là EXO-L) cho rằng Chen, người đã làm tổn thương sâu sắc và gây ra không biết bao nhiêu biến động cho các fan, sẽ chỉ làm ảnh hưởng thêm đến hình ảnh nhóm nếu còn tiếp tục quảng bá dưới cái tên EXO. Chúng tôi muốn qua thông báo này yêu cầu SM Entertainment suy nghĩ và rút lại quyết định cho Chen tiếp tục quảng bá cùng EXO và loại anh ta ra khỏi nhóm.

Vào ngày 13/1, Chen đã đơn phương đăng tải một lá thư lên cộng đồng fan trên Lyns forum, thông báo mình ‘có một người bạn gái mà bản thân muốn dành cả đời còn lại’, rằng ‘chúng tôi đã được ban phước lành’, và anh ta sẽ kết hôn với vị hôn thê đang mang thai. Rất nhiều fan đã tin tưởng Chen trong khoảng thời gian dài không thể làm gì khác, ngoài việc gắng gượng vượt qua cơn sốc mà lá thư đầy đột ngột và xấu hổ này đem lại.

Hành động ích kỉ của Chen được nhắc đến bên trên đã mang lại những hệ quả tiêu cực sau đây:

1. Phá hủy nghiêm trọng hình ảnh công chúng của cả nhóm EXO

Trong những năm qua, EXO vẫn luôn giữ vững vị thế của nhóm nhạc hàng đầu, nhưng lựa chọn ích kỉ của Chen đã gây tổn hại sâu sắc đến thành quả 9 năm làm việc chăm chỉ.

Chưa đến một ngày sau khi tin tức nổ ra, các từ khóa như 'đám cưới idol' và 'idol đã kết hôn' liên tục bị đính kèm trong những bài báo về EXO. Tin đồn sai lệch về những thành viên khác cũng lan như cháy rừng trên các trang lá cải. Hành động cá nhân này của Chen sẽ tạo nên một nhận định mãi mãi khó quên về cả nhóm, và sẽ càng khó hơn để quảng bá nhóm dưới hình ảnh idol. Tổn hại sẽ ngày càng lan rộng nếu như còn để tình trạng này tiếp diễn.

2. Fandom EXO đang phải đối mặt với khủng hoảng chia rẽ và xung đột nghiêm trọng

Hơn 9 năm qua, mặc cho bao vấn đề và scandal nổ ra, EXO-L vẫn luôn cho thấy mình là một khối đoàn kết thống nhất, ủng hộ EXO trên không biết bao nhiêu mặt trận bầu phiếu. Từ sự kiện mở online đến offline đều có mặt, tất cả chỉ vì lợi ích của cả nhóm EXO.

Tuy nhiên, vì hành động vô lối, vô trách nhiệm này của Chen, cả fandom đang tan đàn xẻ nghé. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, e rằng chúng tôi sẽ đạt tới giới hạn và mệt mỏi buông xuôi. Nền tảng cơ bản nhất của một fandom là niềm tin vào các thành viên. Giờ niềm tin đã mất, phần lớn các EXO-L không thể tiếp tục ủng hộ Chen nữa.

Fan là đối tượng khách hàng chính của idol. Nếu tệp khách hàng này chia rẽ, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân các thành viên, cả nhóm, và công ty quản lý.

3. Một lịch trình nhóm dưới tình hình này chỉ gây tổn hại đến fandom và nghệ sĩ

Nếu Chen không rời nhóm, EXO-L sẽ không thể tiếp tục ủng hộ 100% sức lực cho EXO với một trái tim bình yên. Đặc biệt là đối với những thành viên đã trả tiền để tham gia fandom, với chỉ một mong ước chân thành là Chen rời nhóm đi.

Đây là hệ quả của những lo lắng và tức giận mà fan phải chịu đựng vì Chen vẫn còn ở trong nhóm, cùng với lịch trình quảng bá bất định của EXO trong tương lai đem lại.

Việc này rõ ràng đang gây tổn thất đến sự tăng trưởng của quý công ty. SM Entertainment nên ngừng ảo tưởng về một điều kỳ diệu hiếm có và nhận ra sự thật cần phải loại Chen ra khỏi nhóm vì những kế hoạch thực tế và về lâu dài của EXO.

Để tóm lại tất cả những gì nêu bên trên, dưới đây là danh sách những yêu cầu của chúng tôi đối với SM Entertainment:

- Buộc Chen phải rời EXO.

- Nếu các hoạt động nhóm của EXO bị hủy bỏ hoặc thay đổi vì sự cố này, chúng tôi yêu cầu ra thông báo rõ ràng minh bạch. Đồng thời công ty phải ra thông báo về lịch trình sắp tới chính xác.

- Chúng tôi yêu cầu quý công ty quan tâm đến việc bảo vệ nghệ sĩ cũng như các từ khoá trên các trang mạng tìm kiếm.

Nếu quý công ty không phản hồi trước ngày 18/1, EXO-L sẽ dùng biện pháp cả trực tiếp lẫn gián tiếp để biểu tình phản đối. Vì EXO vẫn luôn là một yếu tố quan trọng, tiêu biểu và không thể tách rời khi xét đến khía cạnh kinh tế của SM Entertainment, chúng tôi xin mong chờ quyết định rõ ràng của quý công ty, vì tương lai tươi sáng của các nghệ sĩ”.

Hiện tại, SM Entertainment chưa đưa ra bất kì phản hồi nào trước yêu cầu phũ phàng từ phía EXO-L. Kể từ khi ra mắt từ năm 2012 đến nay, chưa bao giờ cộng đồng người hâm mộ nhóm nam đình đám này rơi vào tình trạng hỗn loạn như hiện nay. 

F.T
(Nguồn: K Crush)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/fan-exo-yeu-cau-chen-roi-nhom-neu-khong-se-bieu-tinh-phan-doi-n-208715.html

EXO

Tin tức mới nhất