Fan Lady Gaga bất ngờ 'lật mặt' bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!

Fan Lady Gaga tại Việt Nam cho rằng rất tội Văn Mai Hương khi các bên liên quan đến màn mashup cover Always Remember Us This Way/ Ngày Chưa Giông Bão cố tình đùn đẩy trách nhiệm.

Tối 1/6, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam đã quyết định gửi thư khiếu nại lên Universal Music Group về vấn đề nghi vấn Văn Mai Hương đã sử dụng ca khúc Always Remember Us This Way trái phép. 

Ngay lập tức, nữ ca sĩ lên tiếng khẳng định việc cô cover hit của Lady Gaga là đúng với quy định của pháp luật, những đơn vị tổ chức chương trình mời cô trình diễn ca khúc trên đều đã đóng tiền bản quyền với phí cao hơn cả các ca khúc nhạc Việt.

Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-1

Nhưng đến ngày 7/6, bản mashup Always Remember Us This Way/ Ngày Chưa Giông Bão của Văn Mai Hương tại chương trình Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân lần lượt "bay" khỏi YouTube, iTunes, Apple Music, Spotify,... 

Mới đây, phía cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam tiếp tục liên lạc với 2 bên để làm rõ sự việc xoay quanh bản cover của Văn Mai Hương. Đó là Yin Yang Media - đơn vị chịu trách nhiệm phát hành bản cover lên các nền tảng và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - Giám đốc Âm nhạc show Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân.

Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-2
Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-3
Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-4

Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-5Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-6Fan Lady Gaga bất ngờ lật mặt bênh vực Văn Mai Hương: Đời có ai ngờ!-7

Theo đó, Yin Yang khẳng định họ chỉ là "đơn vị phân phối bản ghi trên cơ sở giao kết hợp đồng hợp pháp với đơn vị sản xuất và sở hữu bản ghi", nghĩa là họ chỉ đóng vai trò như một bên trung gian chỉ để phân phối bản ghi của màn cover tai tiếng này lên các nền tảng âm nhạc.

Phía đơn vị này cũng cho biết chủ sở hữu bản ghi có nghĩa vụ đảm bảo việc sử dụng tác giả đối với tác phẩm một cách hợp pháp, bao gồm cả "quyền sao chép".

Về phía nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, anh cho biết mình cũng chỉ đảm nhận nhiệm vụ Giám đốc Âm nhạc, làm các công việc thuần về chuyên môn, vấn đề tác quyền phải hỏi phía nhà sản xuất và VCPMC.

Từ đây, phía fan Lady Gaga tại Việt Nam đã "gán" vụ việc về phía nhà sản xuất chương trình Forest Studio. Nhưng Forest Studio cũng lên tiếng là có xin phép quyền biểu diễn còn quyền sao chép và phát hành thì ... không đả động đến. 

Khép lại, phía fan Lady Gaga tại Việt Nam cho rằng “rất tội cho Văn Mai Hương” trong trường hợp này khi các bên liên quan đến câu chuyện đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Phía fandom cho biết sẽ theo đuổi sự việc đến cùng để lấy lại "uy tín cho 1 Little Monster chân chính là chị VMH".  

Tuy nhiên, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam cũng không quên "dằn mặt" Văn Mai Hương sẽ tiếp tục làm việc để làm sáng tỏ vấn đề của "17 clip cover khác đăng tải trên YouTube, 17 dấu chẩm hỏi to đùng về bản quyền"

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fanpage-lady-gaga-tai-viet-nam-lat-mat-benh-vuc-van-mai-huong-n-265048.html

Văn Mai Hương lady gaga

Tin tức mới nhất