Fan lo concert miễn phí 100.000 người của BTS thành thảm họa

Concert của BTS chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra nhưng trang bị tiện ích ở nơi tổ chức vẫn rất sơ sài.

Vào tuần trước, BTS đã công bố thêm nhiều thông tin về buổi concert Yet to Come in Busan hỗ trợ thành phố Busan đấu thầu đăng cai sự kiện World Expo 2030

Theo công ty quản lý BTS - HYBE, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 10 lúc 6 giờ chiều (giờ Hàn Quốc) tại sân khấu đặc biệt Busan Ilkwang. Concert được hỗ trợ bởi chính quyền thành phố Busan cũng như Ủy ban đấu thầu 2030 Busan World Expo.

Fan lo concert miễn phí 100.000 người của BTS thành thảm họa-1

Concert dự kiến thu hút tới 100.000 người tham dự, vé được miễn phí hoàn toàn và có thể đặt trước qua Interpark. Người tham dự concert cũng được xem trước hướng dẫn dự concert, cùng với bản đồ nơi concert sẽ diễn ra. 

Cụ thể, người dự concert được cảnh báo nên đến Busan Ilkwang sớm hơn vì lo ngại sẽ có tắc đường trong ngày 15 tháng 10. Đáng chú ý là concert sẽ chỉ có một cổng ra vào duy nhất cho tất cả 100.000 người tham dự. 

Fan lo concert miễn phí 100.000 người của BTS thành thảm họa-2
BTS đã nhiều lần tổ chức concert quy mô hàng chục nghìn người ở các sân vận động, nhưng quy mô 100.000 người ở Busan là chưa từng có.

Ngoài ra, khu vực đứng sẽ không được đánh số ghế. Người vào trước sẽ được xếp đứng trước tiên, họ không được phép mang đồ ăn hoặc nước uống quá 500 ml. Đây là một quy định khá ngặt nghèo bởi cổng concert mở lúc 9 giờ sáng, buổi concert bắt đầu lúc 6 giờ tối sẽ khiến người tham dự cảm thấy kiệt sức. 

Phóng viên đài truyền hình MBC đã trực tiếp đến nơi diễn ra concert để khảo sát và cho biết:

"Nơi tổ chức giáp trực tiếp với biển và giống như một hòn đảo nên chỉ có thể vào đây bằng một cây cầu hẹp có 2 làn xe. Bên đường có ít đèn, xung quanh cũng không có các tiện ích như nhà vệ sinh hay nhà hàng." 

Nhiều người cho rằng cách sắp xếp như của ban tổ chức sẽ khiến xe cứu hộ rất khó tiếp cận nếu xảy ra sự cố. Một vài cư dân mạng Hàn Quốc còn lấy ví dụ sân vận động Wembley (Vương quốc Anh) được trang bị tới 2.700 nhà vệ sinh cho 50.000 khán giả, trong khi nơi tổ chức concert của BTS ở Busan có tới 100.000 khán giả nhưng tiện ích còn rất sơ sài. 

Ở Việt Nam, nhiều người hâm mộ tỏ ra rất lo ngại với cách làm việc của ban tổ chức Yet to Come in Busan. Một số nhắc đến thảm họa concert của Travis Scott khiến 8 người thiệt mạng hồi cuối năm ngoái.

Fan lo concert miễn phí 100.000 người của BTS thành thảm họa-3Fan lo concert miễn phí 100.000 người của BTS thành thảm họa-4

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-lo-concert-mien-phi-100000-nguoi-cua-bts-thanh-tham-hoa-n-318907.html

BTS

Tin tức mới nhất