Fan Mỹ Tâm tạo 'biển đen' khi các nghệ sĩ khác đang biểu diễn

(2Sao) - Trong đêm công bố kết quả Giọng hát Việt tối qua, cộng đồng fan của Mỹ Tâm bất ngờ tạo 'biển đen' khi các nghệ sĩ khác đang biểu diễn.

Tối qua 20/9, đêm Gala công bố kết quả Giọng hát Việt đã diễn ra với những màn trình diễn đặc sắc, công phu đến từ các ca sĩ khách mời và các thí sinh. Ngoài những câu hỏi thường lệ như: Ai là Quán quân năm nay, tiết mục trình diễn nào đặc sắc nhất thì  hành động đáng chú ý của nhóm fan Mỹ Tâm có mặt trong buổi tối hôm qua đã trở thành tiêu điểm bàn luận trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Từ đầu mùa giải,  không chỉ những ai có mặt trong trường quay mà cả khán giả xem truyền hình đều nhận biết được sự cuồng nhiệt, áp đảo của fan Mỹ Tâm mỗi khi tên thần tượng được nhắc tới. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là  hành động "không đẹp" của cộng đồng fan này trong suốt đêm Gala công bố kết quả tối qua.


Khi đến phần trình diễn của trò cưng Đức Phúc, tất cả lighstick đều được bật sáng và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của cả "dàn bè" phía dưới, còn tới phần trình diễn của các nghệ sĩ khác, lighstick đều được tắt với lí do 'tiết kiệm pin chờ đến phần trình diễn của Mỹ Tâm'. Trái với hành động đó của cộng đồng fan Mỹ Tâm, lighstick của fan Đàm Vĩnh Hưng tại cánh phải của sân khấu luôn luôn sáng đèn trong tất cả các phần trình diễn.



Lighstick tại khu vực fan bên trái sân khấu sáng đèn trong phần trình diễn của Mỹ Tâm
và Đức Phúc

Trong những vòng Giấu mặt, khi cả 4 HLV cùng tranh giành thí sinh, lượng fan Mỹ Tâm đông đảo đã hô át tiếng nhận xét của các vị giám khảo, Đàm Vĩnh Hưng đã nhiều lần ra hiệu im lặng nhưng tình trạng đó vẫn không chấm dứt chỉ đến khi Mỹ Tâm lên tiếng thì mới kết thúc.



Đèn tối om khi Hồ Ngọc Hà lên sân khấu


Trong tiết mục của Thu Phương và Đàm Vĩnh Hưng


Nếu đã từng xem concert của các nhóm nhạc Hàn Quốc chắc hẳn khán giả không còn lạ lẫm với lighstick hay cụm từ black ocean. Black ocean được hiểu là hành động tắt hết lighstick cổ vũ biểu thị hành động phản đối đuổi nghệ sĩ xuống sân khấu. Đã có rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc phải chịu đựng đòn đả kích này nhưng tại Việt Nam, đây là trường hợp đầu tiên không chỉ đối với một ca sĩ mà với tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Vô số những ý kiến thắc mắc của khán giả trước hành động của cộng đồng fan này:

Sao lúc Đàm Vĩnh Hưng và Vicky Nhung, Phượng Vũ hát mấy bạn đó lại tắt hết đèn vậy, FC chuyên nghiệp mà cư xử thiếu tôn trọng vậy hả?

Fan Mỹ Tâm đang làm gì vậy? Tại sao lại  tắt hết đền chỉ bật khi Đức Phúc và Mỹ Tâm hát?

Mình không quan tâm showbiz Việt lắm nhưng thấy mấy bạn fan Mỹ Tâm kỳ quá, lúc nào cũng thấy gào thét thật to nhạc dance cũng hét mà nhạc ballad cũng hét.

Rất nhiều fan Mỹ Tâm đã đưa ra ý kiến biện hộ rằng: việc gì mình không thích thì không phải làm, fan của ai-đó quá sân si để được cổ vũ hay đến phần trình diễn của người khác mà giơ biển tên Mỹ Tâm lên mới là thiếu chuyên nghiệp... Tất cả những lời biện hộ đó đều trở nên vô tác dụng khi đối chiếu sang khu vực fan của Đàm Vĩnh Hưng. Lighstick vẫn sáng từ đầu đến cuối chương trình, trong suốt cả các phần trình diễn.

Trước Giọng hát Việt, fan Mỹ Tâm đã từng có tiền lệ về việc cổ vũ không văn minh lắm. Trong lễ trao giải HTV Award 2012, khi nhắc tên Mỹ Tâm trong danh sách đề cử fan Mỹ Tâm phía cuối sân khấu như "dậy sóng" ngay khi Thanh Hằng dứt câu, làm náo động cả sóng truyền hình khi tiếng la hét lấn át của tiếng nghệ sĩ trong micro.

Khi Tăng Thanh Hà đã chuyển sang giới thiệu về Hồ Ngọc Hà, fan Mỹ Tâm vẫn chưa dừng lại những sự cổ vũ quá đà của mình. Khi kết quả chiến thắng dành cho Hồ Ngọc Hà được Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng đồng loạt xướng tên, cũng là lúc niềm vui của Hồ Ngọc Hà không trọn vẹn trong hàng trăm tiếng hô vang "Mỹ Tâm, Mỹ Tâm..." khiến cho chủ nhân giải thưởng phải nói lời cảm ơn trong nụ cười hơi gượng gạo và phải nhanh chóng kết thúc phần cảm ơn của mình.


Có thể nói FC Mỹ Tâm là một trong những FC lớn mạnh nhất nhì Vpop nhưng hành động của họ đang dần đi ngược lại với sự chuyên nghiệp mà họ đã từng thể hiện. Và sau đêm công bố trao giải hôm qua, một vài nghệ sĩ nổi tiếng, phóng viên, nhà báo cũng đã nhắn nhủ với FC này trên trang Facebook rằng: đừng để những hành động của mình gây ảnh hưởng tới Đức Phúc, vô hình chung cậu bé ấy sẽ hứng chịu mọi chỉ trích vì những hành động như vậy.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất