Fan Philippines tức giận khi doanh nhân Mexico mua lại Hoa hậu Hoàn vũ

Các fan sắc đẹp Philippines tỏ ra không hài lòng khi nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip bán lại 50% cổ phần của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho doanh nhân người Mexico - Raúl Rocha Cantú.

Ngày 23/1 đã diễn ra buổi họp báo để công bố việc bà Anne Jakrakutatip - chủ tịch tập đoàn JKN bán 50% cổ phần Miss Universe cho ông Raúl Rocha Cantú - chủ tịch tập đoàn Legacy Holding.

Ông Raúl được công bố là đồng sở hữu của công ty tư nhân đã sáp nhập - JKN Legacy. Tập đoàn Legacy Holding của ông Raúl Rocha Cantú đã mua lại 50% cổ phần từ bà Anne Jakrakutatip với giá 16 triệu USD.

Sự kiện thu hút fan sắc đẹp trên toàn thế giới về tương lai và những thay đổi của cuộc thi Miss Universe trong thời gian tới.

Fan Philippines tức giận khi doanh nhân Mexico mua lại Hoa hậu Hoàn vũ-1Fan Philippines tức giận khi doanh nhân Mexico mua lại Hoa hậu Hoàn vũ-2
Các fan sắc đẹp Philippines tỏ ra không hài lòng khi nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip bán lại 50% cổ phần của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho doanh nhân người Mexico - Raúl Rocha Cantú.

Thông tin bà Anne bán 50% cổ phần Miss Universe được nhiều diễn đàn sắc đẹp nổi tiếng Philippines đăng tải và gây ra những tranh cãi trái chiều.

Một bộ phận lớn khán giả Philippines tỏ ra không thích sự việc này và chỉ trích bà Anne vì đã bán một nửa cuộc thi cho đối tác từ Mexico. Khán giả Philippines cho rằng sash Latinh vốn đã được ưu ái tại Miss Universe. Nay với việc doanh nhân người Mexico nắm quyền điều hành cuộc thi thì các nước Latinh càng có lợi thế hơn.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng lo ngại cho những sash đình đám ở châu Á như Philippines hay Thái Lan. Họ nhận định các quốc gia châu Á sẽ gặp khó ở Miss Universe trong thời gian tới.

Trước đó, khi cuộc thi Miss Universe nằm trong tay chủ sở hữu cũ, Philippines đã có thời kỳ huy hoàng với hai chiến thắng của các người đẹp Pia Wurtzbach vào năm 2015 và Catriona Gray vào năm 2018. Khán giả lo ngại các người đẹp Philippines không thể đạt thành tích cao dưới thời kỳ lãnh đạo của JKN Legacy.

Trong khi đó, các fan sắc đẹp thế giới cũng phản ứng không mấy tích cực với thông tin bà Anne bán lại một nửa cuộc thi. Nhiều người cho rằng những khủng hoảng tài chính gần đây của bà Anne đã buộc nữ doanh nhân phải bán lại một nửa cổ phần cho ông Raúl.

Với sự sa sút của bà Anne trên thị trường tài chính và để xảy ra hàng loạt bê bối trong cách điều hành cuộc thi Miss Universe, nhiều người nhận định ông Raúl sớm thâu tóm toàn bộ sân chơi sắc đẹp này.

Năm 2022, nữ tỷ phú Anne Jakrakutatip và công ty JKN Global Group Plc (JKN) đạt thỏa thuận mua lại công ty kinh doanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng sở hữu từ 1996-2002) với giá khoảng 20 triệu USD.

Chỉ sau khoảng 2 năm điều hành, bà Anne gặp nhiều khó khăn về tài chính và mất điểm trong lòng khán giả vì để xảy ra hàng loạt bê bối.

Fan Philippines tức giận khi doanh nhân Mexico mua lại Hoa hậu Hoàn vũ-3

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/fan-philippines-tuc-gian-khi-doanh-nhan-mexico-mua-lai-hoa-hau-hoan-vu-post1608722.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao