'Fast and Furious 8': Hoành tráng, mãn nhãn và đầy cảm xúc

"Fast and Furious 8: The Fate of the Furious" xứng đáng là bom tấn hành động trong tháng 4 này.

Tiếp nối chuỗi thành công của series bom tấn đình đám Fast and Furious, phần 8 của bộ phim với tên gọi The Fate of the Furious - do F. Gary Gray đạo diễn và Chris Morgan viết kịch bản được ra mắt vào tháng tư năm 2017, đáp lại sự ủng hộ nồng nhiệt cũng như thỏa mãn những mong mỏi của người hâm mộ thể loại hành động nói chung và Fast and Furious nói riêng. 

Bối cảnh đoạn mở đầu của phim đặt tại đất nước Cuba náo nhiệt, nơi Dom và vợ anh (Letty) đang vui vẻ tận hưởng tuần trăng mật. Những nhân vật còn lại trong nhóm cũng đã bắt đầu quay về nhịp sống ổn định bình thường. Thế nhưng, một người phụ nữ bí ẩn đột ngột xuất hiện.

Vượt ngoài tầm kiểm soát của Dom, cô ta thao túng và khống chế anh, buộc anh làm theo mọi yêu cầu của cô, trong đó gồm có cả việc chống lại những người mà anh yêu quý nhất. Điều đó khiến tất cả các thành viên còn lại phải đối mặt với những thử thách mà họ chưa bao giờ trải qua để đi đến tận cùng của cuộc chiến, tận cùng của sự thật.

Tương tự những phần trước, phim không chỉ chăm chăm khai thác vào yếu tố hành động mà còn khéo léo đề cập đến tình đồng đội, gia đình, đem lại những giây phút lắng đọng cho người xem. 

Những diễn viên gạo cội và một số các gương mặt mới trong "The Fate of the Furious"



Dàn diễn viên hoành tráng của phim


Fast and Furious 8 quy tụ dàn sao quen thuộc như Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris “Ludacris” Bridges, Elsa Pataky,.... Tuy nhiên, có lẽ do đất diễn phải chia đều và dàn trải với khối lượng nhân vật quá lớn mà không ai có tính cách rõ rệt, nên ai cũng có một điểm chung là nói quá nhiều và liên tục. Kể cả Luke Hobbs và Deckard Shaw cũng thế. Dù vậy, những màn đấu khẩu của họ cũng có nét thú vị riêng khiến fan thích thú.

Nói về những gương mặt mới, một trong những nhân vật sẽ gây được nhiều ấn tượng cho tác phẩm điện ảnh này là người phụ nữ quyền lực bí ẩn Cipher do mỹ nhân Nam Phi Charlize Theron thủ vai. Cô tỏ ra là một phản diện thích "xài não" hơn là nắm đấm. Chất giọng nhẹ nhưng lạnh như băng cùng nét mặt "ác long trời" của Charlize khiến người xem rợn tóc gáy.



Cipher gây ấn tượng trong vai trò phản diện


Bên cạnh đó, Kristofer Hivju, Scott Eastwood, và nữ diễn viên 71 tuổi Helen Mirren cũng là những cái tên mới được khán giả đặc biệt quan tâm trong Fast and Furious 8.

Một điểm cộng khác cho Fast and Furious 8 đó là mọi chi tiết hay lời thoại mang tính mấu chốt ở đoạn đầu tươi vui của bộ phim đều góp phần đóng góp ý nghĩa cho mạch chính sau này, không có gì là dư thừa. Tuy nhiên, chính vì mạch phim khá dễ đoán nên những diễn biến của him cũng chưa thật sự quá li kì, chưa gây được cảm giác hồi hộp xuyên suốt cho khán giả.

Kĩ xảo điện ảnh, các pha võ thuật đẹp mắt và dàn siêu xe tối tân nhất màn bạc
 


Mức độ phá hủy của loạt phim "Fast and Furious" ngày càng tăng tiến hơn trước

Đây chính là các yếu tố không thể thiếu mỗi khi nhắc đến cụm từ “Fast and Furious”. Lại một lần nữa, người xem sẽ có dịp mãn nhãn với những hình ảnh cháy nổ, đâm xe, những thiết bị chiến đấu tối tân cùng các pha hành động điêu luyện,... trong mỗi cuộc chạm trán ở bộ phim.

Các cuộc chiến, cuộc đua này diễn ra ở nhiều bối cảnh, thành phố khác nhau (Cuba, New York, nhà tù, vùng băng tuyết,...), đem lại cảm giác thích thú và mới mẻ cho mọi người. 

Đặc biệt, cuộc chiến trên băng với hàng loạt siêu xe đối đầu với những chiếc xe quân sự hạng nặng với vũ khí hiện đại khiến khán giả vô cùng thích thú. Tiếng động cơ gầm rú, những màn cháy nổ hoành tráng, những cuộc đụng độ với tốc độ cao đến nghẹt thở khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

Nhà làm phim cho biết, chi phí đạo cụ riêng về siêu xe trong phim ít nhất là 17 triệu USD. Phim quy tụ hàng loạt mẫu xe tối tân, đủ chủng loại từ cổ điển tới việt dã như Lamborghini, Bentley, Mclaren, Maserati, Jaguar, Mercedes hay Corvette. 


Siêu xe, âm nhạc và những màn đua tốc độ là thứ mà "Fast and Furious" không thể thiếu 

Ngoài ra, những cảnh cận chiến của Jason Statham và Dwayne Johnson cũng để lại ấn tượng cực lớn với cách ra đòn nhanh gọn, đẹp mắt và đầy uy lực. Trường đoạn chiến đấu theo phong cách "người vận chuyển" của Deckard Shaw chắc chắn sẽ làm các fan đứng ngồi không yên.

Series tốc độ hành động đình đám Fast and Furious chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng về dàn siêu xe tối tân xuất hiện trong phim và những kỹ xảo điện ảnh được tài tình áp dụng. Tuy nhiên, so với thành công vang dội trong các phần trước, ở phần 8 này những kỹ xảo ấy vẫn chưa có sự đột phá vượt bậc, chưa thật sự xuất sắc đem lại cảm giác hài lòng tuyệt đối cho sự kì vọng ở người xem. 

Dù sao đi nữa, bên cạnh những mặt hạn chế, Fast and Furious 8 - The Fate of the Furious vẫn bảo toàn về đẳng cấp chất lượng và là một bom tấn không nên bị bỏ lỡ trong tháng 4 này.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fast-and-furious-8-hoanh-trang-man-nhan-va-day-cam-xuc-n-117030.html

Fast and Furious 8 Phim bom tấn phim mỹ quá nhanh quá nguy hiểm 8 phim hành động The Fate of the Furious Charlize Theron Vin Diesel

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao