'Fast & Furious 9' - bom tấn gây thất vọng

Phần 9 “Fast & Furious” đã ra mắt tại một số thị trường. Bên cạnh doanh thu ấn tượng, phim nhận không ít phản hồi tiêu cực về nội dung.

The Straits Times đưa tin tính tới hết 23/5, doanh thu toàn cầu của Fast & Furious 9 đã cán mốc 162,4 triệu USD từ tám thị trường, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và một số quốc gia Trung Đông. Bom tấn tốc độ cũng trở thành phim Hollywood ăn khách nhất thời kì đại dịch.

Tuy nhiên, trái ngược với tình hình kinh doanh khả quan, chất lượng nghệ thuật của bộ phim do Justin Lin đạo diễn không được đánh giá cao.

Điểm trung bình từ giới chuyên môn

Các tờ báo lớn như The Hollywood ReporterVarietyIndieWireThe WrapScreen Daily… đã đăng tải những bài bình luận đầu tiên về Fast & Furious 9.

Trong khi IndieWire mô tả tác phẩm là “phần phim hoành tráng và kỳ quặc nhất cả thương hiệu” thì Screen Daily gọi đây là tác phẩm “cười vào mặt logic và thường thức vật lý”.

Fast & Furious 9 - bom tấn gây thất vọng-1Fast & Furious 9 - bom tấn gây thất vọng-2Fast & Furious 9 - bom tấn gây thất vọng-3Fast & Furious 9 - bom tấn gây thất vọng-4
Fast & Furious 9 có nhiều pha hành động thách thức trí tưởng tượng của khán giả.

Trên Metacritic, Fast & Furioius 9 nhận 53 điểm từ giới phê bình. Con số nhìn chung không chênh lệch quá nhiều so với đánh giá của chuyên trang này về 8 phần phim trước.

Khắt khe hơn, Rotten Tomatoes chỉ chấm bom tấn tốc độ 33%. Chỉ 2 trong số 6 nhà phê bình tham gia chấm điểm đưa đánh giá tích cực về phim.

Đây có thể coi là bước lùi lớn với thương hiệu Fast & Furious khi các phần 7 và 8 thuộc thương hiệu đều được nhà phê bình của Rotten Tomatoes phản hồi tích cực. Hai phần phim lần lượt nhận số điểm 82% và 67%.

Khán giả Trung Quốc nói gì về phim?

Trên trang thông tin điện ảnh Douban của Trung Quốc, mức điểm trung bình mà 74.516 người dùng chấm cho Fast & Furious 9 là 5,6.

Fast & Furious 9 - bom tấn gây thất vọng-5

45,3% trong số này đánh giá phim 3/5 sao, 28,8% nghĩ phim xứng đáng 2/5 sao trong khi chỉ 3,6% hào phóng chấm 5/5. Con số cho thấy sự sụt giảm đáng kể so với mức 7 điểm và 13,4% khán giả đáng giá 5/5 mà Fast & Furious 8 nhận được năm 2017.

Trong ba ngày kể từ khi Fast & Furious 9 ra mắt, đã có 32.969 bình luận về phim được viết trên Douban. Nhìn chung, các nhận xét đều bày tỏ sự hụt hẫng khi Fast & Furious ngày càng giống với thể loại phim siêu anh hùng thay vì bám sát chủ đề hành động, đua xe thường thấy.

Việc Dom Toretto và gia đình tốc độ quá chuyên tâm vào nhiệm vụ giải cứu thế giới cũng bị đánh giá là mất chất. Xuất thân của nhóm người vốn dĩ là những tay giang hồ sống ngoài vòng pháp luật.

“Ai rồi cũng phải vào vũ trụ mà thôi”, một người dùng chấm Fast & Furious 9 3/5 sao hài hước bình luận. Nhận xét đến từ tình tiết “gia đình tốc độ bay vào vũ trụ” được quảng bá rộng rãi từ tháng 9/2020.

Không chỉ bất bình với tình tiết phóng xe vào vũ trụ phi lý, khán giả xứ Trung cảm thấy thất vọng khi các nhân vật chính của phim luôn thoát khỏi các tình huống nghìn cân treo sợi tóc một cách thần kỳ mà không chịu bất kỳ thương tích nào.

Ở một thời đại mà siêu anh hùng cũng bị thương, thậm chí hy sinh, trong các trận chiến, việc Dom và các đồng đội “mình đồng da sắt” đã trở thành một trò đùa. Sẽ chẳng còn gì để hồi hộp ngóng chờ nếu nhân vật ta theo dõi trên màn ảnh đã được miễn nhiễm với mọi loại thương tích hay hiểm nguy chết người.

Tuy nhiên, bởi khán giả Bắc Mỹ và nhiều khu vực vẫn chưa được thưởng thức Fast & Furious 9 tại rạp, bức tranh toàn cảnh phản ứng của người xem về phim sẽ chỉ được hé lộ vào tháng 7 này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/fast-furious-9-bom-tan-gay-that-vong-post1219072.html

Phim bom tấn Fast & Furious

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao