Filip Nguyễn nhập tịch thành công, sẵn sàng khoác áo tuyển Việt Nam

Theo tìm hiểu của Dân trí, thủ môn gốc CH Séc Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam. Thủ thành này sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Sau thời gian dài làm thủ tục nhập tịch, thủ thành Filip Nguyễn đã đón tin vui. Theo tìm hiểu của Dân trí, người gác đền gốc CH Séc đã chính thức có quốc tịch Việt Nam vào hôm nay (6/12).

Filip Nguyễn nhập tịch thành công, sẵn sàng khoác áo tuyển Việt Nam - 1
Thủ thành Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam.

Theo quy định, cầu thủ của CLB Công an Hà Nội sẽ có tên tiếng Việt là Nguyễn Filip, thay vì Filip Nguyen (không có dấu). Việc Filip Nguyễn nhập tịch thành công là tin cực vui cho đội tuyển Việt Nam.

Kể từ thời điểm này, thủ thành sinh năm 1992 đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trong những năm qua, Filip Nguyễn thừa nhận nguyện vọng lớn nhất của anh là thi đấu cho đội bóng quê cha.

Trong quá khứ, Filip Nguyễn từng có một vài lần được triệu tập lên đội tuyển CH Séc nhưng không được sử dụng. Do đó, anh vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam theo quy định của FIFA.

Thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và CLB Công an Hà Nội đã nỗ lực hỗ trợ giúp Filip Nguyễn hoàn tất hồ sơ nhập tịch Việt Nam.

Có khả năng thủ môn gốc CH Séc sẽ ra mắt đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Hạn chót để HLV Troussier gửi danh sách sơ bộ dự giải đấu này vào ngày 12/12.

Filip Nguyễn nhập tịch thành công, sẵn sàng khoác áo tuyển Việt Nam - 2
Filip Nguyễn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 (Ảnh: VPF).

Nếu khoác áo đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ là cầu thủ đắt giá nhất đội bóng với giá trị 600.000 euro. Báo chí Indonesia đã dành sự chú ý đặc biệt cho Filip Nguyễn trong thời gian qua.

Tờ CNN Indonesia có bài viết: "Đội tuyển Việt Nam tăng cường sức mạnh nhờ thủ môn từng thi đấu ở Europa League".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thêm sự bổ sung chất lượng ở Asian Cup 2023. Họ có thể đăng ký cầu thủ gốc CH Séc tham dự giải đấu này nếu anh hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Sự có mặt của Filip Nguyễn sẽ tạo ra luồng gió mới cho HLV Troussier ở vị trí trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam. Khi còn chơi ở Slovan Liberec, Filip Nguyễn đã ra sân ở Europa League mùa giải 2020/2021. Sau đó, anh tiếp tục thi đấu ở giải đấu này trong màu áo Slovacko.

Ngoài việc thi đấu ở Europa League, Filip Nguyễn còn tranh tài ở Europa Conference League. Không những vậy, anh từng được triệu tập lên đội tuyển CH Séc vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, anh chưa khoác áo đội tuyển châu Âu".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/filip-nguyen-nhap-tich-thanh-cong-san-sang-khoac-ao-tuyen-viet-nam-20231206213036213.htm

Filip Nguyễn đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao