Gã chồng chặt tay vợ: 'Nếu anh còn sống trở về, mình làm lại em nhé'

Trước khi đưa vợ đi cấp cứu, nghi phạm bình tĩnh kiếm dây buộc vết thương, cầm máu cho vợ rồi và ôm vào lòng nói xin lỗi.

Ngày 15/9, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tạm giữ hình sự Thái Xuân Bình (34 tuổi, người địa phương) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích sau khi chém đứt lìa 2 cánh tay vợ là chị N.T.T (27 tuổi).

"Anh xin lỗi, anh sai rồi"

Qua điều tra, trưa ngày 13/9, do nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên Bình gạn hỏi thì chị T. thừa nhận có quan hệ tình cảm với một thanh niên khác.

Nghe vợ nói vậy, Bình tức giận đi vào nhà bếp lấy dao chém liên tiếp nhiều nhát vào người chị T. Lúc này chị T. đưa 2 cánh tay lên đỡ thì bị Bình chém đứt lìa.

Sau khi gây án, Bình băng bó cho vợ và gọi điện cho người nhà đến đưa chị T. đi bệnh viện cấp cứu, rồi đến Công an xã Tam An đầu thú.

Gã chồng chặt tay vợ: Nếu anh còn sống trở về, mình làm lại em nhé-1
Nạn nhân trong tình trạng bị chém đứt 2 tay

Trao đổi với Zing, về vụ việc đau lòng, bà Nguyễn Thị Nụ (63 tuổi, mẹ Bình) cho biết, sau khi tấn công vợ, Bình kiếm dây cột vào chỗ chém, cầm máu cho vợ.

“Bình ôm vợ vào lòng rồi nói anh xin lỗi, anh sai rồi. Nếu anh còn sống trở về, mình làm lại từ đầu em nhé”, bà Nụ thuật lại lời của Bình trước khi đưa chị T. đi cấp cứu.

Còn ông Thái Xuân Hưng (61 tuổi, cha nghi phạm) rơi nước mắt khi nhớ lại khoảnh khắc con trai gọi điện báo tin đã chém lìa tay vợ: “Chiều hôm đó, tôi đang ở nhà thì Bình gọi báo. Tôi tức tốc chạy qua thì thấy một tay con dâu đã bị chém lìa.

Lúc đó, T. vẫn tỉnh táo nói chuyện được. Tôi gọi taxi, nhưng tài xế thấy cảnh tượng kinh hoàng không dám chạy. Sau đó, tôi gọi người thân dùng xe máy chở con dâu đến bệnh viện”.

Do chị T. nhập viện trong tình trạng bị chém đứt lìa cả hai cánh tay, ngay lập tức các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển bệnh nhân lên khoa chấn thương chỉnh hình để nối hai tay. Hiện, chị T. đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên chỉ giữ lại được 1 cánh tay bên trái.

Gã chồng chặt tay vợ: Nếu anh còn sống trở về, mình làm lại em nhé-2
Chị T. đã được phẫu thuật và tiếp tục theo dõi tại bệnh viện

Bố Bình cho biết thêm, mấy ngày qua, ông lên Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP.HCM chăm sóc cho con dâu. “Đến nay, sức khỏe con dâu tôi đã ổn định. Tuy nhiên, ai hỏi thì nó cứ khóc chứ không nói gì”, ông Hưng vui mừng chia sẻ.

Nguồn cơn từ gã nhân tình của vợ

Như đã đưa tin, trước khi xảy ra vụ việc, chị T. nói chuyện qua điện thoại với chồng bằng những lời lẽ thách thức, chửi thề khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Cụ thể, khi biết chồng đã phát hiện ra việc mình có quan hệ ngoài luồng, chị T thách thức bằng câu: "Mày giờ sao... Biết rồi sao không dứt đi, sao còn muốn tiếp tục...".

Đến khi về nhà, anh Bình không kìm nén nổi cảm xúc, liên tục gặng hỏi vợ: "Tại sao mày lại làm thế với tao? Tao thương mày như thế sao mày làm như vậy?"', người chồng liên tục hét lên "Trời ơi!" rồi vung dao chém nhiều nhát vào tay của vợ.


Chị vợ dùng những từ ngữ thô tục, thách thức chồng

Nhiều người cho rằng, bi kịch của gia đình anh Bình có nguyên nhân do một phần lỗi khiêu khích từ phía gã tình nhân của người vợ.

Được biết, mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng bắt nguồn từ khi những hình ảnh thân mật của hai vợ chồng đi lúc du lịch được người vợ đưa lên trang Facebook cá nhân.

Sau đó gã tình nhân của vợ xem được những hình ảnh đó và đã lấy tài khoản của người vợ, nhắn tin khiêu khích, thậm chí còn gửi hình ảnh thân mật của hai người cho anh Bình.

Gã chồng chặt tay vợ: Nếu anh còn sống trở về, mình làm lại em nhé-3
Những dòng tin nhắn do gã nhân tình của vợ gửi cho Bình

Nhiều người dân địa phương cho biết, trong mắt mọi người, Bình rất yêu và khá cưng chiều vợ. Hàng ngày, Bình lại chạy xe lôi hàng chục km lên chợ đầu mối ở TP.HCM lấy hàng rồi chở về Đồng Nai bán.

Có những hôm bán ế, Bình rong ruổi cả ngày ngoài đường để kiếm thêm thu nhập, trả lãi ngân hàng sau khi mua trả góp căn nhà khoảng 2 năm trước.

“Có lẽ do Bình cắm mặt, cắm mày làm ăn cũng chỉ vì lo cho vợ con được đủ đầy. Nên khi biết việc vợ ngoại tình, nó kích động mới thành ra cơ sự này”, chị gái Bình chia sẻ.

Việc nghi ngờ vợ ngoại tình đã từ lâu, nhưng chỉ đến khi gã tình nhân của vợ công khai có những hành động khiêu khích trắng trợn như bình luận vào ảnh chung của 2 vợ chồng trên mạng xã hội… thì sự việc mới vỡ lẽ.

"Người thứ ba" trong vụ án có phạm pháp?

Trao đổi với Công lý, LS Nguyễn Khánh Toàn (Giám đốc Công ty luật TNHH Chính Tín, đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, qua theo dõi sự việc có thể thấy rằng nguyên nhân lớn xảy ra vụ án thương tâm nay là do anh Bình nhận nhiều sự khiêu khích từ phía gã tình nhân của người vợ.

Nhưng hiện nay pháp luật Việt Nam chưa có định nghĩa cụ thể hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác là như thế nào, nên không có tội phá hoại hạnh phúc gia đình người khác trong luật.

Tuy nhiên, theo Nghị định 82/2020/NĐ-CP người có hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng hoặc vi phạm ly hôn, kết hôn và trong Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 có một chương riêng là Chương XVII quy định về các loại tội xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình.

Tùy theo tính chất, mức độ mà "người thứ ba" có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Gã chồng chặt tay vợ: Nếu anh còn sống trở về, mình làm lại em nhé-4
Luật sư Nguyễn Khánh Toàn

Ngoài ra, LS Toàn cho biết thêm, việc gửi ảnh nóng của người vợ cho anh Bình, dù những tấm ảnh trên có thật hay không, nhưng việc gã tình nhân gửi những tấm ảnh đó cho anh Bình với ý khiêu khích, và chưa được sự đồng ý của người vợ, có đủ dấu hiệu vi phạm vào Khoản 1 Điều 155 về tội làm nhục người khác.

“Trong vụ việc trên, có thể thấy rằng với hành vi của người thứ ba xen vào làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của người khác không chỉ là hành vi xấu, vi phạm đạo đức lối sống mà còn là hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, luật sư Toàn nêu ý kiến.

Tuy nhiên, để quy kết trách nhiệm, cũng như mức phạt thì cần phải căn cứ vào kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Qua tiến trình điều tra, truy tố và xét xử hình phạt sẽ được ấn định khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ga-chong-chat-dut-tay-vo-neu-anh-con-song-tro-ve-minh-lam-lai-em-nhe-n-320830.html

chém người ghen tuông Ngoại tình

Tin tức mới nhất