'Gà cưng' của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai 'tiểu tam'

Cả 3 vai diễn của Hoàng Mộng Oánh trong năm nay đều là kẻ thứ 3 xen vào tình yêu của cặp đôi nhân vật chính.

Không chỉ thành công ở lĩnh vực phim ảnh, Dương Mịch còn khá "mát tay" khi lấn sâu vào kinh doanh, tự thành lập một công ty giải trí cho riêng mình. Tính đến thời điểm này, người đẹp đã chiêu mộ được không ít nhân tài. Trong số đó có Hoàng Mộng Oánh – nữ diễn viên được khán giả biết đến nhờ 3 lần làm kẻ thứ ba.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-1

Hoàng Mộng Oánh sinh năm 1990. Năm 2009, cô thi vào học viện Bắc Kinh biểu diễn hệ chính quy. Nhờ tài năng diễn xuất thiên phú, người đẹp đã lọt vào mắt xanh của Dương Mịch. Năm 2012, Hoàng Mộng Oánh được ông xã Dương Mịch là Lưu Khải Uy chọn đóng vai Tĩnh Diện trong bộ phim Thịnh hạ vãn tình thiên và đây cũng là một bộ phim truyền hình đầu tay của cô trong sự nghiệp diễn xuất.

Tuy nhiên chỉ đến khi đóng vai phản diện trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, tên tuổi của Hoàng Mộng Oánh mới đến gần hơn với công chúng. Chỉ riêng trong năm 2017, cô đã tham gia đóng 3 bộ phim với tỉ lệ rating khá cao. Có một điều đặc biệt là cả 3 vai diễn của mỹ nhân họ Hoàng đều là kẻ thứ 3, xen vào mối tình của cặp đôi nhân vật chính.

Tố Cẩm – Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-2

Vai diễn đáng nhớ nhất của Hoàng Mộng Ánh chính là nàng Tố Cẩm độc ác, đáng ghét trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa mới chiếu vào đầu năm nay. Vốn dĩ, Tố Cẩm là một cô nhi, do cha mẹ cô có công với thiên đình nên được Thiên Quân phong làm Chiêu Nhân công chúa và giữ lại trong cung.

Lớn lên từ nhỏ bên cạnh thái tử Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình), nàng đã đem lòng yêu thầm thái tử. Biết Tố Cẩm dành tình cảm cho mình nhưng Dạ Hoa đã một mực khước từ. Điều này đã khiến cô công chúa xinh đẹp, đơn thuần vì tình yêu mà trở nên tàn độc, tìm đủ mọi cách chia rẽ Bạch Thiển (Dương Mịch) và Dạ Hoa.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-3

Vì muốn đạt được mục đích, cô xin làm vợ lẽ của Thiên Quân. Trong thâm tâm Tố Cẩm, đây chỉ là bước đầu để cô hành hạ được Bạch Thiển và đến gần hơn với Thái Tử vì cô biết sẽ có một ngày, Thiên Quân sẽ tin tưởng và ban cô cho Dạ Hoa. Khi bị Thiên Quân ép cưới, phận bề dưới sẽ không thể nào từ chối được.

Sai nối tiếp sai, càng không có được càng muốn chiếm hữu. Càng về cuối phim, Hoàng Mộng Oánh ngày càng nhập tâm vào nhân vật và khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Cô tự biến bản thân thành một người phụ nữ xấu xa: cướp đi đôi mắt của tình địch, vu khống cho người hiền lành tội cưỡng hiếp, hành hạ Phượng Cửu.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-4

Đến cuối cùng kẻ ác vẫn phải chịu tội. Cô bị móc mắt, mất đi tiên tịch rồi bị đầy xuống cả bờ sông Nhược Thủy để canh giữ Kình Thương.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Hoàng Mộng Oánh thực sự đã khiến khán giả không thể nào quên được một người phụ nữ độc ác, chỉ vì tình yêu không được đáp lại mà bất chấp tất cả. Nữ diễn viên trẻ khiến khán giả vừa giận vừa thương bởi mối tình đơn phương đầy oan trái.

Khiến khán giả phải ghét cay ghét đắng nhân vật phản diện mà mình thể hiện là thành công của diễn viên. Những gì mà Hoàng Mộng Oánh thể hiện trong phim đã giúp bản thân có nền tảng tốt cho các dự án về sau.

Tiêu Ngọc – Sở Kiều Truyện

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-5

Trong Sở Kiều Truyện, lại một lần nữa Hoàng Mộng Oánh phải ôm trong mình mối tình đơn phương dành cho Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân). Trong phim, Tiêu Ngọc (Hoàng Mộng Oánh) là công chúa của Nam Lương. Cô và Nguyệt công tử là bạn qua thư, vốn không hề biết mặt nhau, cũng không hề biết đến thân phận của nhau.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-6

Cả Nguyệt Công Tử và Tiêu Ngọc đều sinh ra trong thời loạn, đều mang trên mình gánh nặng của đất nước và dân tộc. Tuy cách làm và hành động của hai bên khác nhau nhưng trong thâm tâm đều mong mỏi được làm cánh chim tiêu diêu tự tại.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-7

Trong mối quan hệ này, Tiêu Ngọc còn đáng thương hơn Tố Cẩm ở bộ phim trước bởi mối tình lần này của cô còn bi ai hơn. Trót yêu Vũ Văn Nguyệt qua những bức thư tay nhưng lại không hề biết người đó là ai. Sau khi biết thân phận của Nguyệt công tử thì lúc này người chàng đang yêu lại là Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh).

Đóa Hà – Túy linh lung

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-8

Sau vai diễn Tố Cẩm quá xuất sắc, Hoàng Mộng Oánh đã được đạo diễn Lâm Ngọc Phân đã tiến cử với nhà sản xuất Đường Lệ Quân, để cô được đảm nhận vai thứ Đóa Hà công chúa trong Túy linh lung.

Tuy lần này nhân vật của Hoàng Mộng Oánh vẫn là "tiểu tam" nhưng người xem đã thấy được khí chất cao ngạo của một nàng công chúa đa tài từ cầm kỳ thi họa đến cưỡi ngựa bắn cung, chỉ tiếc một điều đường tình duyên lại khá trắc trở.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-9

Đóa Hà đem lòng yêu nam chính là Dạ Thiên Lăng (Trần Vỹ Đình) nhưng chàng lại phải lòng người con gái của Vu Tộc là Khanh Trần (Lưu Thi Thi). Không giống như những nhân vật "tiểu tam" từng thủ vai trước đó, Đóa Hà vẫn đủ tỉnh táo để nhận biết được điều gì mới là quan trọng. Nàng vẫn đặt lợi ích quốc gia nên hàng đầu nhưng luôn tìm cách để được gần gũi với người mình yêu thương.

"Đóa Hà công chúa chính là hòn ngọc quý trên tay Điền vương, xinh đẹp như hoa, thiên tư thông minh,vốn tự cao vì xinh đẹp cùng tài trí, không biết từng cự tuyệt qua bao nhiêu công hầu vương tử nước láng giềng cầu hôn, đem tài tuấn chư quốc Tây Vực đều không đặt ở trong mắt. Không ngờ lần này sau tiệc tối hoàng cung, nàng bị Trạm vương tiêu sái tao nhã thuyết phục thật sâu, cam nguyện ủy thân tướng gả". - trích Tuý Linh Lung.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-10

Hoàng Mộng Oánh đã từng tâm sự: "Nhân vật Đóa Hà mà tôi thủ vai là một cô gái tỏa sáng như ánh dương vậy, rất năng động, bản lĩnh. Tuy rằng là một 'tiểu tam' nhưng lại rất tốt. Cô ấy không giống với vai diễn Tố Cẩm, đối với một diễn viên như tôi thì đây là một thử thách lớn’’.

Kết:

3 vai diễn để đời đều là vai công chúa, chẳng trách cô được giới truyền thông gọi là người "chuyên đóng vai công chúa phản diện". Càng xem khán giả càng thấy rõ được thực lực của Hoàng Mộng Oánh qua từng vai diễn. Với khuôn mặt và vóc dáng đẹp, cô còn được khán giả nam gọi là ''nữ thần hoàn mỹ''.

Gà cưng của Dương Mịch bị vạn người ghét vì chuyên trị vai tiểu tam-11

Mặc dù khởi nghiệp muộn hơn các diễn viên trẻ khác nhưng cô vẫn ngày một cho thấy nỗ lực trên con đường diễn xuất. Nhiều lần bị khán giả ghét đến mức lên án vai diễn của bản thân nhưng Hoàng Mộng Oánh vẫn luôn coi đó là thành công của mình.

Khánh Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ga-cung-cua-duong-mich-bi-van-nguoi-ghet-vi-chuyen-tri-vai-tieu-tam-n-132549.html

hoàng mộng oánh Dương Mịch

Tin tức mới nhất