Gã đàn ông nhiễm HIV dụ dỗ nhiều trẻ em quan hệ đồng tính

Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức xét nghiệm cho tất cả các nạn nhân từng quan hệ với bị can này.

Tối 14/1, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận với Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huỳnh Đắc Cường, (sinh năm 1980, trú Duy Nghĩa, Duy Xuyên) để điều tra hành vi “giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi”, lệnh bắt được phê chuẩn bởi Viện KSND cùng cấp.

Gã đàn ông nhiễm HIV dụ dỗ nhiều trẻ em quan hệ đồng tính-1
Công an tỉnh Quảng Nam đọc lệnh khởi tố, bắt giam đối với bị can Huỳnh Đắc Cường

Trước đó, ngày 5/1, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt đối tượng Cường đang thuê nhà nghỉ tại thị trấn Hương An (huyện Quế Sơn) để thực hiện hành vi quan hệ tình dục đồng tính.

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận vào tháng 6/2021 đã sử dụng ứng dụng BLUED để kết bạn làm quen với N.V.A., (SN 2007). Sau khi trò chuyện, Cường và A. thống nhất đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục đồng giới.

Ngày 5/1/2022, Cường tiếp tục dụ dỗ hẹn A. và một người nam khác đến nhà nghỉ 360 để quan hệ tình dục. Cường đến trước thuê phòng nghỉ chờ thì bị bắt giữ.

Ngoài ra, Cường còn khai nhận đã quan hệ tình dục với nhiều người đồng giới khác trên địa bàn, trong đó có 2 trường hợp nhiễm HIV.

Sau khi bị bắt bị can Cường được lực lượng chức năng đưa đi xét nghiệm HIV, kết quả xác định Cường bị nhiễm HIV.

Liên quan đến vụ án trên, sáng nay 15/1, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tổ chức xét nghiệm cho tất cả các nạn nhân từng quan hệ với bị can này.

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ trên Thanh Niên: Trong chiều qua (14.1), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can. Đồng thời, xác định bị can này đã nhiễm HIV và đang điều tra, xác minh xem bị can này có bị tội lây nhiễm dịch bệnh cho người khác hay không”.

Theo đại tá Lai, về vấn đề bị can Cường có quan hệ tình dục với người đã nhiễm HIV rồi cố tình đi lây nhiễm cho trẻ em hay không thì lực lượng chức năng đang trong quá trình xác minh, điều tra, làm rõ.

“Hiện đang xác minh nên chưa xác định được cụ thể là bị can Cường đã giao cấu với bao nhiêu trẻ em. Tuy nhiên, trước mắt nắm thông tin thì xác định bị can này đã giao cấu với nhiều người. Trước mắt, lực lượng chức năng xác định có hai em bị lây nhiễm HIV khi quan hệ đồng tính với bị can này”, đại tá Lai thông tin thêm.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam hiện nay một số nghi phạm lợi dụng trang mạng xã hội BLUED là trang mạng xã hội dành cho những người đồng tính nam, tạo các nick name ảo để dụ dỗ, lôi kéo xâm hại tình dục trẻ em. Và nhiều nghi phạm bị nhiễm HIV.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam mở rộng điều tra các dấu hiệu vi phạm những tội danh khác đối với bị can Cường.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ga-dan-ong-nhiem-hiv-du-do-nhieu-tre-em-quan-he-dong-tinh-n-292727.html

quan hệ đồng tính nhiễm HIV nạn nhân

Tin tức mới nhất