'Gã đào hoa' có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?

Bên cạnh câu chuyện võ hiệp, Kim Dung còn xây dựng những nhân vật có mị lực đặc biệt với phái nữ. Đó là những tên đào hoa nhất trong các cuốn tiểu thuyết của cố nhà văn.

Vi Tiểu Bảo 

Với 7 người vợ, cũng hiểu độ đào hoa của Vi Tiểu Bảo như thế nào. Kim Dung đã đặc biệt ưu ái cho nhân vật Vi Tiểu Bảo bởi có những tính cách và phong thái khác hẳn các anh hùng hào kiệt như Kiều Phong, Lệnh Hồ Xung nổi tiếng.

Kim Dung từng khẳng định Lộc đỉnh ký là cuốn tiểu thuyết mà ông sáng tác hay nhất. Trong đó, cố nhà văn miêu tả cuộc đời của một gã giang hồ ma mãnh, quỷ quyệt, mà nếu xét về xuất thân, võ công, hiểu biết đến nhân phẩm đều hạng cuối trong tất cả các nhân vật chính của tiểu thuyết Kim Dung.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-1

So với các tác phẩm khác của cố nhà văn Kim Dung, Lộc đỉnh ký ít được làm lại hơn bởi lựa việc chọn diễn viên vào vai Vi Tiểu Bảo với tính cách ma quái, mâu thuẫn không phải đơn giản.

Vi Tiểu Bảo không đẹp trai, võ công thì gần như không có, lại còn xuất thân là con của một kỹ nữ, thế nhưng khá khôn ngoan và có nghĩa khí. Công lao của Vi Tiểu Bảo lại chẳng thua kém, thậm chí hơn xa các anh hùng khác.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-2

Vi Tiểu Bảo giúp vua Khang Hy 7 việc lớn, khiến đất nước Trung Hoa thời đó thái bình thịnh trị. Gã thích gái đẹp, bất kể là có chồng hay chưa, có thù hận với gã hay không đều bị gã cướp về.

Vi Tiểu Bảo chinh phục được đủ 7 vị hiền thê xinh đẹp, mỗi người mỗi tính cách nhưng có điểm chung là đều yêu thương Tiểu Bảo hết mực. Không quá khi cho rằng đây là nhân vật sát gái bậc nhất trong các tác phẩm của Kim Dung.

Đoàn Dự

Đoàn Dự là một trong rất nhiều nhân vật lịch sử đã được Kim Dung nhắc tới trong bộ tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ. Anh xuất hiện với thân phận vương tử nước Đại Lý, là con trai của Trấn Nam vương Đoàn Chính Thuần, sau lại kết nghĩa với Tiêu Phong và Hư Trúc.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-3

Do cơ duyên mà Đoàn Dự học được môn võ Lăng Ba Vi Bộ và Bắc Minh Thần Công. Sau đó tại chùa Thiên Long, Đoàn Dự may mắn luyện thành công Lục Mạch Thần Kiếm - được xem là một trong hai môn võ công đệ nhất thiên hạ cùng với Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm.

Sinh ra trong gia đình vương giả, đẹp trai, giàu có lại hào hoa và phong nhã, vì vậy Đoàn Dự được nhiều cô nương xin nguyện chết. Thế nhưng với tính cách có phần phóng khoáng Đoàn Dự dễ dàng làm xiêu lòng các cô gái. Đến nàng Vương Ngữ Yên sắt đá cũng phải mềm lòng trước sự chân thành và tình yêu của anh.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-4

Bản thân nhà văn Kim Dung đã từng nhận xét, Đoàn Dự là lúc nào cũng vui vẻ, thấu tình đạt lý. Ở anh không có sự lạnh lùng, tàn khốc vô tình của người sinh ra trong gia đình đế vương mà lúc nào cũng si tình, dịu dàng, yêu thích cái đẹp và hết mực thương hoa tiếc ngọc.

Thật may mắn, Đoàn Dự không phải là con đẻ của Đoàn Chính Thuần, nhờ đó mà tránh được những mối tình đầy oan trái với các "cô em gái" cùng cha khác mẹ của mình. Tính ra số lượng thê tử của Đoàn Dự cũng chẳng thua kém Vi Tiểu Bảo.

Đoàn Chính Thuần

Đoàn Chính Thuần cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tình tiết và nội dung của bộ truyện Thiên Long Bát Bộ. Sự hiểu lầm của Kiều Phong với ông đã dẫn tới cái chết của A Châu, cũng như mối thù đầy duyên nợ với Đoàn Diên Khánh luôn là những điểm nút trong tác phẩm. Nhắc đến độ đào hoa thì Đoàn Chính Thuần cũng không thua kém con mình là Đoàn Dự.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-5

Đoàn Chính Thuần ngắm "bách phát bách trúng" những nữ nhân toàn bậc nữ hiệp số 1 đương thời như nguyên phi Đao Bạch Phượng, Tu La đao Tần Hồng Miên, Nguyễn Tinh Trúc, Cam Bảo Bảo, Lý Thanh La (Vương Phu Nhân) và Khang Mẫn (Mã phu nhân – người được coi là nguồn cơn gây ra sóng gió giang hồ Thiên Long Bát Bộ). Ông có con ngoài luồng với 4/6 người tình.

Đoàn Chính Thuần tài ở chỗ vợ và người tình đôi khi gặp nhau vung đao, múa kiếm ra đòn chí mạng hạ thủ tình địch; nhưng rồi đâu lại vào đấy, làm hòa, đôi khi mang thân mình ra làm "bia đỡ đạn" của Trấn Nam Vương.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-6

Nhưng cuối truyện, Kim Dung đã đưa ra cho Đoàn Chính Thuần sự thật vô cùng phũ phàng. Đó là Đoàn Dự không phải là con trai ông mà lại là con Đoàn Diên Khánh và Đao Bạch Phượng. Một đời đào hoa như Đoàn Chính Thuần cho đến lúc chết, mới biết mình không có con trai.

Dương Quá

Dương Quá là người có võ công tuyệt thế, được người trong giang hồ kính nể. Anh chàng biết rất nhiều tuyệt kỹ như: Toàn Chân Kiếm Pháp của Toàn Chân giáo, Ngọc Nữ Kiếm Pháp của phái Cổ Mộ, Cửu Âm Chân Kinh của Vương Trùng Dương,...

Bên cạnh tiếng tăm lừng danh thiên hạ, Dương Quá được biết đến là người hào hoa từ bé khi chẳng cần làm gì cũng khiến cho Quách Phù - đại tiểu thư của Quách Tĩnh đại hiệp xiêu lòng. Nàng chuyển từ yêu chuyển sang hận khi không được đáp lại, dẫn tới việc Dương Quá trở thành đại hiệp một tay.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-7

Sau đó Dương Quá lạc vào Cổ Mộ và có một mối tình đẹp với Tiểu Long Nữ xinh đẹp. Anh chàng đi đến đâu cũng được yêu mến: từ hai chị em họ Trình Anh Lục Vô Song cho tới Công Tôn Lục Ngạn sẵn sàng phản bội cha mình sau khi tiếp xúc với Dương Quá. Riêng Quách Tương gần như chết mê chết mệt trước sức hút của Thần Điêu Đại Hiệp. 

Dù đào hoa tới mấy nhưng trái tim của Dương Quá lại chỉ thuộc về một mình Tiểu Long Nữ. Khi đoàn tụ với Tiểu Long Nữ cả hai quyết định sống một cuộc đời an nhàn thì tai họa lại giáng xuống vì anh bị trúng độc hoa tình thập tử nhất sinh. May thay, Thiên Trúc thần tăng đã tìm ra một loại cỏ cực độc khắc chế được độc hoa tình.

Gã đào hoa có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?-8

Tiểu Long Nữ mong Dương Quá được sống, từ Đoạn Trường Nhai đã nhảy xuống dưới đáy Tuyệt Tình Cốc, để lại cỏ đoạn trường để cứu hắn. Nàng để lại dòng chữ, hẹn mười sáu năm sau sẽ gặp lại.

Sau 16 năm, Dương Quá vẫn không quên được Tiểu Long Nữ. Sau khi trở lại Tuyệt tình cốc, Dương Quá gào thét gọi tên nàng, cuối cùng nhảy xuống nơi vực thẳm ở Đoạn Trường Nhai. Họ gặp lại nhau trong mừng vui khôn xiết.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/34-ga-ao-hoa-34-co-mi-luc-ac-biet-voi-phai-nu-trong-tieu-thuyet-kim-dung-la-ai-a610711.html

Kim dung

Tin tức mới nhất