Ga tô với tình bạn của chú chó mù và người bạn dẫn đường

(2Sao) - Thời gian gần đây, những hình ảnh đáng yêu của chú chó Hoshi và người bạn dẫn đường Zen khiến cộng đồng mạng thích thú.

Nếu bạn cho rằng động vật không đa cảm như con người, vậy thì câu chuyện về chú chó mù Hosi và người bạn dẫn đường tuyệt vời Zen sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống tình cảm của các loài động vật, điển hình là loài chó - người bạn gần gũi với con người.

Năm lên 11 tuổi, Hosi buộc phải bỏ đôi mắt vì bệnh tăng nhãn áp. Cuộc sống của chú chó trở nên vô cùng khó khăn. Người chủ của Hosi cho hay chú chó dường như cảm thấy chán nản về cuộc sống. Thế nhưng, Zen đã xuất hiện và làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Hosi.

Zen xuất hiện và khiến cuộc sống của Hosi trở nên tốt đẹp hơn

Zen là chú chó bị bỏ rơi và may mắn được gia đình Hosi nhận nuôi. Khi người chủ của Hosi tìm thấy Zen, chú chó nhỏ tội nghiệp này đang lang thang trên đường Spokane đầy tuyết ở Washington trong bộ dạng dơ dáy và thể trạng yếu: "Tôi đã quý mến Zen ngay từ lần đầu trông thấy chú chó. Tôi tin rằng chú chó nhỏ này sẽ giúp Hosi vực dậy và yêu đời trở lại. Chúng sẽ trở thành đôi bạn thân thiết suốt đời.". Nếu như Hosi chỉ bị mù thì Zen lại mamg nhiều bệnh trong người: đau tim, phù phổi, khí quản bị thu hẹp và hàm răng bị hư hại nhiều.

Tuy nhiên, người chủ của Hosi cũng lo lắng không biết Hosi có chấp nhận người bạn mới này không. Thế nhưng, thái độ của Hosi khi lần đầu gặp Zen đã xua tan mọi lo lắng ấy. Hosi không hề sủa khi Zen được chủ mang về. Chú chó chỉ nhẹ nhàng nằm xuống cạnh Zen như thể chúng đã quen biết từ lâu.

Hình ảnh đáng yêu của đôi bạn thân khi ngủ

Cuộc sống của hai chú chó thật sự đã bước sang một trang mới. Zen hoàn toàn thấu hiểu những gì Hosi cần và biết mình phải làm gì để giúp bạn mình. Chú chó nhỏ này chính thức trở thành người dẫn đường cho Hosi. "Thông thường chúng tôi sẽ móc chúng chung một sợi dây với nhau để Zen dẫn đường cho Hoshi và chú chó ấy đã làm rất tốt vai trò của mình. Thậm chí ngay cả khi không đeo cùng 1 sợi dây, Zen vẫn không rời Hoshi nửa bước", chủ của hai chú chó nói.



Trong khi đó, Hosi tự nhận thức mình cần phải làm gì để giúp người bạn mới này hòa nhập với cuộc sống gia đình này. Trong thời gian đầu, khi Zen còn e dè và sợ sệt thì Hosi đã giúp Zen hòa đồng và làm quen với cuộc sống mới mẻ.


Dù là con người hay động vật, ai cũng cần ít nhất một người bạn

để chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống

để cùng chơi


và cùng đi du lịch.

"Hai chú chó đã trở thành những người bạn thật sự", người chủ chia sẻ.

Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao