'Gái Già Lắm Chiêu V': Màn diễn xuất '3 như 1' của dàn nữ chính

"Gái Già Lắm Chiêu V" thuyết phục người xem nhờ diễn xuất hoàn hảo của ba 3 chính NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn.

Kịch bản lôi cuốn về một gia tộc dối trá

Mặc dù đẩy mạnh màu sắc kịch tính, đào sâu vào cuộc đấu trí, tranh chấp nội bộ giữa 3 chị em ruột thịt, tuy nhiên Gái Già Lắm Chiêu V vẫn đảm bảo yếu tố giải trí, không khiến khán giả bị nhàm chán đồng thời truyền tải khéo léo thông điệp đề cao tinh thần nữ quyền.

Gái Già Lắm Chiêu V: Màn diễn xuất 3 như 1 của dàn nữ chính-1

Nếu như các phần phim cũ của Gái Già Lắm Chiêu chỉ tập trung vào 1 nhân vật thì ở Những Cuộc Đời Vương Giả có đến 2 “gái già” cùng được mổ xẻ.

Hai chị em Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) và Lý Linh (Kaity Nguyễn) không đơn thuần là hai nhân vật đối đầu mà còn có hẳn hai tuyến truyện độc lập, được khai thác chi tiết và bổ trợ cho nhau rất tốt trên hành trình dẫn đến một đoạn kết bùng nổ về cảm xúc.

Lý Linh hiện thân là một cô gái trẻ nhưng có lối sống và tư duy già dặn, đam mê kinh doanh địa ốc và sẵn sàng làm mọi thứ khó nhất để đạt tham vọng.

Vì muốn trở thành con dâu Quách gia - một đại gia trong ngành bất động sản, Lý Linh không ngại dùng chiêu trò để cướp chiếc Phượng bào tam vỹ, một bảo vật hoàng gia mà nhà họ Lý đang nắm giữ, và mang nó dâng cho đối thủ.

Nếu như Lý Linh hiện thân như một công chúa Mỵ Châu đem giang sơn của mình dâng cho giặc thì Lý Lệ Hà chính là một “gái già lắm chiêu” chính hiệu.

Lệ Hà trong phim đóng vai nữ thương gia buôn bán cổ vật với kinh nghiệm hơn 20 năm, sở hữu danh tiếng và uy tín bậc nhất cùng lượng cổ vật cung đình quý hiếm mà bất cứ ai cũng thèm muốn.

Gái Già Lắm Chiêu V: Màn diễn xuất 3 như 1 của dàn nữ chính-2

Cái hay nhất của kịch bản lại là những sự thật, những mặt trái được vạch trần đằng sau tất cả vật chất giá trị. Dàn tiểu thư nhà họ Lý ăn vận sang trọng, ăn nói nhỏ nhẹ, thốt ra toàn lời đạo lý nhưng thực chất lại là những kẻ dối trá, giả tạo.

Có người giả điên giả khùng để đạt lợi ích, có người giả nhân giả nghĩa để chiếm đoạt gia bảo, có người vì tình yêu mà làm "tiểu tam" lặng lẽ suốt 25 năm.

Càng đến cuối phim, những thứ xấu xa càng bị phơi bày, những điều tưởng như bí ẩn, kiêu kỳ nhất thực chất chỉ là sự dối trá được thêu dệt. Những kẻ vương giả nhất, thực chất chỉ đang giả làm vua.

Phim đặt vấn đề nhanh, tình huống xuất hiện liên tục, các bí mật liên tiếp được phơi bày vừa khiến khán giả cảm giác kịch tính nhưng đồng thời đó cũng là con đường dọn sẵn cho bí mật lớn hơn, bất ngờ hơn.

Cho đến khi mọi sự thật bị phơi bày, bạn sẽ bị knock-out bởi cảm xúc bùng phát từ loạt nhân vật chủ chốt và hoàn toàn bị câu chuyện chinh phục.

Dàn dựng mãn nhãn và rực rỡ

Khác hẳn một Lê Gia phô trương, trưởng giả học làm sang, gia đình họ Lý vốn là những người thuộc giới tinh hoa, ưa chuộng lối sống thanh tao vương giả. Điều này được êkip Gái Già Lắm Chiêu V thể hiện khéo léo qua bối cảnh, nội thất lẫn các vật dụng sinh hoạt.

Gái Già Lắm Chiêu V: Màn diễn xuất 3 như 1 của dàn nữ chính-3

Kết hợp phong cách Baroque và kiến trúc cung đình triều Nguyễn, khu biệt phủ ngập tràn hoa bạch trà của ba chị em sẽ khiến khán giả trầm trồ bởi vẻ xa hoa, lộng lẫy nhưng giàu tính nghệ thuật, phản ánh sở thích sưu tầm đồ cổ nơi chủ nhân căn nhà. Các bối cảnh trong Những Cuộc Đời Vương Giả ấn tượng và xa xỉ hơn rất nhiều phần tiền nhiệm.

Cộng thêm phần âm nhạc được trau chuốt và bài hát cuối phim Đoá Bạch Trà của Bùi Lan Hương, Gái Già Lắm Chiêu V có một tổng thể hoàn hảo, chuẩn chỉnh từ những thứ nhỏ nhất đến cả những cảm xúc khác nhau nhất.

Bộ phim mang đến sự rực rỡ trong phần nhìn nhưng cũng khiến người ta bất ngờ về nội dung, và sau cùng là chiêm nghiệm thấu đáo về thông điệp.

Diễn xuất hoàn hảo

Quy tụ 3 sao nữ thuộc top đầu nền điện ảnh Việt, Gái Già Lắm Chiêu V khiến cộng đồng yêu thích drama “nặng đô” thỏa mãn.

Gái Già Lắm Chiêu V: Màn diễn xuất 3 như 1 của dàn nữ chính-4

Giã biệt hình tượng nữ sinh kẹo ngọt, Kaity Nguyễn ghi điểm mạnh mẽ với tạo hình mới trưởng thành và quyến rũ. Sở hữu thực lực được khẳng định qua Em Chưa 18 (2017), Hồn Papa Da Con Gái (2018) lẫn Tiệc Trăng Máu (2020), những trường đoạn diễn xuất “tay đôi” cùng đàn chị Lê Khanh, Hồng Vân đã không thể làm khó cô gái trẻ.

NSND Hoàng Dũng cũng tạo điểm nhấn quan trọng cho bộ phim. Tất cả mang đến sự bình tĩnh, trải đời và tính ước lệ cho nhân vật, giúp tổn thể trở nên đúng mực.

Gái Già Lắm Chiêu V: Màn diễn xuất 3 như 1 của dàn nữ chính-5

Ngoài loạt điểm sáng phía trên, Gái Già Lắm Chiêu V vẫn mắc phải điểm trừ, đáng tiếc khi điểm trừ ấy lại khá lớn.

Vì quy tụ dàn nữ chính quá sức nổi bật nên tuyến trai đẹp kì này không khỏi trở thành "những kẻ lép vế". Dù đã rất cố gắng, song diễn xuất của 2 tài tử đẹp mã, cả Khương Lê lẫn Anh Dũng chỉ dừng ở mức dễ thương và tròn vai chứ chưa có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng giống anh “phi công” Lê Xuân Tiền năm nào.

Nhìn chung, Gái Già Lắm Chiêu V là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các tín đồ drama, giới văn phòng và gia đình. Khai thác đề tài gia đấu đậm chất nữ quyền bằng ngôn ngữ điện ảnh, cộng thêm bối cảnh sang chảnh cùng dàn diễn viên tài năng, tác phẩm sẽ đem lại giờ phút giải trí đáng đồng tiền bỏ ra.

Gái Già Lắm Chiêu V: Những Cuộc Đời Vương Giả đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tú Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gai-gia-lam-chieu-v-dien-xuat-dinh-cao-cua-dan-nu-chinh-n-253822.html

gái già lắm chiêu 5 Lê Khanh Hồng Vân Kaity Nguyễn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao