Gần 50 du khách ngộ độc, Đà Nẵng công bố đường dây nóng

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh an toàn thực phẩm sau khi xảy ra 2 vụ ngộ độc khiến hàng chục du khách nhập viện cấp cứu.

Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa công bố số điện thoại đường dây nóng (0935 207 237 và 02363 816 838) để người dân và du khách phản ánh những vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố sẽ phụ trách 2 số điện thoại trên. Trong giờ hành chính, người dân và du khách nếu phát hiện những cơ sở kinh doanh, buôn bán có nghi vấn về chất lượng thực phẩm có thể gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng để lực lượng chức năng điều tra, xử lý kịp thời.

Gần 50 du khách ngộ độc, Đà Nẵng công bố đường dây nóng-1
Tuần trước, sau khi sử dụng thực phẩm tại một nhà hàng ở Đà Nẵng, 46 du khách Lào phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Nguyên Vũ.

Cùng với việc công bố hai số điện thoại trên, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận/huyện, Chi cục ATVSTP và các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Khi phát hiện các trường hợp nghi vấn bị ngộ độc thực phẩm, các tổ chức, cá nhân phải gọi điện ngay đến hai số điện thoại trên để lực lượng chức năng xử lý.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, sau khi có báo cáo bằng điện thoại, còn phải báo cáo qua email antoanvesinhthucpham@danang.gov.vn và bằng văn bản về Chi cục ATVSTP thành phố.

Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị trên phải thực hiện việc công bố ngộ độc thực phẩm với các cơ quan chức năng và truyền thông theo đúng quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, thời gian qua, trên địa bàn liên tiếp xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, khiến gần 50 du khách phải nhập viện. Những nạn nhân của các vụ ngộ độc đều sử dụng đồ ăn, nước uống tại các nhà hàng trên địa bàn Đà Nẵng.

Thậm chí, cuối tuần vừa qua, trong quá trình ăn uống tại một nhà hàng, du khách còn phát hiện nhiều con dòi lúc nhúc bò ra từ đĩa thức ăn. Các cơ quan chức năng chỉ biết những vụ việc trên sau khi thực khách chụp ảnh và đăng thông tin lên Facebook cá nhân. 

Việc nắm bắt thông tin chậm khiến công tác điều tra về các vụ ngộ độc thực phẩm gặp khó khăn vì không lấy được mẫu thực phẩm tại các cơ sở xảy ra ngộ độc. Do đó, theo lãnh đạo Sở Y tế, việc công bố số điện thoại đường dây nóng là rất cần thiết. 

Theo Zing

 

 


ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất