Gần 6.000 khách đi tàu hỏa du lịch Đà Nẵng dịp 2/9

Số lượng khách đến Đà Nẵng vui chơi dịp 2/9 bằng đường sắt năm nay tăng hơn năm trước 25%.

Chiều 27/8, trao đổi với PV Tiền phong, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, dịp nghỉ Quốc khánh năm nay du khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần trong và ngoài nước.

Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ khoảng 484 chuyến, trong đó có 203 chuyến bay quốc tế, trung bình 50 chuyến/ngày.

Gần 6.000 khách đi tàu hỏa du lịch Đà Nẵng dịp 2/9-1
Du khách trải nghiệm chuyến tàu kết nối di sản miền Trung kết nối Huế và Đà Nẵng.

Số khách đến Đà Nẵng bằng đường sắt tăng hơn năm ngoái 25%, với gần 5.800 khách. Hiện Đà Nẵng - Huế có chuyến tàu kết nối di sản miền Trung thu hút đông đảo du khách trải nghiệm.

Sở Du lịch cho biết thêm, công suất phòng bình quân trong dịp này đạt 50-55%, trong đó khách sạn 4-5 sao đạt 55-65%, khách sạn 3 sao trở xuống chỉ 35-45%. Khách lưu trú tập trung đông nhất vào các ngày 1-2/9, chủ yếu ở các cơ sở dọc ven biển và một số khách sạn 4-5 sao ở trung tâm thành phố, phần lớn là khách lẻ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Sở đã chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí 100% lực lượng trực cứu hộ, tuần tra, khuyến cáo tại các khu vực vùng nước chảy nguy hiểm. Các khu điểm, dịch vụ du lịch phải chú trọng an toàn, cứu hộ, cứu nạn…

Dịp lễ Quốc khánh, Đà Nẵng có hàng loạt hoạt động, lễ hội, sự kiện phục vụ khách du lịch và người dân, như đua thuyền trên sông Hàn; chiếu phim miễn tại Rạp Lê Độ, vòng bán nguyệt đường Như Nguyệt, công viên các phường của quận Hải Châu và các xã của huyện Hòa Vang.

Tại bãi biển đêm Mỹ An sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động trình diễn nghệ thuật, chiếu phim, tổ chức tuyến phố đi bộ, thưởng thức ẩm thực, trang trí điện chiếu sáng, nghệ thuật sắp đặt bãi biển…

Hai bên bờ sông Hàn có hát Bài Chòi, âm nhạc đường phố, hòa tấu nhạc cụ truyền thống, ảo thuật đường phố, vũ hội đường phố...

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gan-6000-khach-di-tau-hoa-du-lich-da-nang-dip-29-post1667504.tpo

nghỉ lễ

Tin tức mới nhất