Gần thập kỷ bên nhau ngọt bùi, người yêu chia tay vì chê lương thấp

Trải qua 9 năm yêu nhau tưởng đâu sẽ về chung một nhà nhưng cuối cùng, đôi bạn lại không thể vượt qua áp lực cơm áo gạo tiền.

Câu chuyện về thu nhập, lương lậu giữa các cặp đôi luôn là vấn đề tế nhị tồn tại trong chuyện tình cảm lứa đôi.

Lúc mới yêu nhiều người có thể bỏ qua vấn đề này nhưng khi những phút ban đầu ngọt ngào qua đi cũng là lúc đôi bên cùng phải chăm lo kinh tế để tính chuyện dài lâu. Một mối quan hệ mà người con trai không mang lại cảm giác an toàn, ổn định về mặt kinh tế thì e rằng khó có thể bền lâu.

Như câu chuyện của chàng trai dưới đây, dù đã yêu nhau ngót nghét một thập kỷ nhưng lại không thể đi đến bến bờ hạnh phúc, cũng chỉ vì chênh lệch mức lương giữa hai người.

Được biết cặp đôi quen nhau từ thời cấp 3, học chung nhau đại học và đã yêu nhau được 9 năm. Rồi bỗng một hôm cô gái nói lời chia tay vì cho rằng chàng trai "không có chí, không cố gắng" dù cô đã nhiều lần cho anh cơ hội.

Gần thập kỷ bên nhau ngọt bùi, người yêu chia tay vì chê lương thấp-1
Ảnh chụp màn hình

Theo như đoạn hội thoại mà anh chàng chia sẻ, cô gái cảm thấy không thể chấp nhận được vì cùng xuất phát điểm như nhau nhưng trong khi cô nỗ lực không ngừng nghỉ thì người yêu lại ngày càng trượt dài.

"Việc có chí, việc cố gắng, không phải là thành quả, mà nó là cả quá trình em theo dõi anh, em cho anh cơ hội. Anh nghĩ sao khi em với anh cùng trường cấp 3, đại học cũng giống nhau giờ ra trường 25,26 tuổi em đi làm lương 16,17 triệu, trong khi anh cứ lẹt đẹt 7,8,9 triệu?", cô gái đặt câu hỏi chất vấn người yêu.

Khi bạn nam cự cãi "nếu đã nói lương không phải thành quả thì lấy lương ra so sánh làm gì" thì cô nàng tiếp tục bật lại: 

"Lương mà anh đã nói là thành quả, thành quả ở đây nó là nhiều thứ khác. Còn quá trình thì sao? Anh xem lại xem, anh cứ suốt ngày cắm mặt vào xem tiktok, youtube, xem phim, đọc truyện tranh, rảnh thì xem phim… rồi lúc nào cũng lấy lý do là phải giải trí mới có thể làm việc hiệu quả. Nghèo thì lâu chứ giàu thì nhanh…? Rồi cứ thế trượt dài, không chỉ em, mà các bạn của anh, anh thấy họ đến đâu rồi..còn anh mãi ngồi đây".

Cô gái cũng chia sẻ vì chờ đợi anh chàng thay đổi mà mình đã từ chối bao nhiêu người nhưng rốt cuộc kết quả vẫn chẳng nhận được gì. Cô cho rằng 9 năm là quá đủ cho một cuộc tình không có tương lai. Cô đã cố gắng rất nhiều không phải để yêu và cưới một người như anh.

Câu chuyện của chàng trai ở trên đã thu hút nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Ngỡ rằng lên mạng than vãn sẽ được an ủi nhưng thứ anh chàng nhận về chỉ toàn gạch đá.

Đa số cho rằng cô gái lựa chọn chia tay là hợp lý. Cộng đồng mạng cũng chỉ ra rằng lý do chia tay thực sự không phải là do chênh lệch tiền lương mà là do anh chàng không có ý chí, hoài bão nên không mang lại cảm giác an toàn cho người yêu.

Gần thập kỷ bên nhau ngọt bùi, người yêu chia tay vì chê lương thấp-2
Ảnh chụp màn hình

Như để chứng minh cho luận điểm "nghèo vật chất không đáng sợ, nghèo ý chí mới đáng sợ" có tài khoản còn kể luôn của bố mẹ mình để làm ví dụ.

Gần thập kỷ bên nhau ngọt bùi, người yêu chia tay vì chê lương thấp-3
Ảnh chụp màn hình

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gan-thap-ky-ben-nhau-ngot-bui-nguoi-yeu-chia-tay-vi-che-luong-thap-n-314118.html

chia tay

Tin tức mới nhất