Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ

Tương tự các khu du lịch trên cả nước, gành Đá Đĩa (Phú Yên) tiếp tục là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-1
Gành Đá Đĩa thuộc khu vực huyện Tuy An là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Phú Yên. Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, rất đông du khách từ các nơi đã tới đây thăm thú, chụp hình, bất chấp cái nắng như đổ lửa ngoài trời.

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-2
Theo ghi nhận, tiết trời nắng nóng, nhiều du khách phải sử dụng các phụ kiện như kính mát, khăn choàng để tránh oi bức. Du khách Phương Dung (Hà Nội) chia sẻ: "Chỗ này đẹp thật đấy, nhưng nhiệt độ thì cao quá, nắng gắt nữa. Tôi cứ phải chùm kín nãy giờ, đến khi chụp ảnh mới tháo ra làm một kiểu rồi khoác vào tiếp".

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-3
Nhiệt độ ban ngày tại Phú Yên dịp này khoảng 32-35 độ C.

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-4
Việc quá đông du khách trong một khoảng không gian hẹp khiến chuyện đi lại trở nên khá khó khăn. Không ít khách du lịch cảm thấy khó chịu khi đang tranh thủ chụp hình nhưng lại bị người phía sau hối thúc. "Chẳng chụp được gì cả bạn ạ, toàn người với người. Mình mới căn được góc đẹp tính chụp cho bạn gái thì hết người này đi qua, người kia đi lại", Sơn Minh (Nha Trang) chán nản.

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-5
Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người chọn "giải nhiệt" bằng cách nhảy mạnh xuống nước tắm. Nước ở khu gành đá trong vắt, mát lạnh. Tuy nhiên, hành động này không thực sự an toàn cho du khách.

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-6
Việc tắm ở gành Đá Đĩa cũng khiến chính du khách gặp nguy hiểm bởi bên dưới tồn tại rất nhiều đá ngầm, có thể gây tổn thương nếu va vào. Theo ghi nhận, một vài phiến đá còn bị rêu mọc đầy, dễ trơn trượt. 

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ-7
Gành Đá Đĩa cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km. Dù nằm khá xa trung tâm, đường đi đến đây tương đối thuận tiện. Từ đường Lê Duẩn ngay sát biển trong thành phố, bạn chạy xe thẳng về hướng Bắc sẽ gặp nhiều biển chỉ dẫn. Năm 1998, gành Đá Đĩa được công nhận danh hiệu Thắng cảnh Thiên nhiên cấp quốc gia. Sau khi trở thành bối cảnh chính trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nơi đây ngày càng thu hút khách du lịch. Nhìn từ xa, những khối đá hình trụ xếp sát nhau, nhô lên như một tổ ong khổng lồ.

 


Theo Zing


địa điểm du lịch Phú Yên

Tin tức mới nhất