Bích Tuyền nói gì khi bị CĐV Thái Lan đòi kiểm tra giới tính?

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền cho biết, những thông tin CĐV Thái Lan đăng tải trên MXH không làm ảnh hưởng đến cô.

Chiều 22/5, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam có trận tái đấu với đối thủ Thái Lan tại chung kết SEA Games 31. Trước đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng được dự báo sẽ đối diện với nhiều khó khăn dù được thi đấu trên sân nhà.

Quả đúng như vậy, ngay ở set đầu tiên, tuyển Thái Lan sớm vươn lên dẫn trước bằng những cú đánh mạnh mẽ khiến các cô gái của ĐT Việt Nam không thể chống đỡ. Hiệp 1, ĐT Việt Nam thất bại với tỉ số 25-20.

Bích Tuyền nói gì khi bị CĐV Thái Lan đòi kiểm tra giới tính?-1
Việt Nam giành HCB sau khi thất bại trước ĐT nữ bóng chuyền Thái Lan

Sang set 2, Việt Nam khởi đầu thuận lợi khi có lợi thế dẫn trước với cách biệt 10-6. Thế nhưng, việc thể lực bị giảm sút khiến ĐT Việt Nam bị giảm hưng phấn.

Điều này giúp Thái Lan nắm bắt cơ hội và lội ngược dòng ấn tượng với chiến thắng 25-14.

Ở hiệp đấu thứ 3, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không còn giữ được sự sung sức và tinh thần tốt nhất, kết quả, ĐT Việt Nam để thua với tỷ số 25-14.

Dù tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ giành huy chương bạc nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra tại kỳ đại hội trên sân nhà. Đáng chú ý, lần này, ĐT Việt Nam nổi lên một VĐV trẻ SN 2000 với những cú đập sấm sét. Đó là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Bích Tuyền nói gì khi bị CĐV Thái Lan đòi kiểm tra giới tính?-2
Bích Tuyền cao 1m88

Trong trận chung kết hôm nay, Bích Tuyền được HLV Thái Thanh Tùng sử dụng ở cả 3 set đấu, tuy nhiên phong độ của cô không được như kỳ vọng.

Chia sẻ với chúng tôi sau trận đấu, Bích Tuyền cho biết: "Những cú đập hôm nay của em chỉ đạt khoảng 70% so với những cú đập hàng ngày. Bên Thái Lan họ cũng thi đấu rất tốt, họ có những cú phát bóng kiến bước 1 của chúng ta không được như ý.

Về thực lực, Thái Lan họ xứng đáng với tấm HCV, lối chơi của họ quá nhanh và nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, đây cũng là một bước đệm để Việt Nam có thể thi đấu tốt hơn trong kỳ SEA Games sắp tới".

Bích Tuyền nói gì khi bị CĐV Thái Lan đòi kiểm tra giới tính?-3
Những có đập bóng của Bích Tuyền trong trận chung kết chưa mang lại hiệu quả cao cho ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam

Trận chung kết với ĐT Thái Lan có ý nghĩa đặc biệt với Bích Tuyền bởi đây là lần đầu tiên cô tham gia một trận chung kết từ khi lên tuyển, hơn nữa, hôm nay lại chính là sinh nhật của cô.

Nói về điều nay, Bích Tuyền cho hay: "Em rất vui khi mọi người chúc mừng sinh nhật em trong ngày thi đấu hôm nay.

Sau trận đấu này, bản thân em cần phải cải thiện nhiều hơn về kỹ thuật cá nhân như chuyền bước 1, chắn bóng…Em có thể làm tốt hơn trong các kỳ SEA Games sắp tới".

Bích Tuyền nói gì khi bị CĐV Thái Lan đòi kiểm tra giới tính?-4
Bích Tuyền không bị ảnh hưởng tâm lý trước trận đấu

Trước đó, dù phía đội bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long (nay là Ninh Bình Doveco) cùng với Liên đoàn Việt Nam đã khẳng định và cung cấp các giấy tờ của VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền - đối chuyền sinh năm 2000 của đội tuyển bóng chuyền của Việt Nam là nữ.

Tuy nhiên, CĐV của đội bóng Thái Lan vẫn yêu cầu "kiểm tra giới tính" đối với Bích Tuyền trước trận chung kết.

Bích Tuyền nói gì khi bị CĐV Thái Lan đòi kiểm tra giới tính?-5
CĐV Thái Lan khuấy động nhà thi đấu Đại Yên

Trước những thông tin trên, VĐV của ĐT Việt Nam khẳng định, điều đó không làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cô trước trận.

"Bản thân mình cứ thể hiện, cố gắng hết sức trên sân đấu thôi", Bích Tuyền chia sẻ.

"Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn đến khán giả trên toàn quốc đã cổ vũ cho em và đội tuyển trong suốt hành trình tại SEA Games lần này", cô chốt lại.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gap-bich-tuyen-sau-tran-chung-ket-bong-chuyen-nu-sea-games-31-chia-se-cam-xuc-ve-thong-tin-cdv-thai-lan-doi-kiem-tra-gioi-tinh-22022225231728447.htm

Sea Games

Tin tức mới nhất