G-Dragon và những idol Hàn bị xâm phạm quyền riêng tư khi nhập ngũ

Đã có trường hợp idol nam bị áp lực tâm lý sau khi bị xâm phạm quyền riêng tư trong quân ngũ.

Ở Hàn Quốc, tất cả nam giới phải nhập ngũ ở độ tuổi 28 (tính theo tuổi truyền thống Hàn Quốc) và có rất ít trường hợp ngoại lệ. Dù không bắt buộc, phụ nữ cũng có thể lựa chọn phục vụ trong quân đội. 

Mới đây, kênh YouTube Seoulite TV đã thực hiện một video thảo luận về vấn đề xâm phạm quyền riêng tư mà thần tượng nam có thể gặp phải khi nhập ngũ. Youtuber này lấy ví dụ về ba thần tượng nam nổi tiếng là G-Dragon (Big Bang), Taecyeon (2PM) và Taemin (SHINee). 

G-Dragon (BIGBANG)

G-Dragon và những idol Hàn bị xâm phạm quyền riêng tư khi nhập ngũ-1

Khi mới nhập ngũ, G-Dragon đã rất cố gắng để gắn kết với các đồng đội trong đơn vị. Một số đồng đội còn khoe rằng họ đã được G-Dragon cho sử dụng thẻ đen thoải mái để mua đồ ăn. Dù GD đã cố gắng hòa nhập, có vẻ những nỗ lực của anh không giúp được gì nhiều. 

"Có nguồn tin cho rằng các binh lính đã vẽ sơ đồ cơ thể của G-Dragon, chỉ ra những nơi anh ấy có tàn nhang, nơi có nốt ruồi, có hình xăm hay nơi có sẹo. Thông tin này ban đầu chỉ được binh lính gửi cho bạn gái, nhưng sau đó đã bị lan truyền trên internet", Seoulite TV.

Không chỉ gặp rắc rối với các đồng đội sinh hoạt chung 24/7, quyền riêng tư của G-Dragon còn bị xâm phạm hơn nữa sau khi anh bị các bác sĩ quân đội tiết lộ hồ sơ bệnh án. 

"Chính bác sĩ trong bệnh viên quân y đã tung hồ sơ bệnh án của GD lên mạng. Đây là biểu hiện vi phạm nghiêm trọng về quyền riêng tư. Không chỉ vậy, người ta còn lấy trộm đồ đạc, bao gồm cả đồ lót của GD. GD thực sự đã rất đau khổ, rõ ràng là anh ấy gặp nhiều chấn thương và phải nghỉ ngơi... Sau đó, chỉ huy đã phải tách GD ra vì anh bị quấy rối quá nhiều. Ngay cả khi đang ăn, mọi người vẫn cứ nhìn chằm chằm vào anh ấy",  Seoulite TV.

Nhưng việc được tách riêng ra cũng không khiến tình huống dễ chịu hơn khi GD lại phải hứng chịu chỉ trích từ công chúng do người ta cho rằng anh được nhận những đặc quyền đặc biệt khi là ngôi sao. 

"Chuyện này khủng khiếp như thế nào đối với sức khỏe tinh thần của GD? Tôi đoán anh ấy đã được tách ra trong một khu vực riêng tư, tương tự như khu chăm sóc sức khỏe hoặc phòng riêng trong bệnh viện quân đội vậy. Điều này tạo ra tranh cãi vì mọi người nói: 'Ồ cậu ta được đối xử đặc biệt kìa'. Anh ấy không thể làm hài lòng hai bên. Đây là tình huống rất oái oăm với các ngôi sao vì điều này làm xấu hình ảnh của họ", Seoulite TV.

Taecyeon (2PM)

G-Dragon và những idol Hàn bị xâm phạm quyền riêng tư khi nhập ngũ-2

Theo ý kiến ​​của Youtuber, 2PM Taecyeon là một trong những thần tượng được công chúng đánh giá cao nhất trong thời gian nhập ngũ. Taecyeon đã tự nguyện từ bỏ quyền công dân Mỹ để nhập ngũ tại Hàn Quốc. Ngay cả như vậy, Taecyeon cũng đối mặt với kha khá bất tiện khi nhập ngũ trong khi có nghề nghiệp là người nổi tiếng. 

"Nhìn bên ngoài, tôi nghĩ Taecyeon đã xử lý tình hướng theo cách có lợi nhất cho cả hai bên... Phía quân đội có vẻ đã dùng Taecyeon như kiểu 'ồ đây là G.I. Joe của Hàn Quốc'. Taecyeon nói mọi việc trong quân ngũ không quá tệ, trừ những lúc đi tắm. Rõ ràng, một số người bạn đã cố gắng kiếm cho Taecyeon một phòng tắm có vách, nhưng trong quân đội không có điều này, tất cả mọi thứ đều nằm trong không gian mở", Seoulite TV.

Taemin (SHINee)

G-Dragon và những idol Hàn bị xâm phạm quyền riêng tư khi nhập ngũ-3

Ban đầu, Taemin nhập ngũ với tư cách lính tại ngũ. Tuy nhiên sau khi mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm, em út SHINee đã được chuyển sang làm nhân viên xã hội. Theo Seoulite TV, một phần nguyên nhân khiến Taemin gặp khó khăn là do bị xâm phạm riêng tư trong doanh trại. 

"Rõ ràng, Taemin đã trải qua tình trạng trầm cảm, cậu ấy phải dùng thuốc và điều trị nhưng mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức Taemin phải chuyển ra khỏi quân đội. Dù trước đó Taemin phục vụ trong ban nhạc quân đội thì cậu ấy vẫn bị quấy rối, nhất là trong phòng tắm", Seoulite TV.

Youtuber nói thêm rằng trong trường hợp người nổi tiếng bị quấy rối, họ nên được hưởng một số quyền đặc biệt nhằm đảm bảo sức khỏe tinh thần. 

"Tôi biết là có một số trường hợp ưu tiên trong doanh trại… Nếu bạn là bác sĩ hoặc sinh viên y khoa, bạn sẽ phục vụ với tư cách là bác sĩ tại bệnh xá quân sự. Họ đưa bạn đến các phòng khám khác nhau trên khắp đất nước trong thời gian bạn làm việc. Trong thời gian đó, bạn vẫn được trả lương cao hơn lính nghĩa vụ thông thường. Bạn thậm chí có thể thuê nhà riêng và mọi thứ tương tự như đi làm bình thường mỗi ngày vậy. Nếu có thể, idol cũng nên được trao quyền đi lại (ra ngoài doanh trại) như vậy", Seoulite TV.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gdragon-va-nhung-idol-han-bi-xam-pham-quyen-rieng-tu-khi-nhap-ngu-n-313716.html

idol Hàn nghĩa vụ quân sự G-Dragon

Tin tức mới nhất