Ghé 3 địa chỉ ở Hà Nội nếm thử bánh cuốn trứng chảy ngon khó cưỡng

Món ăn 'sốt xình xịch' gần đây có tên gọi bánh cuốn trứng chảy, chỉ cần thưởng thức một lần sẽ khó mà quên.

Nếu điểm danh những món ngon nổi tiếng xứ Hà thành, bánh cuốn nóng luôn nằm top những lựa chọn của kẻ sành ăn. Bên cạnh kiểu truyền thống bấy lâu nay, thời gian gần đây dân tình mê mẩn món "bánh cuốn trứng chảy". Món ăn vừa giống trứng lại vẫn không thể gọi tên khác ngoài...bánh cuốn, chỉ cần thưởng thức một lần sẽ rất khó quên. 

1. 77 Đại Cồ Việt - đối diện công viên Thống Nhất

Ngoài món bánh cuốn chả quế hay bánh cuốn thịt nướng quen thuộc, quán còn có món bánh cuốn trứng chảy "hot trend". Theo nhiều đánh giá của các bạn trẻ đã đến và thưởng thức, bánh cuốn trứng chảy tráng mỏng, nóng hổi vì được chế biến chỉ sau khi khách đặt món. 

Ghé 3 địa chỉ ở Hà Nội nếm thử bánh cuốn trứng chảy ngon khó cưỡng-1
(Ảnh Bùi Tuyết Mai)

Bánh cuốn bên trong nhiều thịt và mộc nhĩ băm nhỏ. Lòng đỏ trứng béo ngầy ngậy, dùng đũa khéo léo lật mép bánh sẽ thấy lòng đào vàng ươm và sánh ngậy chảy ra. Bạn nhanh tay chấm miếng bánh vào nước mắm nóng hổi, ăn rất "đã miệng". 

Món có chả quế ăn kèm cắt miếng to vừa miệng. Tuy nhiên, nước chấm được đánh giá thiếu sự đậm đà đối với những ai thích ăn mặn, còn những người ăn nhạt sẽ cảm thấy ổn hơn.

2.  101B9 Kim Liên - Phạm Ngọc Thạch

Bánh cuốn trứng có 2 loại, gồm trứng lòng đào và trứng chín đều ngon. Chớ nghĩ rằng bánh cuốn trứng ở đâu mà chẳng vậy, tại địa chỉ này, bạn sẽ được nếm thử từng miếng bánh cuốn có lớp vỏ mềm vừa tới. Khi đẩy nhẹ đũa vào miếng bánh, trứng chảy ra vàng mượt, nhìn thôi đã thấy mê rồi. 

Ghé 3 địa chỉ ở Hà Nội nếm thử bánh cuốn trứng chảy ngon khó cưỡng-2
(Ảnh Anh Tú)

Nước mắm đặt trong bát nhỡ được đánh giá hơi ngọt nhưng nếu thêm quất, ớt và hạt tiêu vào sẽ rất vừa miệng. Thịt nướng mềm và chả quế thơm ăn kèm. Trong đó, hành phi được đánh giá là cái mê nhất ở đây bởi vị giòn tan, thơm đặc trưng. Một suất bánh cuốn trứng chảy chỉ khoảng 25k đủ để kẻ sành ăn "no căng rốn".

3. 111D8 Đặng Văn ngữ – Đống Đa

Một địa chỉ đáng để các "con giời" ghé đến thưởng thức, xì xụp trong những ngày rét căm căm của Hà Nội. Bánh cuốn chả quế kèm trứng lòng đào tại đây được đánh giá ngon đến nỗi không ít người tình nguyện "đóng họ" đều đặn 5, 6 lần/tháng. 

Ghé 3 địa chỉ ở Hà Nội nếm thử bánh cuốn trứng chảy ngon khó cưỡng-3
(Ảnh Phương Ly)

Theo đó, từng miếng bánh cuốn được cho "đẫm" thịt, nhiều hành phi tự rang thơm lừng, ăn không bị khô hay cháy khét. Lòng đào vàng ươm, sánh ngậy chảy tràn trên lớp bột bánh màu trắng đặc và dai. Cho vào miệng thưởng thức, lớp trứng lòng đào chảy tan dần hòa cùng vị đậm đà của nước chấm, thêm vài miếng chả quế to và dày là đủ ấm lòng những ngày gió mùa.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ghe-3-dia-chi-o-ha-noi-nem-thu-banh-cuon-trung-chay-n-248730.html

đặc sản hà nội bánh cuốn món ngon hà nội

Tin tức mới nhất