Ghé thăm những chốn 'thiên đường hạ giới' xung quanh Thường Châu

Những cổ động viên có cơ hội được trực tiếp theo dõi trận đấu chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan đừng bỏ lỡ việc tham quan những chốn thần tiên nơi hạ giới ở Thường Châu, Trung Quốc.

1. Thiên đường biển hoa ở làng Địch Phố

Là một ngôi làng có lịch sử lâu đời ở huyện Đồng Lư, tỉnh Chiết Giang, Địch Phố sở hữu những tòa kiến trúc mang diện mạo Trung Hoa cổ kính. Dạo bước qua những con ngõ nhỏ quanh co, yên tĩnh, du khách dường như được đắm mình trong không gian của vùng Giang Nam xưa. Nơi đây quanh năm 4 mùa đều có trăm hoa đua nở, chủng loại vô cùng đa dạng, thích hợp cho các du khách tới đây thưởng thức và chụp ảnh. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để dạo chơi quanh làng. Nếu thấm mệt, bạn có thể nghỉ chân ở một quán trà thi vị, đầy ắp hương hoa. Nếu đói bụng, bạn có thể nếm thử món bánh gạo và bánh mè đặc sản. Buổi tối, ở đây còn biểu diễn các vở kinh kịch truyền thống.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-1

2. Làng Công Vu ở huyện Tiên Cư, Đài Châu, Chiết Giang

Ngôi làng này cũng đã xuất hiện từ rất lâu và được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Đây được coi là vùng đất thần tiên, cách xa chốn hồng trần ồn ã. Bao quanh thôn làng là những dãy núi trập trùng, rừng xanh bao la và cánh đồng hoa cải rực rỡ trải dài bất tận. Ngôi làng là một địa điểm được dân phượt Trung Quốc vô cùng yêu thích. Tại đây, bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên rộng lớn, được ngắm ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp vô cùng độc đáo và tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành. Nếu có thể, bạn hãy mang theo lều bạt để cắm trại ở đây, bởi bầu trời làng Công Vu về đêm là một màn sao vô tận. Khi bình minh tới, bạn hãy leo lên đỉnh núi để ngắm cảnh mặt trời mọc đẹp mê hồn.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-2

3. Rừng trúc ở huyện An Cát, Chiết Giang

Du khách tới đây chắc chắn sẽ mê mẩn rừng trúc xanh bạt ngàn và phong cảnh sông núi hữu tình đẹp như tranh vẽ. “Non xanh, nước biếc” là những mỹ từ thích hợp nhất để mô tả vẻ đẹp của khu rừng. Nơi đây từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim Trung Quốc nổi tiếng như “Ngọa hổ tàng long”, “Như sương như mây lại như gió”. Trèo khoảng 20 phút lên đỉnh núi, bạn sẽ có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh rừng núi trong tầm nhìn.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-3

4. Vùng núi Tiêm Nhan (phía nam) ở huyện Toại Xương, Chiết Giang

Đỉnh cao nhất của vùng núi này lên tới 1.626m so với mực nước biển, là địa điểm ưa thích của giới nhiếp ảnh. Nơi đây có ruộng bậc thang, biển mây bạt ngàn, rừng trúc, cầu cổ có mái che và vô vàn điểm tham quan hấp dẫn khác. Ẩn giữa lòng núi là một thôn làng đơn sơ, mộc mạc. Khu vực này chỉ có một nhược điểm là đường núi quanh co, gập ghềnh khó đi và chênh lệch thời tiết giữa ngày và đêm khá cao.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-4

5. Quần đảo Đông Cực ở thành phố Châu Sơn, Chiết Giang

Hòn đảo này được bao quanh bởi biển Đông, là nơi sinh sống của các ngư dân thuần hậu, chất phác. Nhờ vẻ đẹp do mẹ thiên nhiên ban tặng, nơi đây từng là bối cảnh cho phim ảnh Trung Hoa. Nơi đây bao gồm 4 quần đảo khá lớn: Miếu Tử Hồ, Đông Phúc Sơn, Thanh Bang và Hoàng Hưng. Khí hậu ở đây vô cùng dễ chịu, tràn ngập ánh nắng. Nếu tới đây bằng tàu thủy, bạn có thể vừa ngắm cảnh biển, vừa câu cá và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-5

6. Làng Thượng Tây bên hồ Thiên Đảo, Chiết Giang

Ngôi làng tọa lạc giữa vùng núi phía bắc hồ Thiên Đảo, sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn, bốn bề là mạch núi trùng trùng điệp điệp. Những tòa nhà thiết kế đơn giản với hai màu đen, trắng càng khiến phong cảnh nơi đây nổi bật hơn. Ngôi làng là một địa điểm ưa thích của những du khách muốn tránh xa chốn đô thị ồn ào.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-6

7. Thị trấn Thuần Khê ở huyện Cao Thuần, Giang Tô

Được mệnh danh là “Đệ nhất phố cổ ở Kim Lăng”, thị trấn Thuần Khê có rất nhiều di tích văn hóa vật thể và kiến trúc Trung Hoa cổ xưa. Điều tuyệt vời là những kiến trúc này vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn. Du khách tới đây có thể lựa chọn tham quan công viên Du Tử Sơn, tháp chùa Bảo Thánh, hồ Cố Thành và di chỉ Cố Thành.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-7

8. Vùng núi Nam Sơn ở thành phố Trấn Giang, Giang Tô

Nam Sơn là tên gọi chung của các dãy núi Siêu Ẩn, Hoàng Hạc, Hiệp Sơn và Cửu Hoa. Nơi đây tràn ngập màu xanh bạt ngàn của rừng trúc, phong cảnh tươi xanh, không khí mát mẻ, dễ chịu, là nơi thích hợp để du lịch trong những dịp nghỉ ngắn ngày.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-8

9. Làng Vượng Sơn ở Tô Châu

Ngôi làng yên bình này được bao quanh bởi không gian thiên nhiên hùng vĩ. Du khách tới đây có thể câu cá, ngắm cảnh, dạo bộ, tận hưởng nhịp sống chậm rãi, êm đềm. Nơi đây còn có khá nhiều địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng như chùa Bảo Hoa, núi Thất Tử, núi Nam Sơn, khu nghỉ dưỡng Hoàn Tú Hiểu Trúc…. Đặc biệt, ở Hoàn Tú Hiểu Trúc còn có suối nước nóng để du khách ngâm mình thư giãn.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-9

10. Thị trấn cổ Tân Trường, Thượng Hải

Thị trấn này sở hữu nhiều nét đặc sắc hấp dẫn du khách, chẳng hạn như dãy phố cổ và nhà cổ theo lối kiến trúc xưa, những cây cầu Trung Hoa vắt ngang sông hay màn biểu diễn nhạc nước mới lạ. Đặc biệt, những ngôi nhà ở đây mang phong cách kết hợp giữa phương đông và phương tây, đem lại ấn tượng khác biệt so với những khu du lịch khác.

Ghé thăm những chốn thiên đường hạ giới xung quanh Thường Châu-10

Theo Dân Việt


U23 Việt Nam Trung Quốc Du lịch

Tin tức mới nhất