Ghen tỵ với những mâm cơm của nàng dâu ở cữ chỉ nhìn cũng đủ phát thèm

Bên cạnh những bữa cơm lặp đi lặp lại, nghèo nàn dinh dưỡng mà các mẹ than vãn trên mạng xã hội thì cũng có những mẹ chồng tâm lý nấu các mâm cơm cực ngon và nhiều dinh dưỡng.

Cách đây không lâu, chị Lan Anh (Nha Trang) được mẹ chồng nấu cho hàng loạt mâm cơm ngon, đủ chất khiến nhiều người phát thèm. chị Lan Anh viết: “Khoe với các mẹ một vài mâm cơm cữ mẹ chồng mình nấu đây. Có mẹ nào còn đang phân vân đổi món có thể tham khảo. Mình sẽ "edit" thực đơn và gửi thêm món cho các mẹ. Tiện thể mình sinh thường nên không kiêng cữ gì cả”.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, nhìn mâm cơm của chị Lan Anh không ít người thấy tủi thân. Có người cho rằng, được mẹ chồng nấu như thế là nhất và hạnh phúc lắm rồi. Có người lai so sánh và nhớ lại cơm ở cữ chỉ thịt chân giò và cơm, ngày nào cũng vậy cảm thấy rất ngán.

Mỗi bữa cơm của chị Lan Anh đều có 4 món. Trong đó có rau, canh, bí đỏ, thịt... đều là những món ăn mát và đủ chất giúp mẹ bầu nhanh hồi phục.

Trong khi đó, một mẹ bầu khác cũng chia sẻ những mâm cơm được bố mẹ chồng nấu cho ăn. Theo lời bà mẹ trẻ này, ngày 3 bữa đều như vắt chanh và suốt 30 ngày.

Với chế độ ăn đầy đủ chất, món thay đổi và đa dạng như vậy, bà mẹ trẻ này cho hay sáng ăn một mâm cơm gồm nhiều món. Sau đó 10h ăn thêm móng giò luộc, 12h ăn thêm một mâm cơm, 3h chiều ăn khoai/ngô/uống sữa, 6 h tối ăn thêm một mâm cơm.

Tưởng sau khi sinh sẽ giảm cân so với thời kỳ mang bầu nhưng cô gái này lại ngao ngán khi có nguy cơ tăng cân và đang phải tìm bí quyết giảm cân.

Ngay sau khi chia sẻ mâm cơm ở cữ đề huề 30 ngày như một của nàng dâu trên đã thu hút gần 1 ngàn 'like' và gần 300 'comment' của các chị em. Ai cũng nức nở khen người con dâu này tốt số khi có mẹ chồng tâm lý.

“Sau này hãy đối xử thật tốt với người mẹ chồng này”, “Sướng quá, mẹ chồng tâm lý quá”, “Ối, mơ ước của nhiều người đấy”, “Mẹ chồng thật tuyệt vời”… là những comment đầy gato và ngưỡng mộ của dân mạng.

Còn nàng dâu 9X Tạ Thu Trang ở TP.HCM cũng được mẹ chồng tẩm bổ sau sinh với những bữa cơm đa dạng. Trong thời gian ở cữ, cô được mẹ chồng chăm sóc 3 bữa ăn đầy đủ, tối đến bà trông cháu để con dâu được ngủ. Trang cố gắng trông con ban ngày và phụ một số việc vặt.

Nàng dâu Tạ Thu Trang cho hay, không chỉ lúc ở cữ mới được mẹ chồng chăm sóc mà từ trước khi cưới đến khi sống chung, mẹ coi không khác gì con đẻ.

Mâm cơm sau sinh thế nào là tốt?

Những món ngon lợi sữa hàng đầu cho sản phụ là gà ác tiềm, móng giò heo, gạo nếp, thịt cá mực, rau ngót, bao tử heo hầm đậu...

Sau sinh là thời kỳ người mẹ cần được phục hồi sức khỏe do 9 tháng mang thai và quá trình vượt cạn cũng như cần dinh dưỡng để có nguồn sữa cho con bú. Do đó, đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng từ bản thân người mẹ, gia đình hai bên cũng như thực đơn từng bữa ăn. Nếu ăn quá kiêng khem nghèo nàn thì sản phụ không đủ chất.

Theo các bác sĩ, trong bữa cơm sau sinh cần cung cấp đủ chất đạm (thịt heo, gà, bò) tránh ăn thịt nhiều mỡ, đậu nành, đậu phộng, đậu đen. Tuyệt đối không ăn gỏi cá, cá sống hay bò tái. Chất béo dùng dầu thực vật, chất bột đường có trong cơm, cháo, mì.. không ăn bún, kẹo, nước ngọt.

Quan trọng nhất là bổ sung rau xanh đặc biệt là rau có lá xanh đậm, củ quả có màu cam, đỏ, rau dền, mồng tơi, cà rốt, khoai... không ăn rau sống, rau chín tái.

Bổ sung thực phẩm giàu sắt như tim lợn, tôm, thịt chim... Trái cây bổ sung đa dạng, chú ý chọn trái cây tươi, bổ sung vitamin C, nên cắt nhỏ và nhai kỹ, không nên ăn đồ chua.

Để bà bầu dễ ăn nên nấu theo cách luộc, hấp, nấu canh nhiều nước... tránh các đồ ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ. Khi mua thực phẩm cần chọn kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình An (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ghen-ty-voi-nhung-mam-com-cua-nang-dau-o-cu-chi-nhin-cung-du-phat-them-n-123604.html

mâm cơm ở cữ mâm cơm của con dâu ở cữ món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao