Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Gia đình 3 người ở Thái Bình mắc Covid-19 có liên quan BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thông tin từ Sở Y tế Thái Bình, trong số 5 ca dương tính mới ghi nhận, có chùm bệnh 3 người trong một gia đình ở huyện Thái Thụy.

Sáng 6/5, tỉnh Thái Bình vừa ghi nhận 5 người dương tính với Covid-19. Các bệnh nhân này đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Thông tin từ Sở Y tế Thái Bình, trong số 5 ca dương tính này, có chùm bệnh 3 người trong một gia đình ở huyện Thái Thụy là bà N.T.N. (70 tuổi) và 2 con gái P.T.D. (38 tuổi) và C.T.V. (45 tuổi)

Cụ thể, vào khoảng 22h40 ngày 5/5, CDC Thái Bình tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Lao phổi Thái Bình về việc có 2 mẹ con chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 về điều trị. 

Ghi nhận của Zing, người mẹ tên N.T.N. (sinh năm 1951) vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương điều trị được 16 ngày, sau đó chuyển về Bệnh viện Lao phổi Thái Bình.

Người con tên P.T.D. (sinh năm 1983) chăm sóc mẹ trong quá trình điều trị. Ngay lập tức cả 2 trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 4h sáng 6/5.

Gia đình 3 người ở Thái Bình mắc Covid-19 có liên quan BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương-1
Ảnh minh họa

Còn bệnh nhân C.T.V. (con gái bệnh nhân N.T.N.) được xác định dương tính nCoV lúc 5h30 ngày 6/5. Những người này được chuyển đến điều trị, cách ly tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trường hợp ở huyện Kiến Xương là anh N.T.A. (34 tuổi, ở thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh). Anh lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chăm sóc bố ở khoa Nhiễm khuẩn.

Người còn lại trong số 5 ca mới của tỉnh là chị T.T.H. (44 tuổi, ở xã Tam Quang, huyện Vũ Thư), vợ bệnh nhân từng điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại địa phương, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tiến hành điều tra, truy vết những người từng tiếp xúc với các ca bệnh và phun khử trùng những khu vực liên quan. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/1-gia-dinh-3-nguoi-o-thai-binh-cung-luc-mac-covid19-n-260581.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Thái Bình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất