Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Gia đình bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong mời thêm luật sư hỗ trợ

Luật sư Thơm khẳng định sẽ tham gia tố tụng một cách công tâm, khách quan bảo vệ cháu bé như chính con mình bị tội phạm xâm phạm.

Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng vụ án bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong vẫn đang nhận được sự quan lớn của dư luậ. Cơ quan chức năng vẫn đang trong giai đoạn điều tra tích cực và cẩn trọng để sớm đưa vụ án ra xét xử. 

Theo diễn biến mới nhất của vụ việc, ngày 7/1/2022, nguồn tin Bảo Vệ Pháp Luật từ VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP.HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, mới đây, gia đình nhà bé V.A. đã mời thêm luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) hỗ trợ pháp lý, tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé. 

Gia đình bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong mời thêm luật sư hỗ trợ-1
Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội)

Trên trang cá nhân, luật sư Thơm cũng đã xác nhận sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình bé V.A, đồng hành cùng gia đình bé.

"Được sự tin tưởng và tình cảm của mọi người trên cả nước thân yêu, Luật sư Thơm đã nhận hỗ trợ pháp lý, tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu Nguyễn Thái Vân An, sinh năm 2013 đã bị bố đẻ và bạn gái bạo hành tử vong vào ngày 22/12/2021 tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Luật sư tham gia trợ giúp pháp lý cho cháu là sự chia sẻ, xót thương của bản thân và cũng như mọi người trong xã hội trước số phận của cháu đã bị các đối tượng bạo hành dã man, tàn bạo, chết trong đau đớn. Mọi người dân Việt Nam đều tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật để đòi lại công lý, công bằng cho cháu.

Đây không còn là chuyện nội bộ gia đình mà nó là tính mạng con người, quyền trẻ em được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, trong đó quyền được sống là quyền thiêng liêng, cao quý nhất sẽ phải bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật...", luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ trên trang cá nhân. 

Luật sư Thơm cũng khẳng định sẽ tham gia tố tụng một cách công tâm, khách quan bảo vệ cháu bé như chính con mình bị tội phạm xâm phạm. Trong thời gian tới, luật sư sẽ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để hoàn tất các thủ tục pháp lý bảo vệ quyền lợi cho cháu bé theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Thông tin này đã được nhiều người theo dõi vụ án cũng như theo dõi luật sư Nguyễn Anh Thơm quan tâm.

Gia đình bé gái bị dì ghẻ đánh tử vong mời thêm luật sư hỗ trợ-2
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Được biết, luật sư Nguyễn Anh Thơm là luật sư nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm tố tụng, là đại diện pháp lý của nhiều gia đình có con bị bạo hành, xâm hại như vụ hung thủ xâm hại chị 8 tuổi, giết em 4 tuổi ở Sơn Tây; vụ bé M.M bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành.

Ngoài luật sư Thơm, gia đình bé V.A. còn được Luật sư Trần Ngọc Nữ, luật sư Phạm Công Hùng đồng hành hỗ trợ pháp lý. Đây đều là những luật sư có tiếng, sắc sảo và dày dặn kinh nghiệm trong những vụ người yếu thế (trẻ em, phụ nữ) bị bạo hành, xâm hại.

Hiện tại, mọi thông tin liên quan đến vụ việc của bé V.A. vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/gia-dinh-be-gai-bi-di-ghe-danh-tu-vong-moi-them-luat-su-ho-tro-n-292210.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết