Gia đình có 10 con đều vào đại học trước năm 13 tuổi

Thành tích học tập của những đứa trẻ này khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Đối với gia đình Monalisa Harding sống ở San Jose, California, Mỹ, 10 đứa con của họ đều có thành tích học tập xuất sắc. Cặp đôi nhận ra họ đã giáo dục con đúng cách khi 3 đứa trẻ đầu tiên học cấp 3 khi chỉ mới 11 tuổi.

Cô con gái lớn nhất của gia đình là Hannah đã lấy bằng cử nhân Toán học tại Đại học Auburn University năm 2004 khi mới 17 tuổi.

Còn cô con gái út Thunder ở độ tuổi 11 đã đỗ vào trường đại học cùng nơi chị gái Lorennah, 13 tuổi đang là sinh viên năm 2. Trong số 10 người con, đã có 8 người con trong gia đình Harding tốt nghiệp ĐH ở khi mới 15 hoặc 16 tuổi và tất cả đều vào đại học trước tuổi 13.

Họ lựa chọn trở thành bác sĩ, kiến trúc sư, luật sư, nhà thiết kế tàu vũ trụ... Nổi bật nhất có thể kể đến Seth Harding, 20 tuổi, con thứ 6 trong nhà đã trở thành luật sư trẻ tuổi nhất Alabama sau khi hoàn thành chương trình cử nhân Luật vào năm 2020.

Mặc dù 10 đứa con đạt thành tích cao trong học tập nhưng bà mẹ khẳng định con của mình không phải thiên tài bẩm sinh mà do cách giáo dục họ áp dụng vào 10 đứa trẻ.

Cụ thể, cặp bố mẹ này quyết định khi cho những đứa con của mình học tại nhà thay vì cho bọn trẻ đến trường học truyền thống.

Gia đình có 10 con đều vào đại học trước năm 13 tuổi-1

Monalisa bày tỏ: “Bố mẹ nào cũng có thể làm được. Với tôi, bố mẹ nên ưu tiên việc học của con cái hơn tất cả. Chúng tôi không phải là một gia đình giàu có.

Chúng tôi phải hi sinh thời gian để dạy dỗ con cái. Khi bạn nuôi dạy những đứa trẻ trong một môi trường học tại nhà và làm việc chăm chỉ, con cái sẽ noi gương bố mẹ, cố gắng học tập”.

Cặp vợ chồng từng là quân nhân trước khi làm việc trong chính phủ. Vì thế, có lẽ phương pháp giáo dục của họ khác với số đông. Năm 2014, họ đã phát hành cuốn sách có tựa đề The Brainy Bunch để chia sẻ với mọi người về phương pháp giáo dục đặc biệt của họ.

Đồng thời, với sự thành công của các con, họ cũng đã tới nhiều nơi trên đất Mỹ để chia sẻ kinh nghiệm giáo dục, thậm chí còn đến cả Nhật Bản.

Gia đình có 10 con đều vào đại học trước năm 13 tuổi-2

Monalisa nói thêm: "Gia đình chúng tôi đã dành nhiều thời gian bên nhau và tận hưởng những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch khắp nơi. Chúng tôi cũng tranh thủ giúp đỡ những gia đình khác muốn cho con cái họ học tại nhà.

Chúng tôi đã đặt cả trái tim và tâm hồn của mình vào con cái. Chúng tôi biết mọi người ngưỡng mộ điều đó và muốn làm tương tự.

Yếu tố quan trọng nhất, phải tìm ra sự cân bằng để vừa không gây quá nhiều áp lực cho con cái vừa đảm bảo chúng phát huy hết khả năng của mình".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/gia-dinh-co-10-dua-con-deu-vao-dai-hoc-truoc-nam-13-tuoi-20221031172857428.htm

giáo dục đại học gia đình

Tin tức mới nhất