Gia đình cựu Công chúa Mako tiếp tục lao đao trước scandal mới

Khi những chỉ trích nhắm đến vợ chồng Mako và Kei Komuro vẫn chưa lắng xuống, gia đình Thái tử Nhật Bản lại phải đương đầu với khủng hoảng mới.

Những ngày gần đây, truyền thông Nhật Bản liên tục đưa tin về lục đục trong nội bộ gia đình Thái tử Akishino - em trai Nhật hoàng Naruhito.

Nhiều nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết vợ chồng Thái tử Akishino và Công nương Kiko đã và đang gặp khủng hoảng hôn nhân suốt cả năm trời.

Mối quan hệ "gần như ly thân" của cặp đôi Hoàng gia Nhật được coi là bí mật công khai trong hoàng tộc.

Một người thân cận của gia đình Akishino tiết lộ với tờ Daily Shincho“Hiện tại, cả hai người ở trong tình trạng gần như không giao tiếp hàng ngày, trừ khi có vấn đề liên quan đến công việc".

Thời gian gần đây, hai vợ chồng cũng không có nhiều lịch trình xuất hiện chung.

Gia đình cựu Công chúa Mako tiếp tục lao đao trước scandal mới-1
Nhật hoàng và Hoàng hậu tương lai của Nhật Bản bị đồn thổi đang rạn nứt hôn nhân trầm trọng

Nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng hôn nhân của vợ chồng Thái tử được cho chính là vì áp lực và bất đồng chồng chất trong việc giải quyết scandal của con gái cả Mako và con trai út Hisahito gần đây.

Vài năm qua, cuộc hôn nhân bị phản đối gay gắt của cựu Công chúa Mako vẫn luôn là tâm điểm chỉ trích của công chúng. Trong khi đó, Hoàng tử bé Hisahito 15 tuổi thì vừa bị cáo buộc tội đạo văn giành giải thưởng cũng như "đi cửa sau" để vào ngôi trường điểm. 

Công nương Kiko thường xuyên bị chỉ trích là tham vọng và quá nghiêm khắc khi cố mọi cách để ép con trai trở thành một hình tượng "Nhật hoàng tương lai hoàn hảo" theo ý mình.

Không những vậy, bà còn gặp khủng hoảng tâm lý sau cái chết của cha đẻ ngay sau hôn lễ ảm đạm của con gái cả.

Một nhân viên của gia đình Akishino cho biết: "Gần đây khi các nhân viên yêu cầu Công nương báo cáo về công việc của bà ấy, tôi không hoàn toàn thấy thuyết phục. Dường như bà ấy trở thành một con người khác so với trước đây”.

Gia đình cựu Công chúa Mako tiếp tục lao đao trước scandal mới-2
Gia đình Akishino hiện bị người Nhật mất thiện cảm và ngờ vực sau quá nhiều thị phi

Thông tin xấu về quan hệ hôn nhân này như "đổ thêm dầu vào lửa" trước loạt thị phi mà gia đình Akishino đang phải chịu trong suốt thời gian dài. Nhiều người cho rằng cặp đôi không phù hợp với việc trở thành những người đứng đầu hoàng tộc trong tương lai nếu thực sự không còn hòa thuận mà chỉ "diễn" một cách gượng ép trước công chúng.

Vợ chồng Thái tử Akishino vốn đã mất điểm khi không có khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng truyền thông do cựu Công chúa Mako và chồng Kei Komuro gây ra suốt nhiều năm trời.

Hoàng gia ngày nay chỉ chủ yếu mang tính biểu tượng và cần mang hình ảnh mẫu mực, tích cực cho người dân, trong khi đó gia đình Thái tử thì khó đáp ứng được tiêu chuẩn đó. 

Theo thống kê khảo sát, quá nửa người dân Nhật đồng tình và ủng hộ việc Công chúa Aiko - con gái duy nhất của đương kim Nhật hoàng Naruhito lên nối ngôi, xóa bỏ luật lệ phụ nữ không được phép kế vị.

Bên cạnh nguyên nhân chính là ủng hộ nữ quyền, một phần lý do cũng đến từ việc người dân không quá yêu mến cặp đôi kế vị hiện tại. Hình ảnh tích cực, thân thiện, được lòng dân chúng của gia đình Nhật hoàng Naruhito - Hoàng hậu Masako càng làm tăng thêm sự ngờ vực đối với em trai và em dâu của họ.

Gia đình cựu Công chúa Mako tiếp tục lao đao trước scandal mới-3
Vợ chồng Thái tử từng có thời gian dài bên nhau hạnh phúc và yên bình

Thái tử Akishino và Công nương Kiko quen biết rồi hẹn hò khi cả hai cùng học tại Đại học Gakushuin. Cặp đôi đã kết hôn từ năm 1990, đã trải qua 32 năm hôn nhân và có 3 người con: cựu Công chúa Mako (sinh năm 1991), Công chúa Kako (sinh năm 1994) và Hoàng tử Hisahito (sinh năm 2006).

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khung-hoang-hoang-gia-nhat-gia-dinh-cuu-cong-chua-mako-tiep-tuc-lao-dao-truoc-scandal-moi-bi-nguoi-dan-ban-tan-va-ngo-vuc-162220704143219449.htm

công chúa nhật bản Hoàng gia Nhật Bản

Tin tức mới nhất