'Gia Đình Là Số 1' phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn 'lãng xẹt'

Sau 130 tập, trái ngược với kết thúc buồn của bản Hàn, với phiên bản Việt hóa, đạo diễn Nhật Trung tạo nên cái kết "happy ending" khiến khán giả hài lòng.


Kết thúc viên mãn của "Gia đình là số 1" phần 2 khiến khán giả hài lòng

Gia Đình Là Số 1 phần 2 là một bộ phim được "remake" từ phiên bản Hàn Quốc đình đám một thời – High Kick Through The Roof (2009). Trải qua 130 tập sau nhiều "sóng gió", tất cả các nhân vật ở bản Việt đều nhận được những cái kết có hậu khác xa với bản gốc. Vì khán giả Hàn đều đã từng nhất trí bỏ phiếu tặng danh hiệu Phim kết thúc lãng xẹt nhất trong lịch sử cho bộ phim này. 

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-1

Vì sao cách đây 10 năm tập cuối của phim đã gây một tranh cãi lớn trong cộng đồng người yêu mến bộ sitcom nổi tiếng của nhà đài MBC? 

Tập cuối kết thúc bằng cảnh bác sỹ Ji Hoon (Choi Daniel) chở cô giúp việc Se Kyung (Shin Se Kyung) của gia đình ra sân bay. Vốn yêu thầm Ji Hoon từ lâu nên trên xe, Se Kyung đã nhìn về phía anh và thổ lộ: "Tôi ước thời gian sẽ dừng lại". 

Và sau đó tất cả mọi thứ chuyển thành 2 màu đen trắng với sự im lặng tuyệt đối, thời gian của hai người cũng dừng lại thật. Một cách rõ ràng hơn, kết thúc của sitcom là cái chết của cặp đôi trong 1 vụ tai nạn xe hơi thảm khốc.

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-2

Khán giả lúc bấy giờ cảm thấy bị sốc. Vốn dĩ Se Kyung chỉ người thứ 3 luôn xen vào tình cảm giữa Ji Hoon và cô giáo Jung Eum (Hwang Jung Eum), trong khi đó lại từ chối tình cảm của cậu chủ Joon Hyuk (Jung Joon Hyuk) nên kết thúc như vậy có phần "thiên vị" với cô.  

Đáng nói hơn, đại diện đoàn phim cho biết cái kết buồn được thực hiện xuất phát từ chính người trong cuộc – nữ diễn viên Shin Se Kyung đề xuất với đạo diễn. Cộng đồng mạng đã thêm phần phẫn nộ và ghét Shin Se Kyung. 

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-3

Năm 2017 Shin Se Kyung lần đầu lên tiếng về đoạn kết gây căm phẫn cho người người nhà nhà thời ấy. 

"Trong Gia Đình Là Số Một phần 2, cái chết không chỉ đơn giản là kết thúc mà nó còn là một phần quan trọng của mạch truyện. Nếu bây giờ có làm lại Gia Đình Là Số Một thì tôi sẽ tránh xa cái kết đau lòng này (cười).

Nghề diễn viên là nghề truyền tải cảm xúc tới người xem, vì vậy, nếu có thể, tôi muốn được truyền tải những cảm xúc thật tốt đẹp đến các khán giả. Tôi biết những gì mà tôi đã truyền tải thông qua nhân vật của mình trong Gia Đình Là Số Một phần 2 thực sự làm tổn thương nhiều người".

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-4

Vì một cái kết quá buồn ở bản gốc nên khi phiên bản Việt ra đời, người xem chỉ mong muốn duy nhất là phần kết thật tốt đẹp cho các nhân vật. Và đạo diễn Nhật Trung đã chiều lòng khán giả khi tập cuối 130 lên sóng tối 15/10 có một "happy ending" hoàn hảo.

Diễm My (Diệu Nhi)  và Tiến Sĩ (Quang Tuấn) – cặp đôi "oan gia" từ lúc gặp gỡ cho đến bắt đầu tìm hiểu rồi yêu nhau, trải qua mọi sóng gió, thăng trầm, khó khăn và hờn giận… cuối cùng họ cũng trở về bên nhau và nhận ra rằng không thể sống thiếu nhau trong cuộc đời này.

Cuối phim, cặp đôi trong bộ áo cưới và nụ cười hạnh phúc trên môi là phân cảnh khiến khán giả hài lòng nhất.

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-5

Trạng Nguyên (Bi Max) và Tâm Ý (Dương Gia Mỹ) - cặp đôi "gà bông" vì nhau mà cố gắng. Nếu chàng vì nàng cố gắng học tập và đạt được kết quả như ý muốn khi đậu vào trường Đại học có tiếng thì nàng lại vì chàng mà hi sinh đánh đổi, chọn cách tạm rời xa tình yêu để tròn chữ hiếu.

Nhưng cuối cùng, tất cả sự hi sinh, chờ đợi nhau được đền bù xứng đáng bằng cuộc tái hợp sau nhiều năm xa cách, cái nắm tay bình yên trong ngày đám cưới của Diễm My và Tiến Sĩ cũng không khiến fan khỏi mủi lòng.

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-6

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-7

Các nhân vật khác như ông Tú Tài (Anh Tuấn) và bà Lệ Liễu (NSƯT Mỹ Duyên), Minh Ngọc (Lương Thế Thành) và Thám Hoa (Thúy Diễm) hay Lam Chi (Bảo Ngọc) và Tâm Anh (Thanh Hà), Kỳ Quang (Huỳnh Quý), Văn Quốc (Phát La) – Ban Mai (Trúc Mây) ... đều có được niềm vui của đời mình.

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-8
Minh Ngọc giờ đây đã là chỗ dựa vững chắc cho Thám Hoa khi lên chức giám đốc, cả hai cũng có thêm em bé.
Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-9
Ông Tú Tài như trẻ ra chục tuổi khi có bà Lệ Liễu bên cạnh.
Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-10
"Đồ đáng ghét" Tâm Anh trở về người vui nhất là Lam Chi.
Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-11
Kỳ Quang sắp trở thành thực tập sinh ở NASA.
Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-12
Ban Mai dù đã thành idol ở xứ Hàn nhưng vẫn giữ lời hứa quay về gặp Văn Quốc và công khai với mọi người anh là bạn trai của mình.

Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc viên mãn khác với bản Hàn lãng xẹt-13
Dù vẫn còn những hạt sạn nhưng "Gia đình là số 1" phần 2 đã thực sự là món ăn món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi gia đình trong suốt thời gian qua.

Thanh Hoà
Theo VietNamNet


Gia đình là số một

Tin tức mới nhất