Giá vàng hôm nay 26/8: Tiếp tục giảm với tốc độ nhanh hơn

Giá vàng hôm nay 26/8 trên thị trường thế giới tiếp tục suy giảm trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt. Chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục cao mới.

Đêm 25/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.923 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 25/8 cao hơn khoảng 26,0% (396 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 25/8.

Vàng thế giới tiếp tục suy giảm trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt. Các chỉ số chứng khoán của nước Mỹ liên tục lập kỷ lục cao mới.

Mở cửa phiên giao dịch thứ Ba, chỉ số chứng khoán tầm rộng S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite của Mỹ lên mức cao kỷ lục mới.

Giới đầu tư thêm kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ sau khi có thông tin cho thấy Washington và Bắc Kinh bất ngờ điện đàm về thỏa thuận thương mại sau những tuyên bố tiêu cực của Tổng thống Mỹ Donald Trump về quan hệ với Trung Quốc.

Theo Reuters, trong ngày đầu tuần, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc điện đàm và tái cam kết hành động vì sự thành công của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký kết hồi tháng 1.

Bộ Thương mại Trung Quốc cũng đã xác nhận 2 nước có “trao đổi mang tính xây dựng” và nhất trí tiếp tục thúc đẩy việc thực thi thỏa thuận giai đoạn 1.

Giá vàng hôm nay 26/8: Tiếp tục giảm với tốc độ nhanh hơn-1
Giá vàng hôm nay: giảm tiếp.

Trên thực tế, cuộc điện đàm lẽ ra đã được thực hiện vào ngày 15/8, sáu tháng sau khi thỏa thuận được triển khai. Tuy nhiên, gần đây, tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên chỉ trích Trung Quốc về cách ứng phó đại dịch Covid-19 và trong tuần trước ông Trump thậm chí cho biết có thể hoãn đàm phán với Bắc Kinh vì “không muốn trao đổi với họ lúc này”.

Nhiều báo cáo cho thấy, Trung Quốc đang âm thầm mua lương thực thực phẩm của Mỹ và nhiều nước trên thế giới để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung trong nước vì lũ lụt và mất mùa.

Giới đầu tư cũng thận trọng và giảm mua vàng trước một sự kiện quan trọng vào cuối tuần này. Đó là hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Hội nghị năm nay sẽ đề cập đến các chính sách tiền tệ của chính phủ Mỹ, nền kinh tế Mỹ cũng như toàn cầu.

Mặc dù vàng giảm trong hơn 1 tuần qua (sau khi đạt đỉnh lịch sử) nhưng nhiều dự báo vẫn cho rằng mặt hàng này còn ở trong xu hướng tăng dài hạn.

Theo Bloomberg Intelligence, quỹ đạo tăng giá của vàng có thể sẽ tăng tốc khi đồng USD trở lại xu hướng giảm và các thị trường chứng khoán quay đầu giảm. Vàng có thể lên tới 4.000 USD/ounce vào năm 2023.

Nước Nga của ông Putin liên tục mua vàng trong nhiều năm gần đây. Ngân hàng Trung ương Nga đã mua vàng với bất cứ giá nào, nhất là những khi vàng giảm giá.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 bớt 400-650 nghìn đồng ở chiều bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 25/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-26-8-tiep-tuc-giam-voi-toc-do-nhanh-hon-669292.html

giá vàng

Tin tức mới nhất