Giá vàng sẽ đạt 70 triệu đồng/lượng vào tuần này?

Giá vàng thế giới được dự báo tăng lên vùng 2.000 USD/ounce vào tuần này, mở ra cơ hội cho vàng miếng trong nước lần đầu tiên trong lịch sử tăng lên mức 70 triệu/lượng.

Cả thị trường vàng trong nước và thế giới đã khép lại tuần giao dịch đầu tiên của tháng 3 với xu hướng tăng rất mạnh.

Trong khi giá vàng thế giới tăng gần 84 USD, tương đương hơn 4,4% trong tuần, đóng cửa ở 1.972,9 USD/ounce, giá vàng miếng do Công ty SJC đưa ra cũng tăng tới 3,55 triệu đồng, đóng cửa ở mức 68 - 69,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hiện tại, giá vàng miếng trong nước bán ra tại hầu hết doanh nghiệp như Vàng Phú Nhuận, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng… đều phổ biến trên 69 triệu/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

 

Giá vàng sẽ đạt 70 triệu đồng/lượng vào tuần này?-1
Giá vàng trong nước vẫn tiếp đà tăng 

Chỉ trong một tuần đầu tháng 3, giá vàng miếng trong nước cũng đã tăng ròng 5,4%, cao hơn mức tăng của vàng thế giới.

Với việc dễ dàng vượt mốc 69 triệu/lượng trong phiên cuối tuần 5/3 vừa qua, giá vàng miếng trong nước đang đứng trước cơ hội vượt mốc 70 triệu đồng tuần này, khi giá vàng thế giới được dự báo tăng lên vùng 2.000 USD/ounce.

Cụ thể, hầu hết chuyên gia phân tích đều cho rằng giá vàng thế giới sẽ tăng lên vùng 2.000 USD trong tuần này (7-11/3).

Ông Sean Lusk, Giám đốc quản trị rủi ro của Walsh Trading, cho biết trong môi trường nhiều rủi ro như hiện nay, nếu vàng không thể tăng lên mức 2.000 USD/ounce, thì ông cũng không biết điều gì sẽ xảy ra với thị trường tài chính.

Theo đó, việc lạm phát tăng cao trên toàn cầu, căng thẳng địa chính trị Nga và Ukraine càng làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát khi giá dầu thô tăng kỷ lục. Ông Lusk dự báo đợt tăng giá này của vàng có thể cao hơn 10% so với giá đóng cửa năm 2021, tương đương mức 2.010 USD/ounce.

Tương tự, ông Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng với diễn biến hiện tại của thị trường thế giới, giá vàng chỉ có thể đi lên. “Thời điểm này, không quan trọng các nguyên tắc cơ bản hay kỹ thuật. Đây là thời điểm các nhà đầu tư và chuyên gia nên ném mọi kiến thức về thị trường ra ngoài cửa sổ”, ông Newsom nhấn mạnh.

Ông Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cũng đưa quan điểm lạc quan về giá vàng thời gian tới, bất chấp Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong chưa đầy 2 tuần nữa. Ông cho rằng chừng nào cuộc chiến tại Ukraine còn diễn ra, giá vàng sẽ còn tăng mạnh.

Cuộc khảo sát giá vàng của Kitco thực hiện với 14 chuyên gia phân tích phố Wall ghi nhận toàn bộ 14 người đều dự báo giá vàng tăng trong tuần này. Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 năm gần nhất, triển vọng tăng giá của vàng nhận được dự đồng thuận từ các chuyên gia phân tích.

Mốc giá tuần tới của kim loại quý được các chuyên gia phân tích hướng tới đều là 2.000 USD/ounce, tương đương tăng tối thiểu 1,4% từ giá hiện tại.

Với các nhà đầu tư cá nhân, tâm lý tăng giá cũng áp đảo với 714/1.013 người dự báo giá vàng tăng trong tuần này, tương đương 71%. Ngược lại, chỉ 166 người (16%) dự báo giá vàng thấp hơn và 113 người (13%) đưa quan điểm trung lập.

Tại thị trường trong nước, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng SJC Phú Thọ, cũng cho biết từ đầu năm đến nay giá vàng miếng đã duy trì chênh lệch so với vàng thế giới hơn chục triệu đồng. Đây là mức chênh lệch rất cao trong lịch sử.

Ông Hải cho rằng với diễn biến thị trường hiện nay, nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, giá vàng trong nước sẽ còn vượt các mốc giá cao hơn, trước đó là 67 triệu/lượng và sau đó có thể là 70 triệu đồng.

Trong ngắn hạn, vị chuyên gia nhận định vàng thế giới sẽ phụ thuộc vào hành động của Mỹ và các nước phương Tây trong sự kiện Nga và Ukraine. Ông cũng không loại trừ khả năng giá kim quý thế giới sẽ phá đỉnh 2.063 USD/ounce ghi nhận hồi tháng 8/2020 trong đợt tăng giá này.

Khi đó, giá vàng trong nước cũng sẽ dễ dàng vượt mốc 70 triệu/lượng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-vang-se-dat-70-trieu-dongluong-vao-tuan-nay-post1300620.html

giá vàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao