Giấc mộng thành sao của hot girl mạng Trung Quốc

Việc hot girl lấn sân sang diễn xuất tại Trung Quốc ngày càng nhiều. Họ sẵn sàng chi tiền đầu tư vào đoàn phim để đổi lấy vai diễn.

Mới đây, một phóng viên của What’s on Weibo đã tiến hành phỏng vấn hơn 100 hot girl có lượng người theo dõi cao trên mạng xã hội Trung Quốc. Câu hỏi được đặt ra là: "Bạn muốn tiếp tục nổi tiếng trên mạng, hay lấn sân sang nghệ thuật?".

Kết quả, 85% lựa chọn muốn thành sao. Con số này ngay lập tức dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet. Cư dân mạng đặt ra nhiều câu hỏi về con đường "chuyển mình" của những cô gái gắn mác hot girl.

Giấc mộng không có màu hồng

Trong làng giải trí xứ Trung, Trương Dư Hi được coi là sao nữ có màn "chuyển mình" thành công nhất từ mác hot girl. Trước khi lấn sân sang diễn xuất, ngôi sao Nàng công chúa tôi yêu là người mẫu ảnh trong nhiều năm. Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo, Trương Dư Hi nhanh chóng trở thành hot girl được yêu thích.

Sau khi quyết định theo đuổi nghiệp diễn, cô may mắn lọt vào mắt xanh của Hà Cảnh - MC nổi tiếng bậc nhất xứ Trung và có cơ hội tham gia Cây dành dành nở hoa. Từ đó, người đẹp sinh năm 1993 dần thoát khỏi danh xưng hot girl.

Với Nàng công chúa tôi yêu, Đẹp trai là số một, Lưu ly mỹ nhân sát, Trương Dư Hi đã có chỗ đứng nhất định trong làng điện ảnh.

Năm 2018, nữ diễn viên được khán giả của Ifeng Fashion bình chọn là "Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất". Trang cá nhân của người đẹp sở hữu 11,5 triệu người theo dõi.

Giấc mộng thành sao của hot girl mạng Trung Quốc-1
Trương Dư Hi (phải) và Triệu Lộ Tư là hai sao nữ thành công thoát mác "hot girl".

Ngoài Trương Dư Hi, Triệu Lộ Tư cũng là sao nữ thành công xuất thân từ hot girl. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, người đẹp sinh năm 1998 đã nổi tiếng khắp mạng xã hội Trung Quốc với danh xưng "hot girl thanh thuần".

Nhờ vai diễn ác nữ Mã Tuyết Vân trong Phượng Tù Hoàng, hot girl người Thành Đô để lại ấn tượng trong lòng khán giả ngay lần đầu lấn sân sang diễn xuất.

Có xuất phát điểm không tồi, người đẹp 9X tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm cổ trang có độ hot nhất định như Manh thê thực thần, Ôi hoàng đế bệ hạ của ta, Tam thiên nha sát, Trần thiên thiên trong lời đồn. Nhờ đó, Triệu Lộ Tư được mệnh danh là "mỹ nhân cổ trang mới".

Cô sở hữu 13,9 triệu người theo dõi trên trang cá nhân chỉ sau 3 năm bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, thành công không mỉm cười với bất cứ ai muốn "lột xác".

"Trương Dư Hi và Triệu Lộ Tư như hai bông hoa đỏ bén rễ, ươm mầm và nở rộ giữa một rừng hoa trắng"QQ nhận xét về sự chuyển mình của hai "cựu" hot girl.

Theo QQ, có không ít hot girl đã "nhận trái đắng" khi chuyển hướng sang bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Hoàng Xán Xán - hot girl được mệnh danh "Hoa khôi Vũ Hán" là một trong những ví dụ điển hình.

Giấc mộng thành sao của hot girl mạng Trung Quốc-2
La Tiểu Y - cô gái nổi tiếng với nghệ danh "Nam Sênh cô nương" có sự nghiệp mờ nhạt sau khi chuyển hướng sang diễn xuất.

Sau khi nổi tiếng khắp mạng xã hội với vẻ đẹp xinh xắn, trong trẻo, hot girl sinh năm 1995 bắt đầu đóng phim. Năm 2016, bộ phim Bong bóng mùa hè bản điện ảnh do Hoàng Xán Xán đóng chính ghi nhận doanh thu phòng vé thấp kỷ lục, điểm Douban chỉ đạt 2,6/10.

Sau Bong bóng mùa hè, cô còn tham gia một số bộ phim điện ảnh như Girls' Generation, Spicy Hot In Love, Ly nhân tâm thượng… Tuy nhiên, khi nhắc đến cái tên Hoàng Xán Xán, khán giả vẫn chỉ nhớ tới biệt danh hot girl "Hoa khôi Vũ Hán".

Một cái tên khác không thành công khi lấn sân sang diễn xuất là hot girl La Tiểu Y. Cô gái được biết đến với nghệ danh "Nam Sênh cô nương" vụt sáng sau bộ ảnh nữ sinh thời Dân quốc. Nét đẹp thánh thiện, ngọt ngào của cô nhận nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Bộ phim đánh dấu sự chuyển mình của La Tiểu Y là Bán Yêu Khuynh Thành do Vu Chính sản xuất. Diễn xuất mờ nhạt của hot girl không thuyết phục được khán giả.

Từ đó đến nay, La Tiểu Y tham gia nhiều dự án phim như Kiển trấn kỳ duyên, Sở Kiều truyện, Thiên Lệ Truyền Kỳ: Phượng Hoàng Vô Song, nhưng chỉ đóng vai phụ.

Ngoài hai cái tên Hoàng Xán Xán, La Tiểu Y, những hot girl nổi tiếng như Trương Tân Uyển, Châu Nhị Kha, Trương Thiên Vận cũng thất bại khi chuyển hướng.

"Trong thời đại số lượng diễn viên mới đang 'quá tải', các hot girl có 1% để thành công. 99% còn lại, một là từ bỏ, hai là sống cuộc đời của một nghệ sĩ không tên tuổi", Tân Hoa Xã nhận định.

Không có chỗ đứng cho nhan sắc

"Cùng một vai diễn, có đến hàng trăm bạn trẻ tới casting. Trong đó, quá nửa giới thiệu bản thân là người nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chẳng hot girl nào thành công. Có thể họ có duyên với những đạo diễn khác, còn tôi thì không", nhà làm phim Trần Thố Trung - người đàn ông đứng sau thành công của Hai kiếp yêu tinh, Họa bì 2 cho biết.

Sina phân tích nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thất bại của nhiều hot girl nằm ở chất lượng chuyên môn. Những diễn viên chính quy đều trải qua nhiều năm học tập, được đào tạo bài bản về giọng nói, lời thoại, hình thể và biểu diễn. Đối với những diễn viên không chính quy, họ có kinh nghiệm khi được tiếp xúc và mài giũa trong đoàn làm phim.

Giấc mộng thành sao của hot girl mạng Trung Quốc-3
Các hot girl xứ Trung đa phần đều thiếu kỹ năng diễn xuất.

Còn lợi thế lớn nhất của hot girl là "khuôn mặt". Về kỹ năng, họ hầu như không có. "Giữa muôn vàn lựa chọn, nhà sản xuất sẽ nghiêng về người có nền tảng diễn xuất"Sina nhận định.

Theo chia sẻ của đạo diễn Trần, ông đã từng liên hệ một số cô gái có sức ảnh hưởng trên Zhihu, Douyin cùng một số streamer nổi tiếng. Tuy nhiên, kết quả không khả quan.

"Lúc casting rất ngượng ngùng. Họ thiếu chuyên nghiệp và cũng không luyện tập qua chút nào. Nếu quay quảng cáo, làm vlog du lịch, tôi nghĩ họ có thể. Nhưng một câu thoại cũng không đọc được tròn vành rõ chữ, không bộc lộ được cảm xúc của nhân vật, thì đóng phim thế nào?", đạo diễn Trần cho hay.

Chia sẻ trên People’s Daily, Vương Nhiễm Nghiễn, Tổng giám đốc Công ty Giải trí Yujia khẳng định sai lầm của hot girl ở chỗ họ quá tập trung vào nhan sắc, bỏ quên mất tính chuyên nghiệp.

Theo ông Vương, tiêu chuẩn lựa chọn diễn viên của các nhà làm phim phụ thuộc những yếu tố như: ngân sách, sự phù hợp với vai diễn, năng lực của một diễn viên, không liên quan đến khuôn mặt.

Một giám đốc casting hàng đầu ở Trung Quốc cho biết thêm ngoài vai trò nhân vật, các nhà sản xuất phim còn phân chia nhân vật dựa theo chức năng, ví dụ: người đẹp chân dài, nam thần sáu múi… Trong lịch sử casting, họ chưa từng lựa chọn vai diễn theo ngoại hình.

Giấc mộng thành sao của hot girl mạng Trung Quốc-4
Nổi tiếng trên mạng, nhưng hot girl không phải nhân tố hút rating hay doanh thu phòng vé.

"Ngoại hình chỉ là một viên gạch đầu vào, còn để xây được bức tường, chúng ta cần rất nhiều viên gạch. Dù bạn có đẹp đến mấy, nếu thực lực không đủ, không có đạo diễn nào dám chọn bạn", vị giám đốc nói.

Theo Sina, một "yếu điểm" tiếp theo là độ phổ biến của các hot girl mạng không cao.

Châu Nhị Kha là một hot girl sở hữu nhiều video cover âm nhạc, chơi game lên đến hàng chục triệu view. Tuy nhiên, khi thống kê số lượt tìm kiếm trên Baidu, độ thảo luận trên các trang báo mạng, chỉ số truyền thông của hot girl sinh năm 1995 lại ở mức đáng báo động.

Sự chuyển hướng thất bại của Hoàng Xán Xán khi lấn sân sang diễn xuất cũng chứng minh sức hút truyền thông của các hot girl không mạnh.

Nổi đình đám trên mạng xã hội nhờ bộ ảnh nữ sinh với hàng triệu lượt like, tuy nhiên, bộ phim Bong bóng mùa hè do cô diễn chính ghi nhận doanh thu thấp kỷ lục, chỉ 6,3 triệu NDT (khoảng 930 nghìn USD).

"Hoàng Xán Xán là ví dụ điển hình chứng minh các hot girl vừa không biết diễn, vừa không phải nhân tố hút rating hay doanh thu phòng vé", Toutiao nhận định.

Bàn về chuyện hot girl lấn sân nghiệp diễn, Vương Nhạn Lâm, blogger tiếng tăm của làng giải trí xứ Trung tiết lộ có những hot girl gia thế hiển hách sẵn sàng đầu tư hàng triệu USD vào đoàn làm phim để nhận được vai diễn.

"Nhiều hot girl thật sự coi thế giới điện ảnh và truyền hình là thế giới của những người nổi tiếng trên mạng, nơi mà tiền là tấm hộ chiếu, chỉ cần có tiền là mua được sự công nhận của khán giả. Họ đã nghĩ quá đơn giản", anh Vương nói.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giac-mong-thanh-sao-cua-hot-girl-mang-trung-quoc-post1137649.html?fbclid=IwAR0jWBE-cdyvKnJa5WR3C4ifhvoi6YMpbyuGtzioHZqHQbLXe16JTe07boA

hot girl trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao