Giải Cống hiến gây khó hiểu khi không đề cử Đen và Jack

Việc Đen Vâu và Jack không được đề cử ở giải Cống hiến khiến nhiều khán giả thấy khó hiểu. Trả lời Zing.vn, BTC cho biết Jack không hợp tiêu chí, còn Đen chưa đủ nổi bật.

Ngày 5/2, ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến công bố danh sách đề cử ở 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Danh sách đề cử giải Cống hiến năm nay được đánh giá là "trẻ hóa", phản ánh một phần đời sống âm nhạc. Song, danh sách đề cử cũng gây khó hiểu khi không có Đen Vâu và Jack. Đây là hai trường hợp có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm vừa qua.

Giải Cống hiến gây khó hiểu khi không đề cử Đen và Jack-1
Jack được nhận xét là xứng đáng có tên ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.

Đen Vâu được công nhận là nghệ sĩ indie thành công nhất trong năm 2019 ở thị trường nhạc Việt. Năm vừa qua, nam rapper ra mắt tới 10 sản phẩm âm nhạc, bao gồm dự án cá nhân và hợp tác là Mười năm, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Rapcoustic 5, Lối nhỏ, Cảm ơn, Vì yêu cứ đâm đầu, Điều phi thường nhỏ bé, Làm gì phải hốt.

Ngoài ra, anh cũng tổ chức thành công live show đầu tiên trong sự nghiệp với tên gọi Show của Đen tại TP.HCM với quy mô hơn 5.000 khán giả và nhanh chóng "cháy" vé chỉ sau 10 phút mở bán.

Trong khi đó, Jack nổi lên như hiện tượng với chùm ca khúc Hồng nhan - Bạc phận - Sóng gió - Em gì ơi với cả hai vai trò sáng tác và biểu diễn. Những bài hát "làm mưa làm gió" trên thị trường đã đưa Jack trở thành một trong những năm ca sĩ được chú ý nhất năm 2019.

Nhiều ý kiến cho rằng Jack xứng đáng được đề cử ở hạng mục nghệ sĩ mới của năm. Hạng mục này hiện có các đề cử là: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy và Thịnh Suy.

Cùng với đó, Đen Vâu được cho là xứng đáng có tên trong hạng mục Nghệ sĩ của năm. Hạng mục này hiện là cuộc tranh tài của Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP.

Bên cạnh đó, đêm nhạc Show của Đen cũng xứng đáng được đề cử ở Chương trình của năm, hạng mục đang có các đề cử bao gồm: I am Diva (Thu Minh), Rock Symphony (Nhà hát GHNVK TP.HCM), Sky Tour (Sơn Tùng M-TP), Trăng hát (Phạm Thùy Dung), Trở về (Tân Nhàn) và Truyện ngắn (Hà Anh Tuấn).

Phản hồi với Zing.vn, nhà báo Hữu Trịnh, đại diện ban tổ chức cho biết Jack không phù hợp với tiêu chí: "Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng".

"Jack hay K-ICM, cũng giống như trường hợp của Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh 5-6 năm về trước. Ca khúc khi đó cũng nổi trội trong đời sống âm nhạc nhưng không phù hợp với tiêu chí giải thưởng. Thời gian sau, Phan Mạnh Quỳnh có các ca khúc rất sâu sắc, khác hẳn Vợ người ta với chiều sâu về âm nhạc, cảm xúc và anh được đề cử ở giải thưởng", đại diện BTC cho hay.

Giải Cống hiến gây khó hiểu khi không đề cử Đen và Jack-2
Đen hoạt động nổi bật, được đánh giá cao năm vừa qua nhưng không có tên ở giải Cống hiến.

Trong khi, trường hợp của Đen Vâu được giải thích là chưa đủ nội bật.

"Đen Vâu là một rapper. Năm qua Đen cũng có MV, liveshow, nhưng nếu so sánh với các dự kiến đề cử khác thì không nổi bật hơn", đại diện BTC lý giải.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng thường niên do các phóng viên theo dõi mảng âm nhạc của các cơ quan báo đài trên toàn quốc bình chọn. Đây là năm thứ 15 của giải thưởng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/giai-cong-hien-gay-kho-hieu-khi-khong-de-cu-den-va-jack-post1043564.html

jack Đen Vâu Giải âm nhạc Cống hiến

Tin tức mới nhất