Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel có thực sự tồi tệ?

Yếu tố đa vũ trụ trong Giai đoạn 4 của MCU vẫn là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng fan Marvel.

Với nhiều thay đổi lớn ở Giai đoạn 4, Marvel Studios đã gây ra một cuộc tranh luận trong cộng đồng fan về việc Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel có phải là giai đoạn tồi tệ nhất hay không.

Ba giai đoạn đầu của MCU được đặt tên là Infinity Saga, tập trung khai thác chi tiết viên đá vô cực. Đến Giai đoạn 4 với tên gọi Multiverse Saga, Marvel tập trung vào yếu tố đa vũ trụ và giới thiệu thêm nhiều nhân vật mới.

Việc chia nhỏ các giai đoạn trong vũ trụ Marvel được lấy cảm hứng từ cấu trúc của bộ truyện tranh Civil War nổi tiếng. Tương tự Civil War, mỗi giai đoạn của MCU đều chứa đựng một sự kiện lớn, là bệ phóng cho những sự kiện tiếp theo.

Một số người hâm mộ cho rằng đây là thử thách lớn với Marvel sau khi Infinity Saga kết thúc. Họ không rõ Giai đoạn 4 đang dẫn dắt vũ trụ Marvel đi đến đâu và cảm thấy các bộ phim trong giai đoạn này khá rời rạc khi có thêm các nhân vật mới.

Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel có thực sự tồi tệ?-1

Tuy nhiên, Marvel Studios đã chứng minh hãng có kế hoạch rõ ràng đối với Giai đoạn 4. Trong các dự án thuộc giai đoạn này, đặc biệt là Doctor Strange, yếu tố đa vũ trụ và những sự kiện sắp xảy ra trong Avengers: Secret War đều được đề cập. Điều này cho thấy Marvel đang muốn khai thác sâu khía cạnh đa vũ trụ.

Bên cạnh đó, việc giảm tính liên kết giữa các dự án trong Giai đoạn 4 cũng giúp khán giả dễ dàng hiểu và theo dõi hơn bởi thực tế, họ chỉ xem những nhân vật mình yêu thích thay vì xem tất cả bộ phim mà Marvel phát hành.

Việc khai thác yếu tố đa vũ trụ cũng phù hợp mục tiêu của Marvel khi hãng phim đang đa dạng hóa các tuyến nhân vật của mình nhằm trung hòa các nền văn hóa trên toàn thế giới.

Với dự án Shang-Chi, Marvel đã chạm đến tinh hoa võ thuật truyền thống của người Trung Quốc - môn võ Kungfu. Trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, yếu tố văn hóa của Nepal được Marvel lồng ghép khéo léo. Có thể thấy Marvel đang cố gắng tiếp cận nhiều nền văn hóa thay vì chỉ tập trung vào Mỹ.

Theo Kevin Feige, đa vũ trụ là kế hoạch hoành tráng mà Marvel đang theo đuổi. Sự đa dạng về chiều không gian giúp hãng mở ra nhiều sự kiện mới trong vũ trụ Marvel và tiếp cận nhiều đối tượng khán giả. Do vậy, Giai đoạn 4 của MCU không phải một điều gì quá tồi tệ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giai-doan-4-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-co-thuc-su-toi-te-post1339349.html

Marvel

Tin tức mới nhất